Giám đốc nhân sự chuyên nghiệp và lộ trình thăng tiến ít ai biết

Giám đốc nhân sự chuyên nghiệp và lộ trình thăng tiến ít ai biết

Chia sẻ kinh nghiệm

Giám đốc nhân sự đang là một vị trí thu hút nhiều bạn trẻ hiện nay khi muốn làm việc trong lĩnh vực quản trị nhân lực doanh nghiệp. Vậy, lộ trình của vị trí này như thế nào? Cùng Topviecquanly.vn tìm hiểu ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

Tổng quan lộ trình thăng tiến giám đốc nhân sự

Để có thể thăng tiến lên vị trí giám đốc nhân sự bạn sẽ cần phải trải qua một quá trình học tập và rèn luyện, lũy kiến thức và kỹ năng. Theo đó, HR Intern sẽ là vị trí đầu tiên mà bạn đảm nhiệm khi muốn trở thành giám đốc nhân sự. Sau đó bạn sẽ bắt đầu phát triển thành các vị trí khác như nhân viên nhân sự, chuyên viên nhân sự, trưởng phòng nhân sự và cuối cùng là trở thành giám đốc.

giam-doc-nhan-su-topcv-1
Để trở thành HR Director bạn sẽ cần trải qua quá trình phát triển lâu dài

Để có thể phát triển được đến cấp quản lý là giám đốc, bạn sẽ cần phải trau dồi cho mình rất nhiều kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng làm việc. Bên cạnh đó bạn cũng phải là người có tầm nhìn và viết lên các tư tưởng chiến lược tốt để có thể điều hành được bộ phận nhân sự trong tương lai.

>>> Xem thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn giám đốc hành chính nhân sự mới nhất 2022

Từ HR intern thành giám đốc nhân sự như thế nào?

Vậy hành trình từ một HR Intern trưởng thành giám đốc nhân sự sẽ như thế nào. Dưới đây sẽ là những mô tả cơ bản về các vị trí và cấp bậc trong bộ phận nhân sự mà bạn có thể trải qua. Cụ thể như sau:

Thực tập sinh HR – HR Intern

Thực tập sinh HR là vị trí đầu tiên khi bạn muốn theo đuổi ngành nghề này. Là vị trí phù hợp cho những bạn sinh viên mới ra trường hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân sự. Công việc chính của vị trí này là hỗ trợ cho các nhân viên nhân sự khác trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp.

Thời gian trở thành thực tập sinh có thể kéo dài từ 3 đến 6 tháng. Sau khoảng thời gian đó, bạn có thể được xem xét và cân nhắc trở thành nhân viên HR chính thức. Mức thu nhập ở giai đoạn này có thể từ 2 đến 5 triệu đồng mỗi tháng.

Nhân viên HR – HR Staff/HR Admin

Nhân viên HR là vị trí kế tiếp sau khi bạn đã hoàn thành chương trình thực tập sinh. Đây được xem là một vị trí phổ biến ở hầu hết các doanh nghiệp hiện nay và đảm nhiệm nhiều công việc liên quan đến vấn đề nhân sự trong doanh nghiệp. Những nhiệm vụ này có thể bao gồm như tuyển dụng, quản lý nguồn nhân lực, thực hiện các chiến lược phát triển nguồn nhân lực trong doanh nghiệp.

Tùy thuộc vào năng lực của nhân viên HR, quy mô dân sự của doanh nghiệp và mức độ rèn luyện của trình nhân viên đó, thời gian để từ vị trí này thăng tiến lên cấp bậc tiếp theo sẽ khác nhau. Thông thường bạn sẽ mất khoảng từ 2 đến 3 năm để có thể chuyển giao lên vị trí tiếp theo. Mức thu nhập của nhân viên HR thường vào khoảng 7 đến 10 triệu đồng/tháng.

giam-doc-nhan-su-topcv-2
Nhân viên HR là vị trí phổ biến trong bộ phận nhân sự

Chuyên viên HR – HR Executive

Chuyên viên HR là vị trí tiếp theo mà bạn có thể đạt được trên lộ trình thăng tiến trở thành người đứng đầu phận tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp. Ở vị trí này, số các nhiệm vụ sẽ tương tự với vị trí nhân viên HR. Tuy vậy bạn sẽ cần phải đảm nhiệm thêm yếu tố về chiến lược, đưa ra các kế hoạch tuyển dụng cũng như thành lập các báo cáo dữ liệu mang tính chất chuyên sâu về nhân sự. Mức thu nhập của vị trí này có thể từ 10 – 15 triệu đồng/tháng.

Trưởng phòng nhân sự – HR Manager

Trưởng phòng nhân sự là người đứng đầu của bộ phận và chịu trách nhiệm về các vấn đề xây dựng chiến lược phát triển nhân sự để phù hợp với chiến lược kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp. Ở các doanh nghiệp có quy mô nhỏ thì trưởng phòng nhân sự chính là vị trí cao nhất của bộ phận này. Thu nhập sẽ còn tùy thuộc vào quy mô và kinh nghiệm của HR Manager. Trung bình đối với những người có trách nhiệm từ 3 đến 8 năm sẽ có mức thu nhập tham khảo khoảng 15 – 45 triệu đồng/tháng.

Giám đốc nhân sự – HR Director

Giám đốc nhân sự thường sẽ là vị trí quản lý cấp cao và xuất hiện ở những tập đoàn hoặc doanh nghiệp có quy mô lớn. Vị trí này sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ các vấn đề liên quan đến xây dựng và triển khai chiến lược phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp hoặc tập đoàn đó. Họ cũng sẽ là người điều hành trực tiếp bộ phận nhân sự và đưa ra các quyết định quan trọng liên quan đến bộ phận này. Mức thu nhập trung bình tham khảo có thể từ trên 50 triệu đồng/tháng.

>>> Xem thêm: C-level là gì? Tìm hiểu về nhân sự cấp cao trong doanh nghiệp

giam-doc-nhan-su-topcv-3
Các doanh nghiệp, tập đoàn lớn thường có vị trí giám đốc nhân sự

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn hiểu hơn về lộ trình thăng tiến của giám đốc nhân sự chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV.vn – nền tảng đăng tin tuyển dụng và kết nối việc làm uy tín hàng đầu tại Việt Nam. Bạn có thể cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị về quản lý nhân sự và các ngành nghề tại website này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *