ban-giam-doc-la-gi

Ban Giám Đốc Là Gì? Ban Giám Đốc Gồm Những Ai?

Chia sẻ kinh nghiệm

Một trong những bộ phận đóng vai trò quan trọng ở trong doanh nghiệp chính là ban giám đốc. Vậy trên thực tế bộ phận ban giám đốc là gì, chức năng và nhiệm vụ của ban giám đốc là gì, trong ban giám đốc gồm những ai. Nếu bạn cũng đang tìm hiểu về vấn đề này, bài viết dưới đây trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của topviecquanly.vn có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Tìm hiểu về ban giám đốc là gì?

Ban giám đốc là gì?

Ban giám đốc chính là một nhóm gồm tập hợp các cá nhân sẽ được các cổ đông bầu cử và là đại diện cho các cổ đông điều hành doanh nghiệp. Ban giám đốc theo tiếng Anh sẽ là BOARD OF DIRECTORS, còn được viết tắt là BOD hoặc B of D.

Lúc nào cũng sẽ cần phải có một ban giám đốc để đại diện cho doanh nghiệp đó. Họ sẽ là những người thực hiện các vấn đề liên quan đến tầm nhìn của hội đồng cổ đông và quản trị doanh nghiệp. Có thể bao gồm như việc hoặc sa thải những giám đốc điều hành cấp cao khác, ban hành các loại chính sách cũng như các yếu tố liên quan đến sự phát triển của doanh nghiệp.

>>> Tìm việc làm Quản lý Cấp Cao ngay bây giờ!

Ban giám đốc gồm những ai
Tìm hiểu về ban giám đốc là gì?

>>>Xem thêm: Những Công Việc Của Người Quản Lý Là Gì? Các Kỹ Năng Cần Có

Ban giám đốc bao gồm những ai?

Trên thực tế ban giám đốc sẽ là những cá nhân đại diện cho cho cả quyền lợi của cổ đông lẫn những người quản lý. Những người này có thể bao gồm cả những thành viên trong lớp hoặc ở ngoài nước.

Vì vậy ban giám đốc có thể được chia thành chủ tịch cùng với hai nhóm chính, bao gồm:

Giám đốc nội bộ (Inside director): Họ là những cá nhân sẽ nhận được sự quan tâm lớn đến từ cán bộ, nhân viên công ty cùng các cổ động lớn khác. Họ là những người sẽ có kinh nghiệm trong lĩnh vực công việc của học để giúp nâng được giá trị của bản thân trong tổ chức doanh nghiệp. Giám đốc nội bộ có thể bị bãi nhiệm Nếu như có những hành vi liên quan đến việc lạm dụng chức quyền.

Giám đốc bên ngoài (Outside director): Họ sẽ không tham gia vào quá trình điều hành của công ty. Đây là những cá nhân độc lập và sẽ được lựa chọn dựa theo kinh nghiệm chuyên môn cũng như sự uy tín của họ ở trong một cộng đồng hoặc lĩnh vực nào đấy.

Theo đấy vị trí chủ tịch có thể là vị trí giám đốc bên ngoài hoặc giám đốc nội bộ. Bên cạnh đó sẽ có thêm nhiều vị trí giám đốc chức năng khác. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng sẽ có đầy đủ những vị trí giám đốc này, ví dụ như:

Ban giám đốc gồm những ai
Ban giám đốc bao gồm những ai?

>>>Xem thêm: Senior Director Là Gì? Một Số Chức Danh Xoay Quanh Director

Chức năng, nhiệm vụ ban giám đốc là gì?

Vậy, những vai trò cũng như chức năng của ban giám đốc là gì? Tùy thuộc vào mỗi quy mô của doanh nghiệp sẽ có những chức vụ cũng như nhiệm vụ khác nhau của ban giám đốc. Tuy vậy, đa số sẽ bao gồm 6 chức năng cũng như nhiệm vụ chính như sau:

Định hướng chiến lược phát triển

Đây là một trong những chức năng quan trọng của ban giám đốc. Họ sẽ là những người thực hiện định hướng và xây dựng các chiến lược liên quan đến phát triển của tổ chức, doanh nghiệp. Những định hướng này có thể bao gồm như sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu phát triển hoặc một bài các yếu tố khác.

Lãnh đạo bộ phận quản lý cấp cao

Chức năng này sẽ bao gồm những nhiệm vụ nhỏ hơn như:

  • Thực hiện công tác tuyển dụng các vị trí quản lý cấp cao hoặc giám đốc đóng vai trò then chốt của doanh nghiệp.
  • Thực hiện tham gia vào giám sát quá trình làm việc cũng như đánh giá về năng suất làm việc của những vị trí này.
  • Thực hiện công tác bồi dưỡng cũng như đào tạo thêm về nghiệp vụ quản lý lãnh đạo cho các vị trí được nhắc đến.

 Thiết lập hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ban giám đốc sẽ phải thực hiện trách nhiệm xây dựng và vận hành hệ thống quản trị doanh nghiệp. Từ hệ thống này sẽ tạo ra được những khuôn khổ và các chính sách liên quan đến vận hành doanh lập.

Có nghĩa là, điều này sẽ đề cập đến những vấn đề liên quan đến sự xác định cũng như tạo ra quy tắc, kích thích hoạt động của các phòng ban, đội nhóm. Tuy vậy những điều này cần phải dựa trên nguyên tắc chung là đảm bảo được tính công bằng cho toàn bộ các hoạt động.

Một số chức năng khác

Bên cạnh 3 chức năng quan trọng trên, ban giám đốc sẽ cần thực hiện thêm những chức năng và nhiệm vụ khác như sau:

  • Thực hiện quản trị tổ chức cũng như quản trị các mối quan hệ với hệ thống giám đốc điều hành của doanh nghiệp.
  • Ban giám đốc sẽ cần thực hiện chức năng ủy thác để có thể là đại diện cũng như bảo vệ lợi ích của các cổ đông, nhà đầu tư vào doanh nghiệp.
  • Ban giám đốc cũng sẽ là những cá nhân có chức năng và nhiệm vụ liên quan đến giám sát, kiểm soát. sẽ phải chịu trách nhiệm về những yếu tố liên quan đến quá trình kiểm toán và kiểm toán viên.

>>>Xem thêm: Kế toán trưởng làm gì? Bản mô tả công việc chi tiết

Ban giám đốc gồm những ai
Ủy thác là một trong những chức năng của ban giám đốc

Hi vọng với bài viết này, bạn đã hiểu hơn về ban giám đốc là gì và những vị trí thuộc ban giám đốc. Hãy theo truy cập vào website TopCV.vn để tìm hiểu thêm những bài viết khác liên quan đến lĩnh vực quản lý.

Và để tiết kiệm thời gian cũng như chuẩn bị sẵn CV trong 5 phút? Hãy truy cập ngay vào kho mẫu CV của TopCV.vn. Tại đây bạn dễ dàng tạo CV Online và Download với vô vàn mẫu CV theo các ngành nghề chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *