Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn ngắn gọn và ấn tượng

Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn ngắn gọn và ấn tượng

Chia sẻ kinh nghiệm

Ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra trong buổi phỏng vấn thường là ấn tượng quan trọng nhất. Nếu bạn sắp có buổi phỏng vấn nhưng chưa biết cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn như thế nào, hãy tham khảo ngay bài viết của Topviecquanly nhé.

Hướng dẫn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn

Một bài giới thiệu bản thân hay trong buổi phỏng vấn sẽ tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Với cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

Gửi lời chào và giới thiệu

Trước khi vào phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn, hãy gửi lời chào và giới thiệu thông tin của bạn. Nếu có nhiều hơn một người phỏng vấn hãy chào hỏi từng người một. Ví dụ về cách chào hỏi lịch sự trong buổi phỏng vấn mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Lời chào: 안녕하세요 (annyeonghaseyo) – “xin chào” sử dụng phổ biến. Nếu người phỏng vấn lớn tuổi hơn, bạn nên sử dụng 안녕하십니까 (annyeonghasibnikka).
  • Giới thiệu về tên: Bạn có thể sử dụng 2 cú pháp giới thiệu tên đơn giản trong tiếng Hàn gồm 저는 [tên] 입니다 (jeoneun [tên] ibnida) hoặc 제이름은 [tên] 입니다 (je ileum-eun [tên] ibnida).
  • Giới thiệu về tuổi: Nếu giới thiệu theo tuổi dùng mẫu câu 저는 [tuổi] 살입니다 (jeoneun [tuổi] sal-ibnida). Nếu giới thiệu theo ngày sinh sử dụng mẫu câu 제생년월일은 [Năm] 년 [Tháng] 월 [Ngày]일입니다.
  • Giới thiệu về nơi ở: Có khá nhiều cách để bạn giới thiệu nơi ở bằng tiếng Hàn. Bạn có thể sử dụng 2 câu đơn giản gồm 저는 [nơi ở] 사람입니다 (jeoneun [nơi ở] salam-ibnida) – tôi là người ở [địa điểm] và [nơi đang sinh sống] +  에 삽니다 (e sabnida).
gioi-thieu-ban-than-bang-tieng-han-topcv-1
Bạn nên gửi lời chào trước khi thực hiện phần giới thiệu bản thân

Giới thiệu kinh nghiệm, học vấn

Sau khi giới thiệu về những thông tin cơ bản, bạn có thể giới thiệu ngắn gọn về kinh nghiệm làm việc gần đây của bạn. Lưu ý chỉ nên nêu những kinh nghiệm nổi trội và có liên quan đến vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Ví dụ như:

  • Hiện tại, tôi đã những kinh nghiệm về… – 현재, 나는 경험이 있습니다… (hyeonjae, naneun gyeongheom-i issseubnida…).
  • Tôi đã có những kỹ năng…từ các kinh nghiệm làm việc trước đây – 나는 기술이 있습니다… 이전 업무 경험에서 (naneun gisul-i issseubnida… ijeon eobmu gyeongheom-eseo).

Bên cạnh đó, bạn cũng cần làm nổi bật phần học vấn của mình. Đặc biệt nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Đối với phần học vấn, cần nêu rõ về bạn tốt nghiệp cấp bậc (대학원 수준), chuyên ngành tốt nghiệp (대학원 전공), loại tốt nghiệp (대학원 전공),…

Lưu ý khi giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn

Bên cạnh những thông tin trên, bạn cũng nên lưu ý những vấn đề sau đây để buổi phỏng vấn và phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn ấn tượng và thu hút hơn. Bao gồm:

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn xin việc

Trong các buổi phỏng vấn xin việc trực tiếp hoặc phỏng vấn qua video call, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nghiên cứu trước về công ty nếu có thể: Điều này sẽ giúp bạn hiểu làm thế nào để giới thiệu bản thân trong một cuộc phỏng vấn ấn tượng và phù hợp hơn.
  • Ăn mực phù hợp: Ngoại hình đóng vai trò quan trọng trong buổi phỏng vấn, hãy lựa chọn trang phục giản dị, phù hợp và thoải mái cho buổi phỏng vấn.
  • Chuẩn bị hồ sơ giấy tờ đầy đủ trước khi vào phần giới thiệu. Hãy trao đổi với người hướng dẫn của bạn để biết nên chuẩn bị những hồ sơ, giấy tờ nào.
  • Luôn thể hiện sự mong muốn đi du học Hàn Quốc của mình khi thực hiện quá trình giới thiệu bản thân và xuyên suốt buổi phỏng vấn.
  • Trong phần giới thiệu nên nêu rõ những yếu tố vì sao bạn muốn nhận được visa, bạn đã học tiếng Hàn bao lâu,…
  • Bên cạnh những lưu ý trên, bạn cũng cần phải tìm hiểu về những quy định, pháp luật liên quan đến phần thủ tục phỏng vấn xin visa nói chung.

Tìm hiểu thêm: Cách trả lời điểm mạnh điểm yếu của bản thân khi phỏng vấn

Giới thiệu bản thân khi phỏng vấn xin Visa

Nếu bạn thực hiện phỏng vấn xin Visa đi Hàn Quốc, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Luôn chỉn chu trong trang phục, đầu tóc. Bởi trong văn hóa Hàn Quốc luôn chú trọng đến những điều nhỏ nhặt nhất trong giao tiếp với người khác.
  • Nên đến sớm trước thời gian phỏng vấn visa trước 15 phút.
  • Chuẩn bị hồ sơ giấy tờ đầy đủ trước khi vào phần giới thiệu.
  • Trong phần giới thiệu nên nêu rõ những yếu tố vì sao bạn muốn nhận được visa, bạn đã học tiếng Hàn bao lâu,…

Một số mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn tham khảo

Nếu với những hướng dẫn và lưu ý ở trên, bạn vẫn chưa biết nên trình bày phần giới thiệu bản thân khi phỏng vấn tiếng Hàn như thế nào, dưới đây sẽ là một số gợi ý mẫu mà bạn có thể tham khảo:

gioi-thieu-ban-than-bang-tieng-han-topcv-2
Mẫu giới thiệu phỏng vấn Hàn Quốc 1
gioi-thieu-ban-than-bang-tieng-han-topcv-3
Mẫu giới thiệu phỏng vấn Hàn Quốc 2

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm và hướng dẫn giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn cũng như một số mẫu câu mà bạn có thể tham khảo. Đừng quên truy cập ngay vào TopCV để cập nhật thêm những cơ hội việc làm hấp dẫn liên quan đến lợi thế tiếng Hàn và các mẫu CV chuyên nghiệp hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *