giam-doc-sang-tao-la-gi

Giám Đốc Sáng Tạo Là Gì? Họ Làm Công Việc Gì?

Chia sẻ kinh nghiệm

Đối với những người làm trong ngành nghệ thuật, sáng tạo thì vị trí Giám đốc sáng tạo là một vị trí khá quen thuộc và đã trở thành ước mơ của rất nhiều bạn trẻ, là vị trí nghề nghiệp đỉnh cao và mang lại nhiều giá trị cho hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về công việc của Giám đốc sáng tạo là gì?

Vậy Giám đốc sáng tạo là gì? Công việc của Giám đốc sáng tạo là làm những gì? Hãy cùng topviecquanly.vn tham khảo qua bài viết dưới đây trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm để hiểu rõ hơn về công việc của vị trí này nhé!

Giám đốc sáng tạo là gì?

Giám đốc sáng tạo – Creative Director là thuật ngữ chỉ người có trách nhiệm xây dựng hình ảnh của thương hiệu doanh nghiệp, thực hiện các công việc liên quan đến hình ảnh, thông điệp của các nhãn hàng hay các doanh nghiệp, thông qua các kênh giao tiếp và truyền thông. Hiện nay, Giám đốc sáng tạo là chức vụ rất quan trọng trong công ty thuộc lĩnh vực thiết kế, giải trí, thời trang, truyền thông, quảng cáo…

Giám đốc sáng tạo là người đứng sau những chiến lược, ý tưởng sáng tạo, dẫn dắt nhóm sáng tạo bằng kinh nghiệm và kiến thức của bản thân.

Một Giám đốc sáng tạo sẽ là người sát sao sản phẩm từ giai đoạn ý tưởng đến giai đoạn thực thi. Là người biết cách sắp xếp, tổ chức công việc nhịp nhàng, phối hợp cùng các phòng ban khác trong công ty như strategy, account…để tạo ra hiệu quả công việc tốt nhất, mục đích làm hài lòng tất cả khách hàng.

>>> Top các Việc làm Quản lý cấp cao với thu nhập hấp dẫn chỉ có tại TopCV.vn

Giam-doc-sang-tao-là-gi
Giám đốc sáng tạo là gì?

>>>Xem thêm: Giám Đốc Marketing Là Gì? Vai Trò, Nhiệm Vụ Của Vị Trí Này

Công việc của Giám đốc sáng tạo là gì?

Giám đốc sáng tạo là người đưa ra những ý tưởng và xây dựng thành các chiến lược, kế hoạch độc đáo nhất để mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp phát triển đúng hướng. Sau đây là những công việc chính mà một Giám đốc sáng tạo sẽ làm như sau:

  • Xây dựng các ý tưởng thành các bản kế hoạch, chiến lược với các giải pháp mới, sáng tạo cho những dự án của doanh nghiệp.
  • Giám đốc sáng tạo là người trực tiếp triển khai các kế hoạch, trực tiếp tham gia làm việc và hợp tác với các chuyên viên, để tìm ra cách đáp ứng nhu cầu của khách hàng tốt nhất.
  • Thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, hướng dẫn cho các đội ngũ sáng tạo làm việc theo kế hoạch đã đưa ra.
  • Giám đốc sáng tạo sẽ là người tổ chức các buổi họp thường niên, định kỳ để phân công và tiến hành thực thi các ý tưởng. Đồng thời, tiến hành kiểm tra các nội dung, báo cáo và đảm bảo tiến độ của công việc được hoàn thành theo đúng thời hạn, nhằm mang lại hiệu quả chất lượng cho công việc.
  • Đưa ra  những định hướng và nghiên cứu, lập kế hoạch cho các dự án và chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, họ cũng chịu trách nhiệm lập bảng tính toán ngân sách và quản lý các mối quan hệ với khách hàng của doanh nghiệp.
  • Phát triển các ý tưởng cho các chiến dịch quảng cáo hoặc chương trình khuyến mãi. Tạo động lực cho các nhóm sản xuất content, giúp họ làm việc hiệu quả hơn.
  • Liên kết, công tác với các trưởng bộ phận khác để có được những kiến thức sâu về các yêu cầu của khách hàng.
  • Tuyển dụng, đào tạo và quản lý đội ngũ nhân viên sáng tạo như nhân viên thiết kế, chuyên viên Marketing…
Giam-doc-sang-tao-là-gi
Những công việc của Giám đốc sáng tạo là gì?

Những tố chất cần có để trở thành Giám đốc sáng tạo là gì?

Sáng tạo là công việc linh hoạt, không có khuôn mẫu nhất định, bạn có thể đưa ra những ý tưởng để tạo ra một ý tưởng chung. Chính vì vậy, Giám đốc sáng tạo cũng không có một tiêu chuẩn nhất định nào, nhưng bạn cần có tiêu chuẩn cơ bản sau:

Có tính sáng tạo

Để trở thành một Giám đốc sáng tạo, bạn phải có tư duy, ý tưởng mới lạ, độc đáo, đưa lại những làn gió mới cho thị trường. Đối với sự phát triển liên tục của thị trường như hiện nay, việc cập nhật, đưa ra những sản phẩm mới bắt kịp xu hướng là điều doanh nghiệp nào cung cần thiết và mong muốn ở Giám đốc sáng tạo.

Khi hiện nay hàng loạt doanh nghiệp làm về lĩnh vực quảng cáo, PR liên tục xuất hiện và phát triển mạnh mẽ, vấn đề sáng tạo lại là tiêu chí quan trọng giúp đẩy mạnh thương hiệu, mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho doanh nghiệp.

Nắm bắt được sự nhanh nhạy của truyền thông

Giám đốc sáng tạo phải là người có quan điểm riêng, có khả năng thể hiện phong cách riêng của mình, giúp doanh nghiệp có những điểm khác biệt nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là quan điểm về truyền thông kỹ thuật số.

Hiểu biết về truyền thông kỹ thuật số giúp họ biết cách phát triển ý tưởng một cách chính xác, ấn tượng nhất và truyền tải hết ya nghĩa của thông điệp về sản phẩm cho khách hàng, mang lại hiệu quả và kinh doanh cho doanh nghiệp.

Có kỹ năng, kiến thức xây dựng thương hiệu

Giám đốc sáng tạo giỏi và chuyên nghiệp cần phải có tư duy và nắm bắt được nhu cầu thị trường. Từ đó có thể xây dựng các chiến lược phát triển thương hiệu phù hợp và thực tế nhất, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

>>>Xem thêm: Để trở thành giám đốc sáng tạo đừng bỏ qua những điều sau!

Giam-doc-sang-tao-là-gi
Giám đốc sáng tạo cần có kỹ năng, kiến thức xây dựng thương hiệu

Có khả năng lãnh đạo

Là một Giám đốc sáng tạo bạn cần phải có khả năng lãnh đạo, quản lý tốt một vấn đề trong bộ phận và doanh nghiệp. Ngoài việc xây dựng các kế hoạch, chiến lược mà còn biết cách phân bổ công việc cho nhân viên và các bộ phận của doanh nghiệp. Đảm bảo tiến độ công việc diễn ra theo kế hoạch và việc chi tiêu ngân sách hợp lý nhất, mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Có kỹ năng giao tiếp tốt

Nếu bạn có kỹ năng giao tiếp tốt khi làm việc ở vị trí này bạn sẽ có được tiếng nói và sự tin tưởng với nhân viên, xây dựng được nền văn hóa doanh nghiệp. Ngoài ra, Giám đốc sáng tạo cũng là người thường xuyên phải gặp gỡ khách hàng, đối tác nên yếu tố giao tiếp vô cùng quan trọng đối với họ.

Những chia sẻ trên đây đã cung cấp những thông tin cơ bản về Giám đốc sáng tạo là gì? Cũng như công việc và tố chất của một Giám đốc sáng tạo. Hy vọng những chia sẻ trên giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về Giám đốc sáng tạo, giúp những bạn đọc có niềm đam mê về công việc này có thêm những điều cần thiết nhất để phát triển hơn trong tương lai.

>>> Để tiết kiệm thời gian và chuẩn bị sẵn CV trong 5 phút? Hãy truy cập ngay vào TopCV.vn Tại đây bạn dễ dàng tạo CV Online và Download với vô vàn mẫu CV theo các ngành nghề chỉ bằng một cú nhấp chuột.

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *