Những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bạn nên biết

Những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí bạn nên biết

Chia sẻ kinh nghiệm

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả nguồn lực của doanh nghiệp cũng như các vấn đề của khách hàng. Vậy giữa hàng trăm phần mềm quản lý miễn phí đang hoạt động trên thị trường hiện nay, đâu là phần mềm chất lượng và hiệu quả nhất?

Dưới đây, topviecquanly.vn mách bạn top 5 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và hiệu quả nhất được hàng nghìn người dùng tin tưởng lựa chọn. Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ quản lý nhân viên bán hàng cho doanh nghiệp mình thì đừng nên bỏ qua bài viết này.

Giới thiệu chung về phần mềm quản lý bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là những công cụ được xây dựng và phát triển để hỗ trợ các doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân quản lý hoạt động bán hàng, kinh doanh. Những phần mềm này khi được đưa vào sử dụng sẽ thay thế con người xử lý các nghiệp vụ tự động, nhanh chóng và hạn chế tối đa những sai sót có thể xảy ra.

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ hỗ trợ quản lý hoạt động bán hàng, kinh doanh
Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ được xây dựng và phát triển để hỗ trợ các doanh nghiệp, cửa hàng, cá nhân quản lý hoạt động bán hàng, kinh doanh

Phân loại phần mềm quản lý

Hiện nay, phần mềm quản lý bán hàng online được phân loại dựa trên 4 tiêu chí chính sau:

  • Dựa trên đặc điểm: phần mềm online, offline.
  • Dựa trên chi phí: phần mềm miễn phí, có phí.
  • Dựa trên nhà cung cấp: phần mềm Sapo, phần mềm Misa, phần mềm TrustSale,..
  • Dựa trên lĩnh vực kinh doanh: phần mềm cho ngành bán sỉ, phần mềm cho ngành bán lẻ,…

Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh

Lý do nào khiến nhiều doanh nghiệp cá nhân bán hàng lựa chọn sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng? Dưới đây là những lợi ích mà các tổ chức nhận được khi áp dụng phần mềm để quản lý hoạt động kinh doanh:

  • Tiết kiệm chi phí nhân sự: phần mềm quản lý có nhiều tác vụ như quản lý hệ thống dữ liệu, quản lý quan hệ khách hàng,.. Điều này giúp giảm thiểu nhân sự cần thiết cho toàn bộ hoạt động kinh doanh.
  • Nâng cao hiệu suất công việc: sự chính xác từ phần mềm sẽ giúp quá trình làm việc nhanh chóng, chính xác hơn, từ đó nâng cao năng suất lao động.
  • Bắt kịp xu hướng xã hội: thế giới đang ở thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng. Vì vậy doanh nghiệp cần số hóa các hoạt động quản lý, kinh doanh để hòa nhập với các tổ chức quốc tế.

Top 5 phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và hiệu quả nhất hiện nay

Phần mềm Trustsales

Trustsales là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay. Phần mềm này có thể được tích hợp vào nhiều nền tảng bán hàng thông dụng hiện nay như Facebook, Landing Page,… Đồng thời phần mềm này có hỗ trợ cả hai chế độ online và offline theo trạng thái Internet người dùng.

Trustsales cũng hỗ trợ người bán kết nối với các đơn vị vận chuyển như Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm, VNPost,.. Nhân viên Sale sau khi chốt đơn có thể nhanh chóng chuyển cho các đơn vị vận đơn, đẩy nhanh tốc độ giao hàng.

Trustsales là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay
Trustsales là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được nhiều doanh nghiệp lựa chọn hiện nay

Phần mềm Sapo

Nhắc đến những phần mềm quản lý hoạt động bán hàng miễn phí thì không thể không bỏ qua Sapo POS. Hiện nay, Sapo cung cấp đa dạng các dịch vụ đáp ứng nhu cầu quản lý kinh doanh của các doanh nghiệp và cá nhân: từ quản lý trực tiếp tại các cửa hàng cho tới quản lý kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử, website, mạng xã hội,.. 

Giao diện, các chức năng trên Sapo cũng khá đơn giản, dễ sử dụng. Bạn có thể nhanh chóng nắm bắt tình hình bán hàng, các nguồn thu chi, thông tin khách hàng,.. được lưu trữ trên hệ thống bất cứ thời điểm điểm nào.

Phần mềm KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng đã quá quen thuộc với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. KiotViet cung cấp nhiều tính năng quản lý hiệu quả cho người sử dụng như: quản lý đơn hàng, quản lý tình trạng đơn hàng, quản lý quỹ, nguồn vốn,.. 

Bên cạnh đó, khoản phí cần chi trả cho phần mềm này mỗi tháng không quá đắt đỏ. Vì vậy đây là phần mềm ưa chuộng của nhiều doanh nghiệp vừa, nhỏ hay những công ty vừa khởi nghiệp. 

KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng đã quá quen thuộc với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh
KiotViet là phần mềm quản lý bán hàng đã quá quen thuộc với những người hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh

Phần mềm MShopKeeper

MShopKeeper là phần mềm quản lý bán hàng được xây dựng và phát triển bởi Misa. Đây là phần mềm chuyên dùng cho các quản lý cửa hàng sử dụng. Với giao diện đơn giản, thân thiện và dễ sử dụng, người dùng chỉ mất khoảng thời gian ngắn để thành thạo các tính năng trên phần mềm này như: quản lý hàng hóa, quản lý hàng tồn kho,.. Ưu điểm lớn nhất của MShopKeeper là quản lý tiền mặt và cung cấp các bản báo cáo chính xác và chi tiết nhất.

Phần mềm Loyverse POS

Loyverse POS được biết đến là phần mềm quản lý hoạt động bán hàng miễn phí vĩnh viễn. Với thiết kế với giao diện đơn giản, các tính năng dễ sử dụng, thiết kế tiện lợi cho cả nền tảng máy tính và điện thoại, Loverse được nhiều người dùng đánh giá nằm trong top những phần mềm bán hàng tốt nhất 2021.

Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của phần mềm này là chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh. Vì vậy người dùng cần am hiểu ngôn ngữ này để có thể sử dụng phần mềm hiệu quả nhất.

Trên đây là top 5 phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất. Sở hữu những phần mềm này sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả kinh doanh, quản lý hoạt động bán hàng sát sao và kịp thời nhất. Mong rằng bạn đã tìm được phần mềm hiệu quả và phù hợp nhất với doanh nghiệp mình thông qua bài viết này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *