giam-doc-tai-chinh-la-gi

Giám đốc tài chính làm gì? Mức thu nhập có cao không?

Chia sẻ kinh nghiệm

Bên cạnh những giám đốc khác, giám đốc tài chính cũng là một vị trí quản lý cấp cao đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp. Nếu bạn đang tìm hiểu về giám đốc tài chính làm gì, mức lương của họ có cao hay không, hãy cùng topviecquanly.vn để bài viết chi tiết dưới đây giải đáp giúp bạn.

Giám đốc tài chính là gì?

Giám đốc tài chính (CFO) nằm ở một vị trí quản lý cấp cao của doanh nghiệp. Họ sẽ thực hiện đảm nhiệm quản lý các bộ phận cũng như phòng ban liên quan đến vấn đề tài chính của doanh nghiệp. Tên tiếng Anh của vị trí này là Chief Financial Officer.

Giám đốc tài chính sẽ thực hiện các công việc dưới quyền trực tiếp của giám đốc điều hành hoặc chủ sở hữu của doanh nghiệp. Hầu hết các vị trí quản lý cấp cao đều sẽ phải đối mặt với khối lượng công việc lớn cũng như những áp lực khác nhau.

>>>xem thêm: Giám Đốc Nhân Sự Là Gì? Mô Tả Công Việc Giám Đốc Nhân Sự

Tìm hiểu giám đốc tài chính làm gì?
Tìm hiểu giám đốc tài chính làm gì?

Công việc của giám đốc tài chính làm gì?

Vậy, công việc và nhiệm vụ hàng ngày của giám đốc tài chính làm gì. Điều này sẽ còn tùy thuộc vào quy mô cũng như quy định của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên sẽ bao gồm 5 công việc chính như sau:

Thực hiện công việc lãnh đạo

Giám đốc tài chính là một vị trí quản lý trong doanh nghiệp, rau nó nhiệm vụ đầu tiên khi bạn thắc mắc về giám đốc tài chính làm gì chính là lãnh đạo và quản lý. Cụ thể như sau:

  • Trực tiếp điều hành và quản lý phòng ban hoặc bộ phận liên quan đến tài chính kế toán. Bộ phận này có thể bao gồm những vị trí như kế toán viên, kiểm soát viên, nhân viên phân tích tài chính,…
  • Đưa ra các phân tích vì nguồn ngân sách tài chính, xu hướng tăng trưởng của tài chính tính được chính xác và kịp thời cho cho doanh nghiệp.
  • Thực hiện làm sách các hệ thống xử lý giao dịch liên quan đến hoạt động kinh doanh cũng như tài chính của doanh nghiệp.
  • Hỗ trợ và góp phần xây dựng văn hóa của doanh nghiệp theo định hướng ban đầu đã đề ra.
  • Thực hiện công việc lãnh đạo cũng như chuẩn bị các báo cáo liên quan đến hiệu suất của đội ngũ nhân sự.
  • Đảm nhiệm vai trò của vấn và hướng dẫn, chuyện của mỗi cá nhân trong bộ phận tài chính kế toán.

Những công việc, nhiệm vụ khác

Bên cạnh nhiệm vụ chính là vai trò lãnh đạo định hướng, giám đốc tài chính cũng sẽ cần phải thực hiện thêm một số công việc sau đây:

Quản lý kiểm soát tài chính

Đúng với tên gọi của tổ chức vụ thì CFO sẽ là người quản lý toàn bộ những quy trình có liên quan đến nguồn ngân sách của doanh nghiệp. Sẽ cần phải đảm bảo rằng dòng tiền được lưu thông hợp lý ý với các hoạt động kinh doanh cũng như các hoạt động cần đến chi phí khác.

>>>Xem thêm: Phó Giám Đốc Là Gì? Họ Làm Những Công Việc Gì?

Quản lý kiểm soát tài chính là một nhiệm vụ của giám đốc tài chính
Quản lý kiểm soát tài chính là một nhiệm vụ của giám đốc tài chính

Kiểm soát nguy cơ

Một công việc khác khi bạn thắc mắc về vấn đề giám đốc tài chính làm gì chính là thực hiện nhiệm vụ kiểm soát các nguy cơ có thể xảy ra với nguồn tài chính của doanh nghiệp. Để thực hiện được công việc này họ sẽ phải tổng hợp và phân tích các khoản nợ cũng như những rủi ro liên quan đến những hoạt động kinh doanh, hoạt động hợp tác,…

Lên các chiến lược kinh tế

Ngoài việc phải chịu trách nhiệm về những hoạt động liên quan đến tài chính ở hiện tại, giám đốc tài chính sẽ cần phải quan tâm đến những chiến lược phát triển và sử dụng nguồn vốn hiệu quả trong tương lai. Dựa vào những bản kế hoạch chiến lược đó, doanh nghiệp có thể sử dụng nguồn vốn cũng như tài chính của mình được hiệu quả và tối ưu hơn.

Những công việc khác cần thực hiện

Ngoài các nhiệm vụ trên, giám đốc tài chính sẽ còn các công việc khác như sau:

  • Thực hiện xây dựng các mối quan hệ với những bên cần thiết để đảm bảo được nguồn ngân sách và tài chính của doanh nghiệp được sử dụng hiệu quả. Bên đối tác này có thể bao gồm các nhà đầu tư, nhà cung ứng nguyên vật liệu, các ngân hàng,…
  • Thực hiện thành lập các bản báo cáo cho ban giám đốc liên quan đến hoạt động tài chính kế toán khi được yêu cầu.
  • Hỗ trợ cho các phòng ban khác về những vấn đề liên quan đến việc sử dụng tài chính của doanh nghiệp.

>>>Xem thêm: Ban Giám Đốc Là Gì? Ban Giám Đốc Gồm Những Ai?

Mức thu nhập của Giám đốc tài chính

Với vai trò là một vị trí cấp cao, sau khi đã xác định được một giám đốc tài chính làm gì, thì bạn cũng có thể dự đoán được mức lương của vị trí này tương đối cao. Mức lương trên thực tế sẽ còn tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp và năng lực của CFO. Tuy vậy bạn cũng có thể tham khảo mức lương trung bình được khảo sát như sau:

  • Mức lương trung bình: 71.400.000₫ mỗi tháng.
  • Dải lương phổ biến: Từ 23.200.000₫ – 44.100.000₫ mỗi tháng.
  • Mức lương thấp nhất: 23.20.0000₫ mỗi tháng.
  • Mức lương cao nhất: 232.000.000₫ mỗi tháng.
Mức lương của giám đốc tài chính có thể lên đến 9 con số
Mức lương của giám đốc tài chính có thể lên đến 9 con số

Trên đây chỉ là một vài thông tin tham khảo về vị trí giám đốc tài chính. Hy vọng bài viết này bạn sẽ hiểu hơn về giám đốc tài chính làm gì cũng như hình dung được vì mức thu nhập mà họ có thể nhận được khi làm việc tại vị trí này.

>>>Xem thêm: Ngành Quản Lý Nhân Sự Là Gì? Có Nên Học Ngành Quản Lý Nhân Sự?

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *