Director là gì? Kỹ năng cần có để trở thành Director thành công

Director là gì? Kỹ năng cần có để trở thành Director thành công

Chia sẻ kinh nghiệm

Director là một trong những chức vụ quản lý cấp cao trong doanh nghiệp. Vậy, hãy cùng Topviecquanly tìm hiểu xem Director là gì? Cần có kỹ năng gì để trở thành Director thành công ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Director là gì? Managing Director là gì?

Director là vị trí giám đốc, bạn có thể hiểu đây là một chức danh được sử dụng cho người đứng đầu của một phòng ban, bộ phận, doanh nghiệp hay tổ chức nào đó. Họ sẽ là những người đóng vai trò điều hành, định hướng cho bộ phận, phòng ban đó.

Director là giám đốc đứng đầu trong một bộ phận, phòng ban
Director là giám đốc đứng đầu trong một bộ phận, phòng ban

Trong Director sẽ có khá nhiều định nghĩa khác nhau, trong đó có khái niệm Managing Director khá phổ biến. Managing Director chính là các giám đốc vận hành và điều hành. Họ là người sẽ chịu trách nhiệm lớn nhất trong mọi hoạt động của doanh nghiệp. 

Tìm hiểu thêm: Senior Director Là Gì? Một Số Chức Danh Xoay Quanh Director

Kỹ năng cần có của Director là gì?

Vậy, các kỹ năng cần có của Director là gì nếu muốn thành công ở vị trí công việc này? Hãy cùng tham khảo ngay những kỹ năng cần có của vị trí này ngay sau đây:

Kỹ năng quản lý

Đây là kỹ năng đầu tiên mà bạn cần có khi hỏi về kỹ năng của Director là gì. Trong các nhóm kỹ năng lãnh đạo quản lý, bạn sẽ cần phải lưu ý rèn luyện những khả năng sau đây:

  • Cần biết giám sát và ủy quyền hiệu quả nhiệm vụ. Từ đó giúp tối đa hóa thời gian, nguồn lực và năng suất.
  • Director cần hiểu biết về điểm mạnh của từng nhân viên, bộ phận để phân công nhiệm vụ và đặt ra những mục tiêu có thể đạt được.
  • Cung cấp cho nhân sự của mình sự đào tạo, các nguồn lực mà họ cần để đáp ứng các mục tiêu được giao phó.
  • Kỹ năng quản lý cũng bao gồm khả năng sắp xếp thứ tự ưu tiên các nhiệm vụ để mang lại hiệu suất tối ưu kịp thời.

Kỹ năng giao tiếp

Với vai trò là một Director – người quản lý trong tổ chức, bạn cần phải có kỹ năng giao tiếp bằng lời nói và văn bản mạnh mẽ. Đây là một trong những kỹ năng quan trọng mà người lãnh đạo cần phải rèn luyện và tốt hơn từng ngày.

Giao tiếp rõ ràng giúp cho nhân viên của bạn có thể nắm bắt được chiến lược kinh doanh, đưa ra định hướng tốt hơn về nhiệm vụ. Ngoài ra, điều này cũng giúp xây dựng được mối quan hệ tốt đẹp hơn trong công việc. Từ đó đảm bảo được mục tiêu ngắn hạn, dài hạn được hoàn thành như mong đợi.

Kỹ năng giao tiếp giúp Director có thể đạt mục tiêu ngắn hạn, dài hạn tốt hơn
Kỹ năng giao tiếp giúp Director có thể đạt mục tiêu ngắn hạn, dài hạn tốt hơn

Kỹ năng đưa ra quyết định

Director là người sẽ đưa ra các quyết định có ảnh hưởng trực tiếp đến trạng thái hiện tại, sự phát triển tương lai của tổ chức. Do đó, kỹ năng ra quyết định là một kỹ năng cần có của Director. Với kỹ năng này, bạn cần:

  • Đánh giá được các mục tiêu của tổ chức,  đánh giá những rủi ro tiềm tàng đi kèm với mỗi quyết định.
  • Đưa ra các quyết định mang tính chiến lược, sáng suốt có thể dẫn đến cơ hội phát triển và tiếp tục thành công.

Lãnh đạo có tầm nhìn

Với bất kỳ vị trí lãnh đạo, quản lý nào, tầm nhìn chiến lược là một trong những yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp. Với vị trí Director, đưa ra được tầm nhìn chiến lược sẽ bao gồm:

  • Nêu rõ các mục tiêu, vạch ra các kế hoạch chiến lược để đạt được các mục tiêu đó và cung cấp các nguồn lực để mang lại kết quả.
  • Có thể đoàn kết tổ chức của mình theo các mục tiêu chung, điều này có thể giúp tăng sự tham gia của nhân viên, năng suất và thậm chí tạo ra kết quả tốt hơn hiệu quả hơn.
  • Cung cấp cho các đội nhóm, tổ chức do mình quản lý ý thức rõ ràng về phương hướng, giúp nhân viên có những đóng góp có tác động vào sự thành công của tổ chức.

Tìm hiểu thêm: Tìm Hiểu Chi Tiết Về Công Việc Của Một Nhà Quản Lý

Một số kỹ năng cần có khác

Bên cạnh những kỹ năng ở trên, với vai trò là một Director, bạn cũng cần phải rèn luyện thêm một số kỹ năng sau đây:

Kỹ năng phân tích: Khả năng có góc nhìn đa chiều, tìm hiểu được ý nghĩa của các số liệu, thông tin, từ đó đưa ra được những quyết định đúng đắn đến sự tăng trưởng của tổ chức.

Khả năng sáng tạo: Director cần luôn có tư duy sáng tạo, thúc đẩy được năng suất, dẫn đến thành công của tổ chức.

Khả năng thích ứng: Kỹ năng này giúp cho Director có thể phản ứng lại với những sự thay đổi của tổ chức, của ngành nghề một cách hiệu quả và giảm thiểu mức rủi ro.

Trí tuệ cảm xúc: Kỹ năng này giúp Director có thể cải thiện được khả năng giao tiếp, củng cố mối quan hệ tại nơi làm việc tốt đẹp hơn, duy trì được sự hài lòng của nhân viên trong công việc.

Tìm hiểu thêm: Top 6 Kỹ Năng Cần Phải Có Của Nhà Quản Lý Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ

Trí tuệ cảm xúc tốt sẽ giúp Director cải thiện được kỹ năng giao tiếp
Trí tuệ cảm xúc tốt sẽ giúp Director cải thiện được kỹ năng giao tiếp

Trên đây là bài viết giúp bạn hiểu hơn về vị trí Director là gì, những kỹ năng cần có của Director là gì để thành công hơn. Bạn có thể đọc thêm nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến việc quản lý để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý cấp cao hơn, hãy truy cập ngay vào TopCV. Bạn sẽ tiếp cận được tới các tin tuyển dụng vị trí Director với mức thu nhập hấp dẫn.

Có thể bạn quan tâm: Giám Đốc Sáng Tạo Là Gì? Họ Làm Công Việc Gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *