Bộ câu hỏi phỏng vấn giám đốc hành chính nhân sự mới nhất 2022

Bộ câu hỏi phỏng vấn giám đốc hành chính nhân sự mới nhất 2022

Chia sẻ kinh nghiệm

Giám đốc hành chính nhân sự là vị trí quản lý cao cấp mà nhiều người mong muốn đạt được trong con đường sự nghiệp. Tuy nhiên để ngồi được vào vị trí này yêu cầu bạn phải sở hữu kiến thức, kỹ năng nhất định. Cùng Topviecquanly tìm hiểu nhé.

1. Kinh nghiệm của bạn ở vị trí Giám đốc hành chính nhân sự là gì?

Đây là câu hỏi phỏng vấn Giám đốc hành chính nhân sự mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ đặt ra. Lý do bởi Giám đốc hành chính nhân sự là vị trí quan trọng và yêu cầu phải có nhiều kinh nghiệm làm việc, xử lý tình huống thực tế. Bên cạnh bằng cấp thì kiến thức, kỹ năng chuyên môn cũng sẽ là yếu tố giúp nhận biết ứng viên có phù hợp không.

Với câu hỏi này bạn nên trả lời một cách ngắn gọn, súc tích và đi thẳng vào những gì bạn đã thực hiện. Hãy cố gắng liệt kê những kinh nghiệm cụ thể và sát với tiêu chí mà doanh nghiệp đã đặt ra để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

>>>Xem thêm: Top việc làm quản lý mới nhất tại TopCV

giam-doc-hanh-chinh-nhan-su-topcv-1
Câu hỏi về kinh nghiệm quản lý nhân sự luôn được đặt ra ở mọi buổi phỏng vấn

Câu 2: Bạn đã tiết kiệm ngân sách như thế nào?

Giám đốc hành chính nhân sự thường có nhiệm vụ chịu trách nhiệm quản lý một phần ngân sách liên quan tới chức năng, phòng ban của mình. Do đó câu hỏi này sẽ được đặt ra để nhà tuyển dụng có thể đánh giá khả năng linh hoạt, tính toán tốt cũng như phong cách làm việc của ứng viên có phù hợp doanh nghiệp hay không.

Để trả lời câu hỏi này sao cho ấn tượng nhất, bạn có thể kể ra một vài chính sách cụ thể đã thực hiện ở những công ty cũ như sử dụng phần mềm thay thế cho làm việc thủ công; liên tục đào tạo kiến thức, kỹ năng cho nhân viên;… Sau đó, bạn cần liên hệ với công ty mới xem liệu có chính sách nào khả thi và có thể áp dụng để giúp tiết kiệm ngân sách cho tổ chức hay không. Điều này sẽ thể hiện bạn là con người linh động và có thể thích nghi nhanh với môi trường làm việc mới.

Tìm hiểu thêm: Trưởng phòng hành chính là gì và làm những công việc gì?

Câu 3: Bạn làm như thế nào để tạo động lực cho nhân viên

Đây là câu hỏi phỏng vấn đặt ra để khảo sát tố chất lãnh đạo của Giám đốc hành chính nhân sự. Vị trí này không chỉ đảm nhận công việc chuyên môn liên quan tới hành chính nhân sự mà còn là một quản lý cấp cao có ảnh hưởng trong tổ chức. Câu hỏi này cũng nhằm kiểm chứng xem liệu bạn có thực sự nhiều kinh nghiệm trong mảng quản lý nhân sự hay không. 

Trả lời cho câu hỏi này, bạn nên tập trung đưa ra những tình huống cụ thể. Sau đó dựa vào những tình huống đó để nêu ra phương pháp xử lý, truyền động lực cho nhân viên một cách hiệu quả nhất. Đây cũng là cơ hội để thể hiện bạn đang sở hữu những tố chất lãnh đạo mà doanh nghiệp yêu cầu.

giam-doc-hanh-chinh-nhan-su-topcv-2
Tạo động lực là tố chất lãnh đạo cần thiết của Giám đốc hành chính nhân sự

Câu 4: Bạn sẽ mang lại gì cho tổ chức nếu trở thành Giám đốc hành chính nhân sự mới?

Câu hỏi này được đặt ra để nhà tuyển dụng có thể đánh giá xem liệu bạn có tiềm năng trở thành một nhân tố tích cực cho doanh nghiệp không? Hay bạn chỉ là người làm tốt công việc thường ngày của vị trí Giám đốc hành chính nhân sự. Tốt nhất là bạn hãy trả lời đảm bảo 2 ý, đầu tiên là bạn sẽ mang lại những hiệu quả công việc cụ thể. Tiếp theo là bạn sẽ đảm bảo những công việc này đúng với tiêu chí doanh nghiệp, tổ chức đã đề ra từ đầu.

Tìm hiểu thêm: Công việc chi tiết của trưởng phòng nhân sự là gì?

Câu 5: Bạn mong muốn môi trường làm việc lý tưởng như thế nào?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng mong muốn có thể đánh giá xem liệu ứng viên có phù hợp với văn hóa công ty hay không. Do đó bạn hãy cứ trả lời đúng với mong muốn thực tế của bạn đối với môi trường làm việc. Tất nhiên, nếu muốn tăng tỉ lệ phỏng vấn thành công, bạn hãy cân bằng giữa mong muốn của bản thân với khả năng mà doanh nghiệp có thể cung cấp nhé.

Câu 6: Theo bạn, xu hướng nhân sự nào sẽ phổ biến trong vòng 5 năm tới?

Giám đốc hành chính nhân sự là vị trí cực kỳ quan trọng và ảnh hưởng tới toàn bộ đội ngũ nhân sự của một doanh nghiệp, tổ chức. Chính vì vậy luôn học hỏi, cập nhật xu hướng mới là yếu tố không thể thiếu nếu bạn muốn đảm nhận vị trí này. Do đó, câu hỏi này thường được sử dụng để đánh giá xem ứng viên có phải là người thực sự am hiểu về ngành hành chính nhân sự không.

Những thông tin mà bạn cần cung cấp cho câu hỏi này thường là: 

  • Đánh giá, phân tích của bạn về xu hướng hiện tại.
  • Một số xu hướng phổ biến trong ngành hiện nay.
  • Lựa chọn xu hướng phổ biến trong 5 năm tới và căn cứ đưa ra phân tích đó.
  • Nghiên cứu, căn cứ khoa học hay tạp chí, hội nghị nào nhắc tới xu hướng này.

Câu 7: Bạn còn câu hỏi nào cho tổ chức hay không?

Câu hỏi này sẽ thể hiện mức độ chuẩn bị, sự quan tâm của ứng viên đối với vị trí công việc và công ty. Đồng thời những câu hỏi này cũng thể hiện được kỹ thuật đặt câu hỏi tuyển dụng thực tế của bạn. Do đó bạn nên hạn chế hỏi những câu cơ bản, thông thường và nên tập trung tìm hiểu về vai trò, quyền hạn của vị trí mới; những nhân sự có trong phòng ban;….

giam-doc-hanh-chinh-nhan-su-topcv-4
Khả năng học hỏi, thay đổi theo xu hướng mới cực kỳ quan trọng với Giám đốc hành chính nhân sự

Trên đây là bộ câu hỏi phỏng vấn Giám đốc hành chính nhân sự dành cho những bạn đang quan tâm tới vị trí này. Nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều kiến thức, thông tin chuyên sâu hơn về ngành nhân sự cũng như tìm kiếm nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn trong ngành thì hãy truy cập ngay vào TopCV – Nền tảng đăng tin tuyển dụng và kết nối việc làm uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

>>>Xem thêm: Giám Đốc Chi Nhánh Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Họ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *