Để trở thành giám đốc sáng tạo đừng bỏ qua những điều sau!

Để trở thành giám đốc sáng tạo đừng bỏ qua những điều sau!

Chia sẻ kinh nghiệm

Giám đốc sáng tạo là một trong những vị trí quản lý cấp cao thường gặp ở doanh nghiệp. Hãy cùng Topviecquanly tìm hiểu làm thế nào để trở thành giám đốc sáng tạo trong bài viết dưới đây nhé.

Giám đốc sáng tạo là gì?

Giám đốc sáng tạo – Creative Director – là người đảm nhiệm vị trí quản lý, định hướng cho đội ngũ sáng tạo, truyền thông,… trong doanh nghiệp. Họ là những người đưa ra những khái niệm, chiến lược hợp lý và mang lại hiệu quả truyền thông hoặc hiệu quả theo mục tiêu mong muốn.

Giám đốc sáng tạo thường làm việc trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo
Giám đốc sáng tạo thường làm việc trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo

Bộ phận sáng tạo sẽ làm những công việc liên quan đến sản xuất nội dung (content), hình ảnh, thiết kế các loại ấn phẩm. Những hoạt động này sẽ phục vụ cho mục đích marketing, quảng cáo, truyền thông. Tuy vậy, ở một số doanh nghiệp như thời trang, phụ kiện,… bộ phận sáng tạo có thể kiêm luôn bộ phận sản phẩm.

Tìm hiểu thêm: Giám Đốc Sáng Tạo Là Gì? Họ Làm Công Việc Gì?

Nên làm gì để trở thành giám đốc sáng tạo?

Giám đốc sáng tạo cũng được xem là một vị trí quản lý cấp cao. Do đó, rất nhiều nhân viên sáng tạo có mục tiêu nghề nghiệp là vị trí này. Vậy, nên làm gì để có thể trở thành Creative Director? Dưới đây sẽ là một số vấn để gợi ý cho bạn.

Yếu tố chuyên môn – bằng cấp

Thông thường, đối với vị trí giám đốc, quản lý cấp cao nào đó, yêu cầu về bằng cấp tuy không phải là yếu tố bắt buộc, nhưng nó là yếu tố cần có. Bạn nên có những bằng cấp từ trình độ đào tạo Cao Đẳng, Đại Học trở lên nếu muốn trở thành bất kỳ vị trí giám đốc nào.

Đối với Creative Director, bạn nên có chuyên môn liên quan đến sáng tạo. Nếu bộ phận sáng tạo phục vụ cho hoạt động truyền thông, marketing, bạn cần có kiến thức về ngành này. Tương tự, nếu bộ phận Creative phục vụ cho mục đích, hoạt động khác, bạn cần có chuyên môn về hoạt động đó.

Biết sử dụng các công cụ hỗ trợ

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, bạn cũng cần phải biết sử dụng được những công cụ giúp hỗ trợ công việc sáng tạo. Thông thường như:

  • Các công cụ liên quan đến hình ảnh: Photoshop, Adobe Illustrator, InDesign,…
  • Công cụ liên quan đến video: Adobe Premiere, Adobe After Effect,…
  • Hiểu biết về việc sáng tạo nội dung, viết content,…
Creative Director cần biết sử dụng các công cụ hỗ trợ sáng tạo
Creative Director cần biết sử dụng các công cụ hỗ trợ sáng tạo

Nhóm kỹ năng mềm giám đốc sáng tạo cần có

Một nhân sự khi làm việc tại vị trí quản lý cần có những kỹ năng mềm tốt để hỗ trợ công việc được hoàn thành nhanh chóng, hiệu quả hơn. Ví dụ như:

  • Giao tiếp tốt giúp trao đổi thông tin, kết nối với đội nhóm, các phòng ban, đối tác bên ngoài hiệu quả hơn.
  • Có kỹ năng lãnh đạo, quản lý linh hoạt để giúp bao quát được công việc đội nhóm, giúp đạt mục tiêu chung.
  • Biết cách trao quyền, tin tưởng nhân viên, có thể ra những quyết định khó khăn hoặc các quyết định ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp.
  • Một số kỹ năng mềm khác: Khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập, biết cách quản lý thời gian, quản lý công việc, biết cách truyền động lực làm việc cho nhân viên,…

Tìm hiểu thêm: 7 kỹ năng lãnh đạo quản lý cần có để trở thành nhà quản lý giỏi

Hiểu về chân dung giám đốc sáng tạo thành công

Bên cạnh việc rèn luyện, trau dồi những kỹ năng ở trên, để trở thành Creative Director, bạn cũng cần phải hiểu được vị trí này sẽ có chân dung như thế nào. Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo về chân dung của Creative Director thành công. Bao gồm:

Sáng tạo nghiêm túc

Là người đứng đầu, dẫn dắt bộ phận sáng tạo của doanh nghiệp, Creative Director cần sáng tạo một cách nghiêm túc nhất. Sự sáng tạo chính là một tài sản đặc biệt mà vị trí này có. Do vậy, bạn nên sáng tạo trong sự có khuôn khổ.

Điều này có nghĩa là, bạn được khuyến khích tạo ra những ý tưởng mới ngoài vùng an toàn. Nhưng cần đảm bảo ý tưởng đó phù hợp với văn hóa doanh nghiệp, chuẩn mực xã hội, có tính chất xây dựng, mang thông điệp ý nghĩa.

Biết mình là ai

Điều này có nghĩa là, bạn cần định hình được phong cách cụ thể của bản thân bạn là gì. Đối với hoạt động kinh doanh, phong cách cá nhân chính là một trong những yếu tố giúp bạn thuyết phục đồng nghiệp, đối tác. Thậm chí, đây là yếu tố để bạn có thể tiếp cận, thuyết phục khách hàng.

Bên cạnh đó, Creative Director là người có khả năng xây dựng, kiến tạo và thúc đẩy sự phát triển của thương hiệu. Đây sẽ là yếu tố để bạn ghi điểm với hội đồng quản trị, ban giám đốc và giúp bản thân có cơ hội thể hiện, phát triển hàng ngày.

Creative Director cần định hình được phong cách cá nhân của mình
Creative Director cần định hình được phong cách cá nhân của mình

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về vị trí giám đốc sáng tạo và những yếu tố cần quan tâm để đạt được vị trí này. Bên cạnh đó, hãy truy cập chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Topviecquanly, hiện đang có tin tức thú vị khác liên quan đến quản lý – lãnh đạo tại chuyên mục này. Bạn cũng có thể truy cập TopCV để tiếp cận nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *