quản trị nhân lực

Quản trị nhân lực học trường nào ở TPHCM tốt nhất?

Chia sẻ kinh nghiệm

Với nền tảng con người là cốt lõi của mọi doanh nghiệp, nhu cầu nhân sự quản trị nhân lực đang ngày một lớn. Điều này giúp cho ngành quản trị nhân lực đang trở thành ngành học được rất nhiều bạn trẻ sắp bước vào ngưỡng cửa đại học quan tâm. Để chọn lựa môi trường đào tạo thích hợp, cùng Topviecquanly.vn tìm hiểu quản trị nhân lực học trường nào ở TPHCM tốt nhất hiện nay với bài viết chia sẻ kinh nghiệm sau.

Ngành quản trị nhân lực là gì?

Quản trị nhân lực hoặc quản trị nhân sự là một trong những ngành học xuất hiện ở hầu hết các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam hiện nay. Đây là ngành học đào tạo, rèn luyện các kỹ năng cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng phục vụ hoạt động liên quan đến nguồn nhân lực như tuyển dụng, đào tạo và quản lý. Với việc nhân lực là nền tảng, giá trị cốt lõi của mọi doanh nghiệp, quản lý nhân lực là một trong những nhiệm vụ mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần đảm bảo.

Chính vì vậy, cơ hội việc làm của ngành quản lý con người này luôn là rất lớn. Không chỉ làm việc tại bộ phận nhân sự của các công ty, doanh nghiệp, sinh viên tốt nghiệp ngành học này cũng có thể làm các công việc như hành chính văn phòng, thư ký… Việc được đào tạo và sở hữu bằng cấp chính quy cũng giúp mở ra cơ hội trúng tuyển vào các đơn vị hành chính công lập hay cơ quan nhà nước.

>>> Xem thêm: Quản lý nhân sự bao gồm những việc gì? Lương cao không?

quan-tri-nhan-luc-topviecquanly.vn
Ngành quản trị nhân lực là một trong những lĩnh vực đào tạo được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm.

Điểm chuẩn của ngành quản trị nhân sự tại các trường ở TPHCM là bao nhiêu?

Thực tế, điểm chuẩn của mỗi trường sẽ có sự khác nhau tùy thuộc vào số lượng hồ sơ xét tuyển mà đơn vị đào tạo nhận lược. Tương tự như vậy, điểm chuẩn của ngành quản trị nhân lực cũng có sự thay đổi theo từng năm. Tuy nhiên, hiện nay, tại các trường ở TPHCM, ngành học đào tạo quản lý nguồn nhân lực này thường có điểm chuẩn dao động trong khoảng 16 đến 21 điểm.

Với những bạn có điểm thi không quá tốt có thể chọn các trường có điểm chuẩn thấp như Đại học Hoa Sen với khoảng 16 điểm. Ngược lại, một số trường như Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh có điểm chuẩn cao ở mức 25 điểm sẽ phù hợp với những thí sinh có điểm thi tốt. Ngoài ra, một số trường có tổ chức xét tuyển qua học bạ cũng sẽ tạo thêm cơ hội trúng tuyển cho các bạn có điểm tổng kết tốt nhưng không đạt kết quả như ý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT.

quan-tri-nhan-luc-topviecquanly.vn
Điểm chuẩn ngành quản trị nhân lực tại các trường ở TPHCM dao động ở mức 16 đến 21 điểm.

Quản trị nhân lực học trường nào ở TPHCM?

TPHCM là một trong hai địa phương quy tụ nhiều trường đại học nhất cả nước. Chính vì thế, các bạn trẻ sẽ có rất nhiều lựa chọn để theo đuổi ngành quản trị nhân lực. Tuy nhiên, việc chọn lựa chính xác những trường có thế mạnh về đào tạo quản trị nhân sự sẽ giúp tăng cơ hội nắm bắt được các kiến thức chuyên sâu cũng như nhận được sự giảng dạy của đội ngũ giảng viên lâu năm, giàu kinh nghiệm trong ngành. Hiện nay, một số trường tại TPHCM được đánh giá có năng lực tốt trong đào tạo quản trị nhân lực phải kể đến như:

Trường Đại học Mở TPHCM

Là một trong số những trường đại học công lập đào tạo đa ngành, trường Đại học Mở TPHCM đã dần khẳng định được chất lượng đào tạo và thu hút được rất nhiều sinh viên. Trong đó, ngành quản trị nhân lực thuộc khoa Quản trị kinh doanh cũng là một trong những thế mạnh của trường với điểm chuẩn hàng năm ở mức cao so với mặt bằng chung. Các sinh viên theo học ngành quản trị nhân sự tại Đại học Mở TPHCM sẽ được trang bị các kỹ năng như:

  • Kỹ năng tin học, toán học, khoa học tự nhiên có thể ứng dụng trong công việc
  • Khả năng làm việc độc lập và quản lý nhân lực theo nhóm.
  • Kỹ năng quản trị.
  • Kỹ năng kinh doanh.
  • Khả năng ứng dụng các kỹ năng trong công tác quản trị lao động.

>>> Xem thêm: Kỹ năng lãnh đạo quản lý là gì? 7 kỹ năng để trở thành quản lý giỏi

quan-tri-nhan-luc-topviecquanly.vn
Trường Đại học Mở TPHCM là một trong những trường đào tạo quản trị nhân lực rất tốt.

Trường Đại học Kinh tế TP.HCM (UEH)

Được thành lập từ năm 1976, trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những môi trường đào tạo lâu đời nhất về quản trị nhân sự. Ban đầu, ngành này có tên gọi quản lý nguồn nhân lực và sau này trở thành quản trị nhân sự. Những điểm khiến cho sức hút của ngành quản trị của UEH thu hút được nhiều sinh viên phải kể đến như:

  • Đội ngũ giảng viên tham gia đào tạo là các Thạc sĩ, Tiến sĩ hàng đầu, có tiếng nói trong lĩnh vực quản trị nhân lực tại Việt Nam.
  • Môi trường học tập đầy đủ tiện nghi, rộng rãi.
  • Giáo trình đào tạo được cập nhật, thay đổi phù hợp với xu thế nhằm đảm bảo trang bị đầy đủ kiến thức cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.
  • Công tác đào tạo chú trọng thực hành với các kiến thức thực tiễn.

>>> Xem thêm: Ngành quản lý nhân sự học trường nào tốt nhất hiện nay?

Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Đại học Tôn Đức Thắng là một trong số ít những trường đại học tại Việt Nam áp dụng chương trình giảng dạy chuẩn quốc tế. Với cơ sở vật chất hiện đại bậc nhất Việt Nam và sở hữu đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm hàng đầu giúp cho Tôn Đức Thắng đã và đang là ngôi trường được nhiều sinh viên lựa chọn để trang bị kiến thức cho công việc sau này.

Quản trị nhân lực tại trường Đại học Tôn Đức Thắng là chuyên ngành thuộc ngành quản trị kinh doanh với hệ đào tạo Đại học chính quy trong vòng 4 năm. Theo chương trình học, các bạn sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức như:

  • Kiến thức về công tác đào tạo, tuyển dụng và quản lý nhân sự trong doanh nghiệp.
  • Kiến thức pháp luật liên quan đến lao động và sử dụng người lao động.
  • Kỹ năng vận hành hoạt động của phòng ban, bộ phận.
  • Kỹ năng làm việc theo nhóm, làm việc cá nhân.
  • Kỹ năng giao tiếp.
quan-tri-nhan-luc-topviecquanly.vn
Trường Đại học Tôn Đức Thắng đào tạo ngành quản trị nhân sự theo chuẩn quốc tế.

Trường Đại học Lao động Xã hội – Cơ sở 2

Trường Đại học Lao động – Xã hội cơ sở 2 là một trong ba cơ sở của trường Đại học Lao động – Xã hội. Được thành lập từ năm 1976, mục tiêu của trường nhằm cung cấp cán bộ Lao động và Tiền lương cho các tỉnh miền Nam. Chính vì thế, ngành quản trị nhân lực là một trong những chương trình đào tạo mũi nhọn, đóng vai trò chủ chốt của trường.

Khi theo học quản trị nhân sự tại đây, các bạn sinh viên sẽ được giảng dạy và đào tạo đầy đủ các kỹ năng phục vụ công tác quản lý nguồn nhân lực phù hợp với mọi doanh nghiệp. Hầu hết sinh viên sau tốt nghiệp tại trường đều tìm kiếm được công việc đúng chuyên ngành và đáp ứng được các tiêu chí tuyển dụng của các doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Kỹ năng lãnh đạo là gì? Top 8 kỹ năng lãnh đạo quan trọng nhất

quan-tri-nhan-luc-topviecquanly.vn
Trường Đại học Lao Động – Xã hội Cơ sở 2 là nơi đào tạo nhân sự quản trị nhân lực hàng đầu trong TPHCM.

Học quản trị nhân lực tại Đại học Hoa Sen (HSU)

Được thành lập từ năm 1991 nhưng phải đến năm 2006, ngôi trường này mới chính thức trở thành Đại học Hoa Sen. HSU là một trong số ít trường đào tạo chuyên ngành quản trị nhân lực đạt chuẩn kiểm định ACBSP- Hoa Kỳ đảm bảo chất lượng đầu ra giúp sinh viên tốt nghiệp có rất nhiều lợi thế khi tìm kiếm việc làm. Đại học Hoa Sen sẽ mang đến cho các bạn sinh viên:

  • Chương trình học được cập nhật liên tục từ các trường Đại học từ các quốc gia phát triển.
  • Trang bị đầy đủ kiến thức chuyên sâu, thực tiễn.
  • Thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, chuyên đề… với các chuyên gia để giải đáp thắc mắc của sinh viên trong quá trình theo học.
  • Trang thiết bị phục vụ công tác học tập – giảng dạy hiện đại.
  • Nhiều học bổng cho sinh viên đạt kết quả tốt trong học tập.
quan-tri-nhan-luc-topviecquanly.vn
Đào tạo Quản trị nhân lực là một trong những thế mạnh của Đại học Hoa Sen.

Trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH)

Thật thiếu sót nếu bỏ qua trường Đại học Công nghệ TPHCM khi nhắc đến các trường đại học nổi tiếng ở thành phố mang tên Bác. Mặc dù học phí tại HUTECH cao hơn mặt bằng chung nhưng bù lại, chất lượng đào tạo và cơ sở vật chất luôn được đảm bảo. Một trong những ngành đào tạo chủ đạo của HUTECH đó chính là quản trị nhân lực luôn có số lượng sinh viên đăng ký tuyển sinh rất lớn.

Chương trình đào tạo của ngành quản trị con người này tại HUTECH giúp các bạn sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu trong công tác quản lý nhân sự. Bên cạnh đó, việc mang đến các kiến thức quản lý doanh nghiệp giúp sinh viên ra trường dễ dàng tìm kiếm được công việc đúng chuyên ngành với mức lương hấp dẫn.

>>> Xem thêm: Bật mí chiến lược quản lý nhân lực hiệu quả cho doanh nghiệp

quan-tri-nhan-luc-topviecquanly.vn
HUTECH đào tạo chuyên ngành quản trị nhân lực với nhiều kiến thức chuyên sâu.

Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Không giống như hầu hết các trường đại học khác, Nguyễn Tất Thành là trường đại học trực thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam được thành lập từ năm 2006. Đây là trường đại học có chuẩn đầu vào ở mức phù hợp với nhiều học sinh nên sự quan tâm đến môi trường đào tạo này rất lớn. Mặc dù quá trình hình thành và phát triển chưa lâu nhưng Đại học Nguyễn Tất Thành đã và đang khẳng định được vị thế đào tạo của ngôi trường mang tên vị lãnh tụ vĩ đại.

Trong số các ngành đào tạo, quản trị nhân lực là một trong những chương trình đào tạo được sinh viên đánh giá cao bởi:

  • Chương trình đào tạo thực tiễn, có tính ứng dụng cao trong công việc.
  • Phương pháp giảng dạy thu hút với sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành giúp sinh viên hiểu rõ hơn về các kỹ năng ứng xử và cách giải quyết vấn đề.

>>> Xem thêm: Ngành quản lý nhân sự là gì? Có nên học ngành quản lý nhân sự?

Trường Đại học Sài Gòn

Trong số những trường có đào tạo chuyên ngành quản trị nhân lực, trường Đại học Sài Gòn tuy không quá xuất sắc nhưng cũng là một trong những môi trường đào tạo hàng đầu tại TPHCM. Khi theo học tại đây, các sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức quản lý nhân lực được giảng dạy từ đội ngũ giảng viên hàng đầu trong lĩnh vực. Với việc chú trọng đến kiến thức truyền đạt, nhà trường luôn cập nhật các nội dung đào tạo mới nhất được tổng hợp từ nhiều quốc gia phát triển trên thế giới.

quan-tri-nhan-luc-topviecquanly.vn
Trường Đại học Sài Gòn là môi trường đào tạo chuyên ngành quản trị nhân lực rất tốt.

Trên đây là những thông tin của chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm về vấn đề quản trị nhân lực học trường nào ở TPHCM. Hy vọng với những chia sẻ này, các bạn trẻ yêu thích ngành quản trị nhân sự sẽ lựa chọn được môi trường đào tạo phù hợp với thực lực của bản thân.

Với những ai đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm quản trị con người tại TPHCM nói riêng và trên cả nước nói chung, hãy truy cập TopCV.vn, nền tảng tìm kiếm việc làm hàng đầu Việt Nam để có thể kết nối với hơn 150.000 doanh nghiệp, công ty trên cả nước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *