Cập nhật lương trưởng phòng kinh doanh mới nhất 2022

Cập nhật lương trưởng phòng kinh doanh mới nhất 2022

Chia sẻ kinh nghiệm

Mức lương trưởng phòng kinh doanh là bao nhiêu luôn là sự quan tâm của nhiều bạn trẻ hiện nay. Hãy cùng Topviecquanly tìm hiểu về những vấn đề xung quanh mức lương của vị trí này trong bài viết dưới đây nhé.

Cập nhật lương trưởng phòng kinh doanh 2022

Để xác định được mức lương trưởng phòng kinh doanh là bao nhiêu, bạn cần hiểu vị trí này là gì. Cụ thể như sau:

Trưởng phòng kinh doanh là gì?

Trưởng phòng kinh doanh – Sale Manager là vị trí chịu trách nhiệm về những hoạt động liên quan đến tiêu thụ hàng hóa, tìm kiếm khách hàng, đảm bảo doanh thu của bộ phận kinh doanh tại doanh nghiệp. Tùy thuộc vào quy mô, doanh nghiệp có thể có một hoặc nhiều trưởng phòng kinh doanh khác nhau.

Trưởng phòng kinh doanh sẽ đóng vai trò then chốt trong doanh nghiệp
Trưởng phòng kinh doanh sẽ đóng vai trò then chốt trong doanh nghiệp

Vị trí trưởng phòng kinh doanh sẽ quản lý và hỗ trợ cho bộ phận kinh doanh, bán hàng. Đây là một trong những vị trí đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp bởi công việc của trưởng phòng kinh doanh sẽ ảnh hưởng đến doanh thu, sự tăng trưởng của tổ chức.

Tìm hiểu thêm: Tất tần tật về công việc của trưởng nhóm kinh doanh là gì?

Mức lương trưởng phòng kinh doanh 2022

Trên thực tế, mức lương trưởng phòng kinh doanh chính xác là bao nhiêu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo mức lương trưởng phòng kinh doanh trung bình theo khảo sát chung như sau:

Tham khảo chung

  • Mức lương trung bình: 21.600.000 đồng/tháng.
  • Dải lương phổ biến: 16.200.000 – 32.200.000 đồng/tháng.
  • Mức lương thấp nhất: 6.000.000 đồng/tháng.
  • Lương trung bình thấp: 17.000.000 đồng/tháng.
  • Lương trung bình cao: 26.200.000 đồng/tháng.
  • Mức lương cao nhất: 162.400.000 đồng/tháng.

Lương theo khu vực

  • Hà Nội: 21.700.000 đồng/tháng.
  • Thành phố Hồ Chí Minh: 21.700.000 đồng/tháng.
  • Đà Nẵng: 13.300.000 đồng/tháng.

Lương theo kinh nghiệm

  • Dưới 1 năm kinh nghiệm: 12.700.000 đồng/tháng.
  • 1 – 4 năm: 18.700.000 đồng/tháng.
  • 5 – 9 năm: 24.100.000 đồng/tháng.
  • 10 – 19 năm:  30.600.000 đồng/tháng.

Tìm hiểu thêm: Lương giám đốc kinh doanh có cao như lời đồn không? Tìm hiểu ngay

Tính lương trưởng phòng kinh doanh như thế nào?

Việc tính lương trưởng phòng kinh doanh ra sao sẽ còn tùy thuộc vào từng cơ chế của mỗi doanh nghiệp. Nhưng nhìn chung, các doanh nghiệp sẽ tổng hợp thu nhập của trưởng phòng kinh doanh dựa trên nhiều khoản lương khác nhau. 

Cách tính lương trưởng phòng kinh doanh tùy thuộc vào từng doanh nghiệp
Cách tính lương trưởng phòng kinh doanh tùy thuộc vào từng doanh nghiệp

Những khoản lương của Sale Manager thường sẽ bao gồm như:

Lương cơ bản – lương cứng: Là khoản lương được nhận cố định hàng tháng theo thỏa thuận của nhân sự và doanh nghiệp. Đa số sẽ được nhận nguyên lương cơ bản mỗi tháng. Tuy vậy, vẫn có một số tổ chức thực hiện chính sách nhận lương cơ bản dựa vào KPI, ví dụ như đạt 100% KPI sẽ nhận 100% lương cơ bản.

Lương KPI: Là khoản thu nhập nhận được khi đạt KPI. Ví dụ như đạt được 100% các KPI theo tháng sẽ nhận được thưởng thêm bao nhiêu, đạt 120% KPI sẽ được thưởng thêm bao nhiêu.

Hoa hồng kinh doanh: Đóng vai trò chính trong thu nhập của trưởng phòng kinh doanh và những vị trí trong bộ phận kinh doanh. Là khoản hoa hồng đến từ doanh thu chung của phòng kinh doanh và doanh thu riêng của trưởng phòng kinh doanh. Ở một số doanh nghiệp, hoa hồng kinh doanh và thưởng KPI thường được gộp chung với nhau.

Một số khoản lương khác: Ví dụ như lương trách nhiệm, các khoản phụ cấp nhà ở, xăng xe, ăn uống,… theo quy định của doanh nghiệp.

Yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập Sale Manager

Sẽ có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức lương trưởng phòng kinh doanh. Cụ thể sẽ có những yếu tố phổ biến như sau:

Năng lực, kinh nghiệm của nhân sự

Đây chính là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến mức thu nhập của Sale Manager. Nếu bạn có năng lực tốt, mức lương có thể thỏa thuận với doanh nghiệp càng cao. Bên cạnh đó, yếu tố kinh nghiệm làm việc cũng tác động đến thu nhập. Doanh nghiệp thường chi trả mức lương cao hơn cho các nhân sự đã có kinh nghiệm, đặc biệt là liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhiệm vụ cần thực hiện

Nhiệm vụ, công việc cần thực hiện của Sale Manager cũng sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của họ. Ở một số trường hợp, trưởng phòng kinh doanh sẽ chỉ làm vai trò là người quản lý, giao việc cho nhân viên. Tuy vậy, một số doanh nghiệp khác, vị trí này có thể kiêm thêm nhiệm vụ lên chiến lược kinh doanh, quản lý nhân sự,… Do đó, với Sale Manager cần đảm bảo nhiều nhiệm vụ hơn, mức lương cũng sẽ cao hơn.

Tìm hiểu thêm: Tìm Hiểu Chi Tiết Về Công Việc Của Một Nhà Quản Lý

Yếu tố khu vực

Yếu tố khu vực chính là vấn đề liên quan đến doanh nghiệp mà bạn làm việc ở đâu, khu vực nào. Đa số các doanh nghiệp tại những thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh,… sẽ chi trả mức lương cho nhân sự cao hơn so với những khu vực tỉnh thành còn lại.

Quy mô của doanh nghiệp

Quy mô doanh nghiệp cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến lương trưởng phòng kinh doanh. Quy mô doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng đến quy mô đội ngũ nhân sự mà trưởng phòng kinh doanh cần quản lý. Bạn sẽ nhận được mức thu nhập cao hơn nếu bạn cần quản lý nhiều nhân sự hơn.

Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lương Sale Manager
Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến lương Sale Manager

Vậy, lương trưởng phòng kinh doanh sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng nhìn chung đa số sẽ có mức lương khá cao. Đừng quên tham khảo thêm nhiều tại tin tức thú vị khác liên quan đến quản lý – lãnh đạo mục chia sẻ kinh nghiệm của Topviecquanly. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để tham khảo thêm nhiều việc làm hấp dẫn hơn nhé.

Tìm hiểu thêm: Cửa Hàng Trưởng Là Gì? Bản Mô Tả Công Việc Mới Và Chi Tiết Nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *