pho-giam-doc-la-gi

Phó Giám Đốc Là Gì? Họ Làm Những Công Việc Gì?

Chia sẻ kinh nghiệm

Phó giám đốc là gì chắc hẳn là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Đây là vị trí quen thuộc trong bộ máy nhân sự của doanh nghiệp. Phó giám đốc nắm giữ vai trò quan trọng khi tiếp quản những công việc từ Giám đốc. Vậy Phó giám đốc là gì? Công việc của Phó giám đốc là làm gì? Mức lương của vị trí này là bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu hơn về công việc của vị trí này nhé!

Phó giám đốc là gì?

Phó giám đốc là vị trí nhân sự cấp cao nằm trong bộ máy điều hành của một doanh nghiệp, hỗ trợ và thay mặt cho Giám đốc điều hành và xử lý cũng như giải quyết những vấn đề, công việc cần thiết của doanh nghiệp khi Giám đốc vắng mặt.

Trong doanh nghiệp có rất nhiều phòng ban khác nhau, mỗi phòng ban sẽ có một Giám đốc và một Phó Giám đốc chịu trách nhiệm quản lý. Phó Giám đốc được xem là trợ lý đắc lực của Giám đốc, hỗ trợ giải quyết các vấn đề trong quản lý và điều hành công việc, phân công cho nhân viên dưới quyền, thay mặt Giám đốc quyết định các vấn đề quan trọng trong doanh nghiệp.

Có thể nói, nhiệm vụ chính của Phó giám đốc là điều hành sự vận hành của bộ phận, của doanh nghiệp cùng với Giám đốc.

>>>Xem thêm: Ban Giám Đốc Là Gì? Ban Giám Đốc Gồm Những Ai?

Phó giám đốc là gì?
Phó giám đốc là gì?

Mô tả công việc của Phó giám đốc là gì?

Vị trí Phó giám đốc có thể xuất hiện ở mọi ngành nghề và lĩnh vực khác nhau, vị vậy nếu bạn có tài lãnh đạo, am hiểu sâu về bất cứ chuyên môn ngành nghề nào, bạn cũng có thể làm việc ở vị trí này.

Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng lĩnh vực khác nhau mà công việc của Phó giám đốc sẽ có nhiệm vụ khác nhau, nhưng giữa các Phó giám đốc vẫn phải thực hiện những công việc chính  như sau:

Quản lý tốt về mặt nhân sự

Đối với nhiệm vụ này, công việc của Phó giám đốc bao gồm phân công, bố trí công việc phù hợp với năng lực của từng nhân viên, nhằm giúp họ phát huy được khả năng và năng lực của mình.

Phó giám đốc có trách nhiệm đôn đốc và quản lý nguồn lực thực hiện công việc của mình làm sao đạt đủ chỉ tiêu và theo đúng quy định của doanh nghiệp. Đảm bảo có thể mang lại được hiệu quả nhân sự cao nhất.

Phó giám đốc cũng chịu trách nhiệm đào tạo, đánh giá khen thưởng, xử phạt nhân viên. Tham gia quá trình phỏng vấn và đào tạo cho nhân viên mới. Phát triển đội ngũ nhân sự đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

>>>Xem thêm: Giám Đốc Nhân Sự Là Gì? Mô Tả Công Việc Giám Đốc Nhân Sự

Công việc quản lý nhân sự của Phó giám đốc là gì?
Công việc quản lý nhân sự của Phó giám đốc là gì?

Điều hành các hoạt động của doanh nghiệp

Điều hành là một nhiệm vụ khi bạn phân vân về công việc của phó giám đốc là gì? Ngoài việc quản lý nhân sự, nhiệm vụ chính của của Phó giám đốc là quyết định sự phát triển của doanh nghiệp. Phó giám đốc sẽ chịu trách nhiệm điều hành và quản lý của hoạt động sản xuất kinh doanh mà doanh nghiệp đang hoạt động. Vì vậy, Phó giám đốc cần phải biết cách sử dụng chất xám của mình một cách hiệu quả.

Phó giám đốc sẽ xây dựng kế hoạch, chiến lược và trực tiếp triển khai cho kế hoạch cho các bộ phận liên quan thực hiện. Đồng thời chịu trách nhiệm dẫn dắt nhân viên đi theo đường lối và chính sách mà mình để ra.

Đưa ra những giả thiết về kết quả thu được và những sự cố có thể xảy ra, từ đó xây dựng biện pháp ứng phó khi sự cố xảy ra. Đây là nhiệm vụ quan trọng, giúp doanh nghiệp nắm được thế chủ động trong mọi vấn đề, tự tin khi có bất cứ rủi ro nào xảy ra.

Đưa ra quy chế, quy định để áp dụng cho toàn doanh nghiệp

Phó giám đốc sẽ thay mặt Ban Giám đốc lập ra những nguyên tắc công sở, những quy định về giờ giấc làm việc, giờ nghỉ trưa, quy chế và nội quy làm việc cho toàn bộ doanh nghiệp. Mục đích của việc này là đưa doanh nghiệp vào nếp sống văn minh, xây dựng văn hóa doanh nghiệp tốt hơn. Từ đó có được môi trường làm việc tốt hơn, chuyên nghiệp hơn những doanh nghiệp cùng ngành nghề khác.

Quản lý ngân sách của doanh nghiệp cùng Ban Giám đốc

Ngân sách là vấn đề quan trọng của mọi doanh nghiệp. Có thể nói, mục tiêu phát triển của mọi doanh nghiệp chính là lợi nhuận. Do đó, Phó giám đốc sẽ cùng Ban Giám đốc quản lý chặt chẽ ngân sách của doanh nghiệp. Mọi hoạt động chi ngân sách cần được minh bạch, rõ ràng và được đưa ra đánh giá xem đã phù hợp hay chưa, hay bất lý trước khi ký duyệt. Đây là điều kiện, mục tiêu giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn, tăng lợi nhuận và tránh gây lãng phí nguồn ngân sách của doanh nghiệp.

Mức lương của vị trí Phó Giám đốc

Mức lương của Phó giám đốc sẽ tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp. Đây là công việc có trách nhiệm cao, yêu cầu sự cống hiến tâm huyết cho doanh nghiệp. Ngoài những  đãi ngộ cơ bản của doanh nghiệp, Phó giám đốc còn được hưởng các chế độ đặc biệt khác xứng đáng với sự cống hiến của họ. 

Mức lương trung bình của Phó giám đốc phổ biến từ 22 – 44 triệu/tháng, lương trung bình khoảng 40 triệu/tháng. Với yêu cầu Phó giám đốc phải có 3 – 7 năm kinh nghiệm ở vị trí này. Quy mô của doanh nghiệp càng lớn, số năm kinh nghiệm nhiều thì mức lương của Phó giám đốc càng cao.

>>>Xem thêm: Những Công Việc Của Người Quản Lý Là Gì? Các Kỹ Năng Cần Có

Mức lương hiện nay của Phó giám đốc là bao nhiêu?
Mức lương hiện nay của Phó giám đốc là bao nhiêu?

Trên đây là tổng hợp những thông tin liên quan đến Phó giám đốc là gì? Mô tả công việc và mức lương của Phó giám đốc là bao nhiêu. Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã hiểu hơn về trách nhiệm lớn lao mà Phó giám đốc phải gánh vác trong Ban lãnh đạo.

>>>Xem thêm: Senior Director Là Gì? Một Số Chức Danh Xoay Quanh Director

Hình ảnh: Sưu tầm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *