Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh mới nhất 2023

Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh mới nhất 2023

Chia sẻ kinh nghiệm

Kinh nghiệm làm việc gần như là phần “cốt lõi” mà nhà tuyển dụng sẽ quan tâm trong bất kỳ bản CV nào. Vậy, nên viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh như thế nào? Hãy tham khảo bài viết của Topviecquanly sau đây nhé.

Hướng dẫn viết kinh nghiệm làm việc trong CV

Hầu hết các nhà quản lý nhân sự dành trung bình 6 giây để xem qua một bản lý lịch (Career Blog). Và kinh nghiệm làm việc là một trong những phần quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý. Đối với kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh hay bất kỳ bản CV ngôn ngữ nào, hãy tham khảo một số hướng dẫn sau:

Bước 1: Sắp xếp kinh nghiệm làm việc của bạn

Đầu tiên, hãy liệt kê những kinh nghiệm làm việc của bạn từ trước đến nay bao gồm những gì. Những kinh nghiệm làm việc của bạn sẽ giúp nhà tuyển dụng xem xét về nhiệm vụ, chức danh mà bạn đã thực hiện trong quá khứ. Từ đó giúp họ có bức tranh tổng quản hơn về sự nghiệp của bạn. Hãy liệt kê cẩn thận các kinh nghiệm của với đầy đủ thông tin nhé.

kinh-nghiem-lam-viec-trong-cv-tieng-anh-topcv-1-1
Bạn nên liệt kê thông tin kinh nghiệm làm việc trước khi đưa vào CV

Bước 2: Định dạng lại thông tin chính xác

Sau khi đã có những liệt kê ban đầu về các kinh nghiệm làm việc đó, bạn cần định dạng lại thông tin để cúng được phù hợp và chính xác hơn. Hầu hết các phần mềm lọc CV hoặc các nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên cho các kinh nghiệm được xuất hiện theo trình tự thời gian đảo ngược. Nghĩa là theo thứ tự từ công việc mới nhất đến công việc xa nhất.

Điều quan trọng ở bước này chính là luôn trình bày thông tin nhất quán. Do đó, về định dạng, bạn có thể liệt kê những thông tin sau đây để mô tả kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh rõ ràng hơn. Bao gồm:

  • Tên công ty – thời gian làm việc.
  • Chức danh/vị trí làm việc.
  • Mô tả chi tiết các nhiệm vụ, công việc đã thực hiện.

Tìm hiểu thêm: Các câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng chăm sóc khách hàng phổ biến hiện nay

Bước 3: Đừng quên các số liệu trong kinh nghiệm

Để cho nhà tuyển dụng thấy bạn đã làm tốt công việc của mình như thế nào, hãy sử dụng các gạch đầu dòng để làm nổi bật những thành tích mà bạn đã đạt được. Đặc biệt là khi những thành tích đó được thể hiện bằng những con số cụ thể.

Bất kỳ trong trường hợp nào, những con số mô tả thành tích sẽ giúp bạn có thể thu hút và ghi điểm tốt hơn với nhà tuyển dụng. Sau khi đã cập nhật đầy đủ thông tin, bạn cần căn chỉnh lại và trình bày phần kinh nghiệm trong CV phù hợp.

Một số mẹo giúp phần kinh nghiệm làm việc thu hút hơn

Bên cạnh hướng dẫn viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh ở trên, bạn cũng nên lưu ý một số mẹo sau đây để giúp bản CV của bạn được thu hút hơn. Bao gồm:

Điều chỉnh kinh nghiệm cho từng vị trí

Đừng sử dụng một thông tin về kinh nghiệm làm việc cho tất cả các vị trí mà bạn sẽ ứng tuyển.Thay vào đó, bạn nên cố gắng điều chỉnh phần kinh nghiệm làm việc trong CV để phù hợp với công việc cụ thể mà bạn đang ứng tuyển. Điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ bạn vượt qua vòng hồ sơ cao hơn.

kinh-nghiem-lam-viec-trong-cv-tieng-anh-topcv-2
Hãy điều chỉnh kinh nghiệm theo từng vị trí ứng tuyển

Nên ghi bao nhiêu kinh nghiệm làm việc

Chất lượng luôn là yếu tố được quan tâm nhiều hơn so với số lượng khi nhà tuyển dụng xem xét phần kinh nghiệm làm việc của bạn. Do đó, sẽ tốt hơn nếu bạn tập trung mô tả những kỹ năng, kinh nghiệm rõ ràng thay vì một danh sách quá nhiều kinh nghiệm. Tuy vậy, nếu bạn có quá nhiều kinh nghiệm làm việc, một danh sách từ 3 – 7 công việc trước đó sẽ là số lượng phù hợp.

Một số mẹo viết kinh nghiệm làm việc khác

Bên cạnh những yếu tố trên, một số mẹo viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh sau đây cũng có thể hữu ích cho bạn. Bao gồm:

  • Viết ở thì hiện tại chỉ cho vị trí công việc hiện tại của bạn và thì quá khứ cho tất cả những kinh nghiệm trước đây.
  • Chú ý đến ngữ pháp, sử dụng các thuật ngữ, từ ngữ dễ hiểu thay cho các thuật ngữ, từ ngữ chuyên môn hóa quá nhiều.
  • Sử dụng cùng một phông chữ trong suốt sơ yếu lý lịch và không quá hai kiểu (nghĩa là một phông chữ cho chức danh công việc và một phông chữ khác cho thông tin theo ngữ cảnh đó).
  • Căn chỉnh từng phần bằng nhau theo cách nhất quán (ví dụ như chức danh công việc và tên công ty được căn trái và phạm vi ngày làm việc được căn phải).

Có thể bạn quan tâm: Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn team leader cần biết

Một số mẫu kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh

Dưới đây là một số phần mô tả kinh nghiệm bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo thêm để trình bày trong CV của mình. Ví dụ như:

kinh-nghiem-lam-viec-trong-cv-tieng-anh-topcv-3
Mẫu mô tả kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh 1
kinh-nghiem-lam-viec-trong-cv-tieng-anh-topcv-4
Mẫu mô tả kinh nghiệm làm việc bằng tiếng Anh 2

Hy vọng với bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm này sẽ giúp bạn biết cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh như thế nào để thu hút được nhà tuyển dụng. Đừng quên truy cập ngay vào TopCV để cập nhật thêm nhiều mẫu CV và các tin tuyển dụng hấp dẫn khác liên quan đến việc làm mà bạn đang tìm kiếm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *