quan-ly-su-kien-hoc-truong-nao-tot-topcv

Quản lý sự kiện học trường nào tốt? Top 5 trường đào tạo uy tín

Chia sẻ kinh nghiệm

Quản lý sự kiện đang là một trong những ngành đang thiếu hụt nhân lực và có tiềm năng phát triển tốt. Vậy, Quản lý sự kiện học trường nào tốt để có cơ hội nghề nghiệp “sáng” hơn trong tương lai? Cùng Topviecquanly.vn tìm hiểu trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây nhé.

Triển vọng nghề nghiệp ngành quản lý sự kiện

Tại Việt Nam, công nghiệp giải trí và tổ chức sự kiện đang phát triển với tốc độ nhanh chóng. Các sự kiện thể thao, lễ hội, hoạt động vui chơi giải trí, triển lãm, âm nhạc,… được tổ chức ngày càng nhiều. Trái ngược với sự phát triển này, nguồn lực nhân sự quản trị và tổ chức sự kiện tại nước ta đang rất khan hiếm.

Bên cạnh đó, trải nghiệm thực tế của khách hàng, đối tác đang ngày càng trở nên quan trọng hơn trong giai đoạn hiện nay. Do đó, những sự kiện, hội thảo,… ngày càng được tổ chức nhiều hơn. Điều này tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn cho ngành quản lý sự kiện. 

Tuy vậy, nhân lực chuyên nghiệp ngành quản lý sự kiện ngày nay chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động. Bên cạnh đó, thu nhập đối với ngành quản lý sự kiện cũng rất hấp dẫn, trung bình khoảng 10 – 15 triệu đồng và tăng theo kinh nghiệm, năng lực. 

>>> Xem thêm: Quản lý sự kiện là gì? Tố chất cần có của nhà quản lý sự kiện?

quan-ly-su-kien-hoc-truong-nao-tot-topcv-1.
Quản lý sự kiện đang là một ngành có nhiều triển vọng phát triển trong tương lai

Do đó, hiện nay ngành quản lý sự kiện vẫn đang thu hút nhiều bạn trẻ, đặc biệt là thế hệ Gen Z lựa chọn. Sau khi tốt nghiệp ngành quản lý sự kiện, bạn có thể làm những công việc như đạo diễn sự kiện, điều phối viên sự kiện, nhân viên hỗ trợ/kinh doanh sự kiện, nhân viên lên kế hoạch tổ chức sự kiện,…

Top 5 trường đào tạo quản lý sự kiện uy tín

Đại học Sân khấu – Điện ảnh Hà Nội

Đại học Sân khấu – Điện ảnh là một phương án thích hợp nếu bạn đang thắc mắc câu hỏi “Quản lý sự kiện học trường nào tốt tại Hà Nội?”. Tại đây, bạn sẽ được lựa chọn các khoa như đạo diễn âm thanh, đạo diễn ánh sáng hoặc đạo diễn sân khấu. Việc lựa chọn sẽ tùy thuộc vào sở thích và năng khiếu của mỗi người.

Khi theo học tại trường, sinh viên sẽ được giảng dạy chuyên sâu về kiến thức sự kiện, lễ hội và được đào kỹ các kỹ năng mềm bổ trợ khác như giao tiếp, đàm phán,… Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn các ngành nghề như đạo diễn chương trình, lễ hội tại các công ty quảng cáo và sự kiện. 

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Học viện Báo chí và Tuyên truyền được thành lập năm 1962, trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Đây là một ứng cử viên sáng giá nếu bạn đang phân vân chưa rõ quản lý sự kiện học trường nào tốt. Bởi ngoài đào tạo nhà báo, biên tập viên, MC thì quản lý sự kiện cũng là một lĩnh vực hàng đầu lôi cuốn nhiều sinh viên theo học.

Khi theo học tại đây, học viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về truyền thông, gặp gỡ, tổ chức và quản lý các sự kiện, lễ hội,… Sau khi tốt nghiệp Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sinh viên có thể đảm nhận công việc tư vấn truyền thông, phòng quản lý sự kiện, nhân viên PR sản xuất các sản phẩm truyền thông hoặc phụ trách tổ chức sự kiện, quảng bá hình ảnh. 

>>> Xem thêm: Trưởng phòng tổ chức sự kiện làm gì? Mức lương có cao không?

quan-ly-su-kien-hoc-truong-nao-tot-topcv-2
Học viện Báo chí và Tuyên truyền là sự lựa chọn tốt để học quản lý sự kiện

Cao đẳng FPT

Khi nhắc đến ngôi trường đào tạo và giảng dạy ngành quản lý sự kiện uy tín tại Việt Nam thì không thể thiếu Cao đẳng FPT. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại, Cao đẳng FPT được xem là một ngôi trường đi đầu về đào tạo tổ chức và quản lý sự kiện tại nước ta.

Với phương pháp giảng dạy Blended Learning kết hợp đào tạo thực tiễn, tại đây bạn sẽ được trau dồi nhiều kỹ năng và kiến thức chuyên môn để phục vụ chuyên ngành quản lý sự kiện. Đặc biệt, các học viên sẽ có cơ hội thực hành thông qua các chương trình thực tập tại các công ty chuyên về PR, sự kiện. Nếu bạn đang tìm kiếm đáp án cho câu hỏi “Quản lý sự kiện học trường nào tốt?” thì Cao đẳng FPT là một sự lựa chọn hàng đầu. 

>>> Xem thêm: Ngành quản lý văn hóa có thật sự tiềm năng? 

quan-ly-su-kien-hoc-truong-nao-tot-topcv-3
Chương trình học tại Cao đẳng FPT luôn song hành kiến thức và thực hành giúp sinh viên phát triển toàn diện

Đại học Ngoại ngữ và Tin học TP HCM

Nếu bạn muốn học chuyên ngành quản lý sự kiện và đang sinh sống tại khu vực TP HCM thì trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học là một ứng cử viên sáng giá cho bạn. Khi đăng ký theo học Khoa Quan hệ quốc tế, bạn sẽ được đào tạo và giảng dạy về chuyên môn, kỹ năng mềm và khả năng giao tiếp bằng ngoại ngữ để tổ chức và quản lý sự kiện. 

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc cho các công ty quảng cáo và sự kiện chuyên nghiệp, bộ phận truyền thông của doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vì thế, bạn nên tham khảo trường Đại học Ngoại ngữ và Tin học TP HCM nếu còn đang phân vân không biết “Quản lý sự kiện học trường nào tốt ở khu vực TP HCM”.

Đại học Hoa Sen

Đại học Hoa Sen là một trong những trường đại học dân lập đào tạo ngành quản lý sự kiện uy tín nhất tại nước ta. Nhờ hệ thống bài giảng kiến thức và thực hành phù hợp, trường Đại học Hoa Sen được coi là nơi tiên phong đào tạo Cử nhân ngành quản lý sự kiện. Đây là sự lựa chọn tốt nếu bạn đang phân vân chưa biết ngành “Quản lý sự kiện học trường nào tốt?”. 

Khi theo học tại đây, sinh viên sẽ được học ba chuyên ngành chính, bao gồm Sự kiện thể thao, Sự kiện giải trí và MICE. Trong quá trình học, trường sẽ tổ chức những đợt thực tập tại các doanh nghiệp trong ngành truyền thông và sự kiện để sinh viên có cơ hội cọ xát và vận dụng những kiến thức đã học tại trường.

>>> Xem thêm: Lập kế hoạch tổ chức sự kiện và quản lý sự kiện có gì khác biệt?

quan-ly-su-kien-hoc-truong-nao-tot-topcv-4
Đại học Hoa Sen là sự lựa chọn hàng đầu cho câu hỏi “Quản lý sự kiện học trường nào tốt?”

Hy vọng những thông tin chia sẻ kinh nghiệm trên sẽ giúp bạn có thêm hiểu biết và lựa chọn đáp án phù hợp cho câu hỏi “Quản lý sự kiện học trường nào tốt?”. Bên cạnh đó, bạn đừng quên truy cập TopCV.vn để tìm kiếm những cơ hội việc làm ngành quản lý sự kiện với mức thu nhập hấp dẫn ngay hôm nay nhé. Đây là nền tảng tiên phong trong ứng dụng HRTech để kết nối ứng viên và nhà tuyển dụng nhanh chóng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *