C-level là gì

C-level là gì? Tìm hiểu về nhân sự cấp cao trong doanh nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm

C-level là một thuật ngữ còn khá xa lạ đối với nhiều người, đặc biệt là các bạn mới đi làm. Vậy C-level là gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây trong chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm của Topviecquanly.vn để hiểu rõ hơn về C-level nhé.

C-level là gì?

C-level hay còn gọi là C-suite, là thuật ngữ ám chỉ ban quản lý cấp cao nhất trong doanh nghiệp, tổ chức. Chữ “C” là viết tắt của “Chief”, nghĩa là giám đốc.

Nhân sự cấp cao C-level là những thành viên quyền lực và có tầm ảnh hưởng nhất trong doanh nghiệp. Trách nhiệm của họ là thiết lập chiến lược phát triển, đưa ra các quyết định quan trọng giúp tổ chứ hoàn thành mục tiêu.

C-level là gì? C-level hay còn gọi là C-suite, là thuật ngữ dùng để chỉ các chức danh điều hành cấp cao trong một tổ chức
C-level hay còn gọi là C-suite, là thuật ngữ dùng để chỉ các chức danh điều hành cấp cao trong một tổ chức

Vai trò của C-level trong doanh nghiệp quan trọng như nào?

Số lượng nhân sự cấp cao C-level trong từng doanh nghiệp thường phụ thuộc vào quy mô và đặc điểm ngành. Mỗi vị trí sẽ phản ánh sứ mệnh và sự trưởng thành của tổ chức. Ví dụ, một công ty chăm sóc sức khỏe cần một giám đốc y tế. Trong khi đó, công ty phát triển phần mềm lại cần giám đốc công nghệ.

Cũng cần lưu ý rằng các vị trí trong C-suite có thể thay đổi theo thời gian. Ví dụ, trong thời đại 4.0, vai trò của giám đốc công nghệ đã dần phổ biến hơn trong nhiều doanh nghiệp.

 Vai trò của C-level trong doanh nghiệp là vô cùng quan trọng
Vai trò của C-level trong doanh nghiệp là vô cùng quan trọng

Các vị trí C-level phổ biến và vai trò

Dưới đây là những vị trí C-level phổ biến trong DN mà chúng ta có thể thường thấy:

CEO (Chief Executive Officer)

CEO là giám đốc điều hành của doanh nghiệp. Đây là vị trí cao nhất trong C-level. Giám đốc điều hành là người chịu trách nhiệm trước sự thành bại của công ty. Họ có trách nhiệm thiết lập kế hoạch kinh doanh và các chính sách khác để đảm bảo tổ chức hoạt động ổn định. Giám đốc điều hành có thể được thuê hoặc đi thuê nhân sự cấp cao khác trong C-level.

C-level là gì? Giám đốc điều hành chịu trách nhiệm về sự thành công hay thất bại của tổ chức
C-level là gì? Giám đốc điều hành chịu trách nhiệm về sự thành công hay thất bại của tổ chức

>>> Xem thêm: Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn CEO Phổ Biến Không Thể Bỏ Qua

COO (Chief Operating Officer)

COO là giám đốc vận hành, chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động hàng ngày của tổ chức. COO có thể thay mặt Giám đốc điều hành tạo ra các chính sách và chiến lược nhằm quản lý toàn bộ hoạt động trong doanh nghiệp.

C-level là gì? Giám đốc vận hành sẽ thường đứng thứ hai sau CEO và cũng có thể ngồi trong ban giám đốc cùng với CEO
C-level là gì? Giám đốc vận hành sẽ thường đứng thứ hai sau CEO và cũng có thể ngồi trong ban giám đốc cùng với CEO

CFO (Chief Financial Officer)

CFO – Giám đốc tài chính sẽ có trách nhiệm giám sát các vấn đề tài chính của tổ chức, bao gồm phát triển ngân sách hàng năm, quản lý dòng tiền, phân tích rủi ro, lập kế hoạch tài chính và quản lý tình hình tài chính tổng thể trong doanh nghiệp.

 >>> Xem thêm: Bộ Câu Hỏi Phỏng Vấn CEO Phổ Biến Không Thể Bỏ Qua

CIO (Chief Information Officer)

CIO – Giám đốc thông tin thường là người điều hành quản lý nghiên cứu và phát triển, giám sát sự phát triển của công nghệ thành các sản phẩm và dịch vụ, đồng thời đảm bảo rằng tất cả các sáng kiến công nghệ thông tin đều phù hợp với mục tiêu kinh doanh.

CTO (Chief Technology Officer)

CTO – Giám đốc công nghệ thường giám sát các hệ thống thông tin điều hành các hoạt động của doanh nghiệp, cũng như các công nghệ thúc đẩy doanh nghiệp.

Trước đây, các chức danh CIO và CTO hầu như có thể hoán đổi cho nhau, được trao cho cá nhân được giao nhiệm vụ điều hành hệ thống thông tin của tổ chức. Lý do là vì nhiệm vụ của CTO thường chồng chéo với nhiệm vụ của CIO.

Giờ đây, 2 vai trò này ngày càng được sử dụng để mô tả các chức năng và vai trò khác nhau. Nếu trong công ty có cả CIO và CTO thì CIO tập trung quản lý cơ sở hạ tầng Công nghệ thông tin còn CTO tập trung vào việc đổi mới công nghệ

CMO (Chief Marketing Officer)

CMO – Giám đốc Marketing sẽ chịu trách nhiệm giám sát toàn thể nhân viên trong bộ phận Marketing. Công việc của CMO sẽ thường là: quản trị thương hiệu, định vị sản phẩm, quản lý thông tin khách hàng, xây dựng chiến lược tiếp thị, nghiên cứu ngành và giám sát về hiệu quả hoạt động tiếp thị.

CHRO (Chief Human Resources Officer)

CHRO – Giám đốc nhân sự chịu trách nhiệm quản lý nguồn nhân lực của một tổ chức. Nhiệm vụ quan trọng nhất của CHRO là thiết lập và kích hoạt chiến lược tài năng của công ty, bao gồm lập kế hoạch mua lại, phát triển và kế nhiệm.

C-level là gì? Giám đốc nhân sự chịu trách nhiệm quản lý nguồn nhân lực của một tổ chức
C-level là gì? Giám đốc nhân sự chịu trách nhiệm quản lý nguồn nhân lực của một tổ chức

CCO (Chief Content Officer )

CCO – Giám đốc nội dung sẽ thường làm việc ở trong bộ phận quan hệ công chúng hoặc tiếp thị và có thể cộng tác với CMO. Trách nhiệm chính của giám đốc nội dung sẽ là thiết lập âm thanh, màu sắc và vị thế cho thương hiệu, đồng thời họ sẽ quản lý việc sáng tạo nội dung và giám sát những hoạt động truyền thông mạng xã hội của doanh nghiệp.

CCO – Chief Compliance Officer

CCO – Giám đốc tuân thủ chịu trách nhiệm quản lý và giám sát tất cả các vấn đề tuân thủ trong một tổ chức. Nhiệm vụ quan trọng nhất của giám đốc tuân thủ là đảm bảo rằng công ty tuân thủ các yêu cầu quy định và nhân viên tuân thủ các chính sách và thủ tục nội bộ.

CSO (Chief Security Officer)

CSO – Giám đốc an ninh có trách nhiệm phát triển những giao thức bảo mật và quản lý những chương trình, chính sách bảo mật để đảm bảo cho tính an toàn về tài sản vật chất và thông tin của nhân sự ở cả dạng vật lý và kỹ thuật số.

C-level là gì? Giám đốc an ninh có trách nhiệm phát triển những giao thức bảo mật và quản lý
C-level là gì? Giám đốc an ninh có trách nhiệm phát triển những giao thức bảo mật và quản lý

CDO (Chief Data Officer)

CDO – Giám đốc dữ liệu có chịu trách nhiệm thu thập, phân tích và quản lý trong việc sử dụng dữ liệu của doanh nghiệp để mang tới lợi ích tối đa cho doanh nghiệp.

CINO (Chief Innovation Officer) 

CINO – Giám đốc đổi mới sẽ chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ nhân viên trong bộ phận nghiên cứu và phát triển của doanh nghiệp. Nhiệm vụ của giám đốc đổi mới sẽ thường là: đưa ra những ý tưởng mới, tìm cơ hội cho việc đổi mới và thúc đẩy công ty phát triển. 

C-level là gì? Giám đốc đổi mới sẽ chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ nhân viên trong bộ phận nghiên cứu và phát triển của doanh nghiệp
C-level là gì? Giám đốc đổi mới sẽ chịu trách nhiệm giám sát toàn bộ nhân viên trong bộ phận nghiên cứu và phát triển của doanh nghiệp

Xem thêm: Trưởng Phòng Chăm Sóc Khách Hàng Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Thu Nhập

Kỹ năng cần có của vị trí C-level

Các giám đốc điều hành cấp C thành công cần có sự kết hợp của các kỹ năng lãnh đạo, quản lý và giao tiếp.

Dưới đây, là một số kỹ năng cần có của vị trí C-level:

  • Tầm nhìn chiến lược: đây là một kỹ năng đóng vai trò mạnh mẽ trong việc định hình tầm nhìn cho tương lai của tổ chức.
  • Kỹ năng xây dựng và phát triển kế hoạch: kỹ năng này sẽ góp phần hỗ trợ tầm nhìn chiến lược đó.
  • Kỹ năng xây dựng đội ngũ: chuẩn bị cho các nhóm nhân viên thực hiện thành công những nhiệm vụ được đưa ra để giúp tổ chức hoàn thành mục tiêu.
  • Kỹ năng thuyết phục và truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp trong C-suite, cấp dưới trực tiếp, quản lý và nhân viên của họ để thực hiện các cải tiến lớn và phát triển công ty.
  • Kỹ năng hướng dẫn các bộ phận của C-level phụ trách để nắm rõ những thay đổi của công ty.
  • Có thể rút ra kiến ​​thức chuyên môn sâu trong các lĩnh vực mà họ giám sát.
  • Kỹ năng phân công nhiệm vụ: ủy quyền hiệu quả các nhiệm vụ quản lý;
  • Kỹ năng phân tích, đánh giá: đọc và đánh giá các báo cáo trực tiếp dựa trên các số liệu chính để đảm bảo hiệu suất và cải thiện chất lượng theo thời gian.
  • Kỹ năng giao tiếp: giúp giao tiếp hiệu quả với những nhân viên quản lý và các cấp bậc ở trong các môi trường khác nhau.
  • Xây dựng văn hóa doanh nghiệp để giúp cho doanh nghiệp có môi trường làm việc lịch sự, văn minh và hiện đại.

Bí quyết để trở thành C-level

Để trở thành C-level không chỉ cần mỗi trình độ học vấn mà còn cần tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn, kết hợp với các kỹ năng khác. Vậy nên để lên được vị trí C-level là điều không dễ và cần có sự kiên trì nhất định trong công việc. Dưới đây là một số bí quyết để trở thành C-level:

  • Cố gắng nâng cao trình độ giáo dục với các chuyên ngành quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực,…
  • Tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn từ những người đi trước.
  • Phát triển thương hiệu cá nhân thông qua việc xây dựng các mối quan hệ và làm việc chung với những người cùng chung chí hướng.
  • Hãy luôn cố gắng, nỗ lực để tiếp nhận các cơ hội phát triển mới.

Tìm việc làm quản lý trong cấp C-level ở đâu?

Nếu bạn đã cảm thấy mình đã có đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc thì hoàn toàn có thể ứng tuyển vị trí C-level tại các doanh nghiệp. Vậy tìm việc làm quản lý trong cấp C-level ở đâu?

Bạn có thể ứng tuyển các vị trí C-level trên trang tuyển dụng TopCV. Tất cả các công việc trên TopCV.vn đều sẽ được cập nhật môt cách nhanh chóng và liên tục mỗi ngày từ hơn 30.000 nhà tuyển dụng. Vậy nên các bạn có thể nhanh chóng lựa chọn các công việc phù hợp với bản thân, bao gồm cả việc làm tại vị trí C-level.

Tìm việc làm quản lý trong cấp C-level ở TopCV.vn
Tìm việc làm quản lý trong cấp C-level ở TopCV.vn

Ngoài ra, tại đây các bạn còn có thể tạo CV nhờ vào những mẫu CV online có sẵn. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian làm CV và giúp nhà tuyển có thể dễ dàng tìm thấy bạn hơn.

Trên đây, Topviecquanly.vn vừa giải đáp cho bạn câu hỏi C-level là gì và vai trò của C-level trong doanh nghiệp như nào. Những C-level là các giám đốc có vai trò rất quan trọng ở trong công ty. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm việc làm thì đừng quên truy cập TopCV.vn – website việc làm uy tín sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về việc làm. Hy vọng, bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về C-level.

>>> Xem thêm:

Trưởng Phòng Xuất Nhập Khẩu Là Gì? Mô Tả Công Việc Chi Tiết

Trưởng Phòng Kế Hoạch Là Gì? Mô Tả Công Việc Trưởng Phòng Kế Hoạch

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *