Bí quyết giúp lương giám đốc điều hành tăng vượt bậc

Bí quyết giúp lương giám đốc điều hành tăng vượt bậc

Chia sẻ kinh nghiệm

Lương giám đốc điều hành luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Vậy, mức lương giám đốc điều hành hiện nay là bao nhiêu? Làm thế nào để tăng lương? Hãy cùng Topviecquanly tìm hiểu ngay nhé.

Mức lương giám đốc điều hành là bao nhiêu?

Giám đốc điều hành là một vị trí rất quan trọng của doanh nghiệp. Do đó, mức lương giám đốc điều hành ở thời điểm hiện tại sẽ cao hơn so với những vị trí giám đốc khác trong doanh nghiệp.

Giám đốc điều hành là vị trí gì?

Giám đốc điều hành (Chief Executive Officer) hay còn được gọi là vị trí CEO. Đây là vị trí đảm nhiệm chức vụ lãnh đạo tối cao, thường sẽ là người đứng đầu, điều hành và quản lý các hoạt động đang diễn ra trong doanh nghiệp.

Giám đốc điều hành thường là người đứng đầu trong doanh nghiệp
Giám đốc điều hành thường là người đứng đầu trong doanh nghiệp

Tùy thuộc vào loại hình và quy mô doanh nghiệp, chức danh giám đốc điều hành có thể có sự khác biệt về vai trò, định nghĩa. Ví dụ như ở những doanh nghiệp, công ty cổ phần, công ty TNHH, giám đốc điều hành thường sẽ là tổng giám đốc hoặc chính là chủ tịch hội đồng quản trị. Hoặc tại các công ty hợp danh, CEO là thành viên hợp danh,…

Tìm hiểu thêm: Ban Giám Đốc Là Gì? Ban Giám Đốc Gồm Những Ai?

Mức lương giám đốc điều hành là bao nhiêu?

Mức lương giám đốc điều hành sẽ phụ thuộc vào doanh nghiệp có quy mô như thế nào, loại hình kinh doanh ra sao.Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo mức trung bình của lương giám đốc điều hành theo khảo sát chung như sau:

Tham khảo chung

  • Mức lương trung bình: 71.600.000 đồng/tháng.
  • Dải lương phổ biến: 23.200.000 – 61.500.000 đồng/tháng.
  • Mức lương thấp nhất: 15.000.000 đồng/tháng.
  • Lương trung bình thấp: 35.500.000 đồng/tháng.
  • Lương trung bình cao: 50.800.000 đồng/tháng.
  • Mức lương cao nhất: 406.00.000 đồng/tháng.

Lương theo khu vực

  • Hà Nội: 50.400.000 đồng/tháng.
  • Thành phố Hồ Chí Minh: 47.700.000 đồng/tháng.

Lương theo kinh nghiệm

  • 1 – 4 năm: 25.300.000 đồng/tháng.
  • 5 – 9 năm: 43.300.000 đồng/tháng.
  • 10 – 19 năm:  75.100.000 đồng/tháng.

Bí quyết để tăng lương giám đốc điều hành

Chắc hẳn bạn đã có những nhận định riêng về lương giám đốc điều hành là bao nhiêu. Vậy, làm thế nào để đạt được mức lương đó? Dưới đây là một số bí quyết tăng lương mà bạn có thể tham khảo thêm:

CEO và công ty là “đối tác”

Thời điểm bạn đưa ra đề xuất tăng lương sẽ tương tự như một cuộc chiến “cân não” giữa bạn và doanh nghiệp. Nhiều bạn dù đã làm việc và phát triển đến mức giám đốc điều hành nhưng vẫn bị nhầm lẫn vai trò của mình trong doanh nghiệp. Hãy luôn ghi nhớ rằng, CEO và công ty là những đối tác của nhau. Việc bạn xác định đúng vai trò của mình sẽ bước đầu giúp quá trình tăng lương được thành công hơn.

Hãy xác định đúng vai trò của bạn trong doanh nghiệp trước khi đề xuất tăng lương
Hãy xác định đúng vai trò của bạn trong doanh nghiệp trước khi đề xuất tăng lương

Hiểu về sự mong đợi của doanh nghiệp

Đây là một trong những điều kiện tiếp theo mà bạn nên lưu ý nếu muốn được nâng lương. Bạn cần phải chứng minh cho hội đồng quản trị, các cấp cao hơn về “giá trị” của mình. Hãy đưa ra những bằng chứng, con số thuyết phục về sự không hợp lý giữa mức lương bạn nhận được và những giá trị bạn cho đi.

Hãy thực hiện bí quyết này một cách khôn khéo. Đặc biệt, đừng bao giờ đề nghị tăng lương chỉ vì bạn đã làm việc lâu năm tại doanh nghiệp. Mà hãy đưa ra sự khẳng định về việc bạn đang làm tốt hơn so với những sự mong đợi của doanh nghiệp.

Tăng trách nhiệm công việc

Nếu bạn đã và đang làm tốt công việc của mình, hãy nhận thêm các dự án, cơ hội mới để tăng trách nhiệm của mình. Điều này sẽ chứng minh về năng lực, khả năng của bạn. Bên cạnh đó, lưu ý rằng đừng chờ doanh nghiệp giao việc, hãy chủ động đón nhận các cơ hội. Sau đó, bạn có thể đưa ra đề nghị tăng lương thành công hơn.

Tìm hiểu thêm: Quản Lý Cấp Cao Là Gì? Làm Sao Để Trở Thành Quản Lý Cao Cấp

Truyền tải thành tích đạt được

Bạn cần hiểu một nguyên lý rằng, ngay cả ở những tổ chức đang chi trả mức lương thấp nhất cũng sẽ tồn tại những “ngôi sao” nhận được mức lương cao vượt bậc. Điều này thể hiện nỗi lo sợ của doanh nghiệp về sự rời đi của các nhân viên giỏi.

Vì vậy, một trong những bí quyết để bạn đề xuất tăng lương thành công hơn, chính là biết cách truyền tải, thể hiện được những thành tích của mình. Hãy truyền tải, “nhắc nhở” đến những người xung quanh về thành tích mà bạn đạt được và trở thành “ngôi sao” tại doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn có thể đề xuất tăng lương dễ dàng hơn.

Cân nhắc đến phần thưởng phi tài chính

Nếu quá trình đề nghị tăng lương của bạn không được chấp nhận, bạn có thể suy nghĩ đến vấn đề nhận những phần thưởng phi tài chính. Chúng có thể bao gồm như cổ phiếu, cổ phần hoặc những hiện vật. Đây cũng là một cách để bạn tăng thêm thu nhập của mình.

Hãy thể hiện giá trị của mình nếu bạn muốn được tăng lương
Hãy thể hiện giá trị của mình nếu bạn muốn được tăng lương

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ nắm được bí quyết giúp tăng lương ở vị trí giám đốc điều hành. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập ngay vào chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Topviecquanly để cập thêm nhiều tại tin tức thú vị khác liên quan đến quản lý – lãnh đạo. Ngoài ra, tại TopCV cũng đang có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn hơn đang chờ bạn .

Tìm hiểu thêm: Giám Đốc Chi Nhánh Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Họ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *