Quản lý nhân sự học trường nào

Ngành Quản Lý Nhân Sự Học Trường Nào Tốt Nhất Hiện Nay?

Chia sẻ kinh nghiệm

Trong những năm gần đây, quản trị nhân lực trong doanh nghiệp đang ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Do đó, nhu cầu tuyển dụng các vị trí hỗ trợ quản lý nhân sự cũng có nhu cầu cao hơn. Vậy, để trở thành quản lý nhân sự học trường nào tốt? Những kiến thức mà quản lý nhân sự được học là gì? Tham khảo ngay qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm của Topviecquanly.vn.

Quản lý nhân sự cần học những kiến thức gì?

Trước khi tìm hiểu quản lý nhân sự học trường nào tốt, bạn cần biết về những kiến thức mà ngành này sẽ được đào tạo là gì. Cụ thể sẽ bao gồm những kiến thức như sau:

Các môn học đại cương chung: Tin học văn phòng, giáo dục thể chất, toán cao cấp, pháp luật đại cương, tiếng Anh thương mại,…

Môn học chuyên ngành liên quan đến quản trị: Quản trị học, quản trị chiến lược, quản trị nhân lực, quản trị tài chính, quản trị tiền lương, quản trị văn phòng, quản trị nguồn nhân lực công, quản trị nguồn nhân lực quốc tế, quản trị doanh nghiệp, quản trị thương mại, quản trị dịch vụ, quản trị sản xuất, quản trị chất lượng, quản trị Marketing,…

Các môn học chuyên ngành khác: Kinh tế vi mô, kinh tế vĩ mô, kinh tế lượng, Marketing căn bản, nguyên lý kế toán, kinh tế lượng, nguyên lý kế toán thống kê, tổ chức lao động khoa học, kinh tế nguồn nhân lực, tuyển dụng đào tạo phát triển nhân lực, đàm phán kinh doanh, hành vi tổ chức,…

>>> Xem thêm: Quản lý nhân sự bao gồm những việc gì? Lương cao không?

Tìm hiểu về ngành quản lý nhân sự học trường nào tốt nhất
Tìm hiểu về ngành quản lý nhân sự học trường nào tốt nhất

Ngành quản lý nhân sự học trường nào tốt nhất?

Để giải đáp câu hỏi, ngành quản lý nhân sự học trường nào tốt hiện nay, bạn sẽ cần căn cứ vào nhu cầu, tình hình tài chính của bản thân cũng như năng lực học tập. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo danh sách một số trường được đánh giá khá tốt hiện nay như sau:

Kinh tế Quốc Dân

Là một trong những trường đào tạo các nhóm ngành kinh tế, quản trị nhân lực hàng đầu tại Việt Nam. Đây sẽ là một lựa chọn phù hợp nếu bạn đang phân vân không biết ngành quản lý nhân sự học trường nào tốt.

Với lựa chọn này, bạn sẽ được đào tạo những kiến thức liên quan đến quản lý nhân sự từ cơ bản đến nâng cao. Ví dụ như các kiến thức về kỹ năng xây dựng kế hoạch, hoạch định nhân lực, triển khai các chiến lược phát triển nhân sự cho doanh nghiệp,…

Đại học Thương mại

Với hơn 60 năm thành lập và phát triển, đại học Thương mại vẫn đang là một trong những trường đứng TOP đầu về đào tạo quản lý nhân sự. Khi lựa chọn trường đại học Thương mại, bạn sẽ được đào tạo về nhiều kiến thức, kỹ năng liên quan đến quản lý nhân sự. Ví dụ như:

  • Hiểu biết về tiềm năng nhân lực của Việt Nam, các chính sách đang được thực hiện để thu hút nhân tài.
  • Có thể xây dựng, hoạch định được chiến lược tuyển dụng cũng như đào tạo được nguồn nhân lực.
  • Có thể hệ thống và tạo lập các chính sách về nhân sự, trả lương, trợ cấp phù hợp với doanh nghiệp.
  • Vận dụng được những kiến thức liên quan đến quản lý nhân sự vào công việc hàng ngày.

>>> Xem thêm: Top những trường đào tạo Quản lý giáo dục tốt nhất Việt Nam hiện nay

Đại học Thương Mại là một trong những trường đào tạo quản lý nhân sự
Đại học Thương Mại là một trong những trường đào tạo quản lý nhân sự

Đại học Kinh tế – Thành phố Hồ Chí Minh

Đây là một trong những trường đại học tại khu vực phía Nam có hệ thống cơ sở hạ tầng, chất lượng giảng dạy đạt chuẩn quốc tế. Những sinh viên theo học ngành quản lý nhân sự tại đây được đảm bảo những yếu tố đầu ra gồm:

  • 100% học sinh có thể sử dụng thành thạo các phần mềm hỗ trợ, chuyên dụng, tin học văn phòng.
  • Có trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn B1 trở lên.
  • Nắm vững được các kỹ năng liên quan đến quản trị nhân lực, quản trị doanh nghiệp, quản trị kinh tế – tài chính,…
  • Có các kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, tổ chức, quản lý công việc, thời gian,… thành thạo.

Đại học Lao động – Xã hội

Đây cũng là một trường đào tạo để bạn lựa chọn khi chưa biết ngành quản lý nhân sự học trường nào tốt hiện nay. Đại học Lao động – Xã hội sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều kiến thức bổ ích liên quan đến hoạt động quản trị, phát triển nhân sự. Ví dụ như:

  • Hiểu rõ về những chính sách liên quan đến tuyển dụng, quản lý nguồn nhân lực.
  • Có khả năng xây dựng được tầm nhìn có chiến lược dài hạn về sử dụng nhân lực của doanh nghiệp.
  • Có kiến thức căn bản về đời sống, văn hóa con người, các kiến thức về lĩnh vực KHXH, nhân văn, kiến thức quản trị bán hàng, quản trị doanh nghiệp, luật lao động,…

>>> Xem thêm: Bật mí chiến lược quản lý nhân lực hiệu quả cho doanh nghiệp

Đại học Mở TP Hồ Chí Minh

Đại học Mở TP Hồ Chí Minh cũng là một đơn vị uy tín trong đào tạo ngành Quản lý nhân sự. Sinh viên khi theo học tại ngành quản lý nhân sự của đại học Mở – TPHCM sẽ có cơ hội được cọ xát, làm việc thực tiễn nhiều hơn.

Ngoài ra, họ cũng sẽ được trau dồi các kiến thức liên quan đến quản trị nhân lực, quản trị doanh nghiệp, quản trị kinh tế – tài chính,… tương tự những trường đại học khác. Với tính thực tiễn cao, sau khi tốt nghiệp, sinh viên đại học Mở – TPHCM sẽ có được sự chủ động tốt và phẩm chất nghề nghiệp đạt chuẩn.

>>> Xem thêm: Quản lý nhân lực là gì? Công việc của người quản lý nhân lực cho doanh nghiệp

Bạn sẽ được đào tạo thực tế khi học tại đại học Mở TPHCM
Bạn sẽ được đào tạo thực tế khi học tại đại học Mở TPHCM

Hy vọng với những thông tin ở trên, bạn đã biết được ngành quản lý nhân sự học trường nào tốt. Cũng như hiểu hơn về những môn học, kiến thức sẽ được đào tạo khi lựa chọn ngành quản lý nhân sự.

>>> Truy cập TopCV.vn để cập nhật hàng nghìn tin tuyển dụng việc làm quản lý mới mỗi ngày

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *