Top 9 bí quyết làm sếp khiến nhân viên tâm phục khẩu phục

Top 9 bí quyết làm sếp khiến nhân viên tâm phục khẩu phục

Chia sẻ kinh nghiệm

Khi làm sếp, mọi lời nói, hành động của bạn sẽ quyết định đến sự tôn trọng, khâm phục của nhân viên. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc của họ. Vì vậy, hãy tham khảo ngay 9 bí quyết làm sếp cùng Topviecquanly.vn để nhân viên tâm phục, khẩu phục hơn ngay sau đây nhé.

Đứng lên và bảo vệ nhân viên của bạn

Là một người sếp, bạn cần phải biết cách đứng lên và bảo vệ cho nhân viên của mình. Hãy bảo vệ họ khi có những đồng nghiệp, lãnh đạo khác của công ty hoặc thậm chí những tổ chức bên ngoài, đối xử với họ không đúng đắn và chừng mực. Đây sẽ là một trong những điều sẽ giúp nhân viên cảm thấy được bạn quan tâm đến lợi ích của họ và họ sẽ cống hiến, làm việc hiệu suất hơn.

Hãy bảo vệ nhân viên của bạn khi làm sếp trước những tác động tiêu cực
Hãy bảo vệ nhân viên của bạn khi làm sếp trước những tác động tiêu cực

Thể hiện sự khiêm tốn khi làm sếp

Thể hiện sự khiêm tốn khi làm sếp sẽ giúp cho nhân viên của bạn tôn trọng bạn hơn. Sự khiêm tốn của người lãnh đạo thể hiện ở những yếu tố như:

  • Không bao giờ cho rằng bản thân họ vượt trội hơn những nhân viên của mình.
  • Hỏi nhân viên cách để giúp họ có thể làm công việc tốt hơn.
  • Luôn lắng nghe nhân viên và tạo sự thúc đẩy, điều kiện phát triển tốt hơn cho họ.

Đừng chỉ xuất hiện khi nhân viên cần

Là một người làm sếp, hãy xuất hiện nhiều nhất có thể, kết nối với đội nhóm của bạn ngay khi bạn có thời gian. Đừng chỉ xuất hiện khi nhân viên của bạn cần. Việc tạo ra những sự gắn kết sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy tin tưởng hơn vào mối quan hệ của bạn và họ. Từ đó, họ sẽ tôn trọng và thán phục bạn hơn.

Tìm hiểu thêm: Director là gì và những kỹ năng cần có của vị trí này

Giúp nhân viên nghỉ ngơi phù hợp

Hãy khuyến khích nhân viên của bạn nghỉ ngơi khi cần thiết. Đừng để họ làm việc liên tục bởi điều này có thể gây ra sự căng thẳng, những bệnh lý thần kinh mãn tính cho họ. Bên cạnh đó, khi nhân viên quá lo lắng, căng thẳng, kiệt sức, tỷ lệ rời bỏ người lãnh đạo – doanh nghiệp sẽ tăng cao hơn. Bạn có thể cung cấp cho nhân viên những gói chăm sóc sức khỏe phù hợp, yêu cầu họ nghỉ phép khi cần thiết, khuyến khích họ thường xuyên di chuyển 5 phút cho mỗi 1 tiếng làm việc.

Đối xử với nhân viên bằng sự tôn trọng

Một báo cáo được đăng tải trên LinkedIn cho biết, có đến 80% nhân viên cho rằng họ đã không nhận được sự tôn trọng cần thiết trong công việc. Vì vậy, để trở thành một nhà quản lý cấp cao khiến nhân viên tâm phục khẩu phục, hãy thể hiện sự tôn trọng với họ. Hãy trao quyền, tin tưởng vào năng lực của họ. Điều này sẽ giúp cho nhân viên của bạn có thể làm việc ở trạng thái tốt hơn.

Sự tôn trọng sẽ giúp nhân viên làm việc có hiệu quả hơn
Sự tôn trọng sẽ giúp nhân viên làm việc có hiệu quả hơn

Nói lời cảm ơn và công nhận đúng lúc

Thống kê từ website Apollo Technical cho biết, sự công nhận đúng lúc được 37% nhân viên xem là yếu tố quan trọng để họ gắn bó với tổ chức. Thống kê này cũng cho thấy có đến 65% nhân viên hiện tại không nhận được bất kỳ lời cảm ơn, sự khen thưởng nào cho những cố gắng của họ.

Vì vậy, nếu bạn muốn gây ấn tượng với nhân viên, khiến họ tâm phục nể phục bạn khi làm sếp, hãy khen thưởng, cảm ơn hoặc công nhận họ. Một câu “cảm ơn”, “bạn làm tốt lắm”,… sẽ tạo ra tác dụng khuyến khích nhiều hơn bạn nghĩ.

Tìm hiểu thêm: 7 kỹ năng lãnh đạo quản lý để trở thành người lãnh đạo tài ba

Giúp nhân viên có mục tiêu rõ ràng

Khi nhân viên nắm bắt được vai trò, trách nhiệm, mục tiêu trong công việc của họ, họ sẽ làm việc hiệu quả hơn. Do đó, hãy giúp nhân viên của bạn hiểu rõ được vai trò của mình trong tổ chức. Điều này có thể giúp 75 – 80% nhân viên gắn bó lâu hơn với doanh nghiệp (LinkedIn). Bên cạnh đó, họ cũng sẽ tôn trọng hơn với người sếp của mình.

Tạo sự linh hoạt trong làm việc cho nhân viên

Hãy tạo cơ hội cho những nhân viên đạt chuẩn có thể làm việc linh hoạt hơn về thời gian, không gian. Cho họ cơ hội làm việc từ xa ở một khoảng thời gian nhất định trong tổng số thời gian làm việc của họ. Điều này cho họ thấy rằng, bạn tin tưởng ở năng lực, sự cống hiện của nhân viên. Từ đó, họ cũng sẽ thể hiện sự kính trọng và tin tưởng ở bạn.

Hãy làm sếp minh bạch – công bằng

Bí quyết cuối cùng mà bạn cần biết khi làm sếp đấy chính là luôn thể hiện sự công bằng – minh bạch trong quá trình lãnh đạo của mình. Tính minh bạch nơi làm việc sẽ tạo ra sự giao tiếp, hợp tác rõ ràng trong đội ngũ nhân viên của bạn. Điều này cũng giúp nhân viên tin tưởng hơn vào người lãnh đạo và tăng sự gắn kết tốt hơn.

Công bằng - minh bạch ở người làm sếp giúp nhân viên gắn bó lâu hơn
Công bằng – minh bạch ở người làm sếp giúp nhân viên gắn bó lâu hơn

Hy vọng những chia sẻ kinh nghiệm này sẽ giúp bạn nắm bắt được những bí quyết làm sếp – nhà lãnh đạo tài ba để nhân viên tâm phục, khẩu phục mình. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang cần tìm kiếm những việc làm liên quan đến vị trí quản lý – lãnh đạo, hãy truy cập TopCV.vn  để có cơ hội tiếp cận với những tin tuyển dụng hấp dẫn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *