Top những trường đào tạo Quản lý giáo dục tốt nhất Việt Nam hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm Việc làm nổi bật

Một vấn đề mà nhiều bạn trẻ quan tâm khi lựa chọn ngành quản lý giáo dục là: “Học quản lý giáo dục ra làm gì?” Vấn đề này phụ thuộc nhiều vào việc bạn được đào tạo tại cơ sở nào. Dưới đây, topviecquanly sẽ chia sẻ top 4 những trường đại học đào tạo Quản lý giáo dục tốt nhất hiện nay. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên theo học tại đâu thì đừng nên bỏ qua bài viết này.

Top 4 trường đào tạo Quản lý giáo dục tốt nhất hiện nay

Nhiều học sinh muốn theo đuổi ngành Quản lý giáo dục nhưng chưa biết học quản lý giáo dục ở đâu. Dưới đây là 4 trường Đại học đào tạo uy tín, chất lượng mà bạn có thể tham khảo. Với những tri thức được đào tạo từ các trường Đại học này, bạn có thể tự tin tìm kiếm công việc và không cần băn khoăn về việc học Quản lý giáo dục ra làm gì.

Khu vực miền Bắc

Dưới đây là 2 trung tâm đào tạo Quản lý giáo dục khu vực miền Bắc. Nếu bạn đang sinh sống và làm việc trong khu vực này thì có thể ứng tuyển vào 2 trường đại học này.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Đại học Sư phạm Hà Nội được thành lập vào năm 1951. Cho tới nay trường đã có hơn 70 năm hình thành và phát triển. Vì vậy trường đại học này được đánh giá là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất về giáo dục, nghiên cứu khoa học.

học quản lý giáo dục ra làm gì 6
Đại học Sư phạm Hà Nội được đánh giá là một trong những trung tâm đào tạo lớn nhất về giáo dục

Với chương trình đào tạo được xây dựng và hoàn thiện trong nhiều năm, trường Đại học Sư phạm Hà Nội sẽ cung cấp cho sinh viên theo học những kiến thức cơ bản và nâng cao về ngành Quản lý giáo dục. Sinh viên cũng sẽ được đào tạo kiến thức lý thuyết kết hợp thực hành giúp các bạn sinh viên làm quen với ngành nghề và có định hướng về việc học Quản lý giáo dục ra làm gì.

Học viện Quản lý giáo dục

Học viện Quản lý giáo dục được thành lập vào năm 2006 và đã đi vào hoạt động được hơn 15 năm. Hiện nay cơ sở này đang chú trọng đào tạo các chuyên ngành như Quản lý giáo dục, Tâm lý học, Kinh tế giáo dục,.. Chính vì vậy đây được đánh giá là cơ sở đào tạo khoa học, giáo dục uy tín và chất lượng tại Việt Nam hiện nay.

Khu vực miền Nam

Bên cạnh hai trường Đại học ở miền Bắc trên, nếu bạn sinh sống ở khu vực miền Nam thì có thể lựa chọn hai trung tâm đào tạo dưới đây. Chương trình đào tạo của hai trường đại học này bám sát với thực tế và giúp bạn dễ dàng quyết định học quản lý giáo dục ra làm gì.

Đại học Sư phạm Tp.HCM

Đại học Sư phạm TpHCM thành lập năm 1976 và đã đào tạo nhiều thế hệ sinh viên trong suốt hơn 60 năm qua. Đây là trường đại học trọng điểm của Quốc gia với sự đầu tư về quy trình đào tạo cũng như các thiết bị dạy học, nghiên cứu ngành giáo dục. 

học quản lý giáo dục ra làm gì 4
Trường đại học Sư phạm TPHCM được đầu tư về quy trình đào tạo cũng như các thiết bị dạy học

Chính vì vậy chương trình đào tạo ngành Quản lý giáo dục tại trường Đại học sư phạm TPHCM được xem là toàn diện hàng đầu trong các trường đại học tại Việt Nam hiện nay. Bạn sẽ được định hướng học Quản lý giáo dục ra làm gì cũng như cung cấp các kiến thức, kỹ năng để đạt được điều này.

Đại học Sài Gòn

Địa điểm đào tạo Quản lý giáo dục uy tín, chất lượng tiếp theo không thể không kể tới là Đại học Sài Gòn. Đây là trường Đại học nằm trong top đầu về ngành giáo dục với các ngành đặc trưng như Khoa học giáo dục, Quản lý giáo dục.

Khi hoàn thành chương trình đào tạo ngành Quản lý giáo dục tại Đại học Sài Gòn, sinh viên sẽ được cung cấp các tri thức và kỹ năng về giáo dục và quản lý giáo dục. Bạn sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng làm việc thực tế trong ngành. Vì vậy sau khi tốt nghiệp bạn hoàn toàn có thể tự định hướng học Quản lý giáo dục ra làm gì và tìm kiếm những công việc phù hợp.

Đây là 4 trường đại học lớn và uy tín thuộc hai khu vực miền Bắc và miền Nam. Mỗi trường đại học sẽ có chương trình đạo tạo khác nhau cũng như nhu cầu tuyển sinh khác nhau. Bạn cần lựa chọn địa điểm phù hợp với năng lực bản thân cũng như điều kiện tài chính của gia đình.

Học Quản lý giáo dục ra làm gì?

Thực tế cơ hội việc làm ngành Quản lý giáo dục rất đa dạng, gồm nhiều vị trí và nhiều ngành nghề. Nếu bạn còn băn khoăn học Quản lý giáo dục ra làm gì thì có thể tham khảo các vị trí công việc dưới đây. 

  • Làm việc tại các trung tâm quản lý giáo dục trực thuộc Nhà nước như: Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Giáo dục, Trung tâm giáo dục thường xuyên với vai trò quản lý hành chính giáo dục.
  • Làm việc tại các công ty, doanh nghiệp tư nhân cung cấp các chương trình đào tạo với các vị trí như: Nhân viên quản lý cơ sở vật chất, Chuyên viên đào tạo, Nhân viên tổ chức cán bộ.
  • Làm việc tại các trường Đại học, Cao đẳng, trung tâm Đào tạo giáo dục với các vai trò như giảng viên, trợ giảng, giáo viên,..chuyên ngành Quản lý giáo dục hoặc các bộ môn liên quan. 
học quản lý giáo dục ra làm gì 5
Cơ hội việc làm ngành Quản lý giáo dục rất đa dạng với nhiều vị trí, ngành nghề

Trên đây là những thông tin về ngành Quản lý giáo dục mà bạn cần biết trước khi theo học ngành này. Mong rằng qua bài viết bạn đã hiểu hơn về ngành này cũng như giải đáp được vấn đề “học Quản lý giáo dục ra làm gì”. Chúc bạn lựa chọn được ngành học đúng với sở thích và năng lực của bạn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *