Câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp dành cho nhà quản lý

Câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp dành cho nhà quản lý

Chia sẻ kinh nghiệm

Nếu bạn sắp có một buổi phỏng vấn tại vị trí nhà quản lý cấp cao, những câu hỏi phỏng vấn xin việc sau đây sẽ giúp bạn có thể chuẩn bị tốt hơn. Hãy cùng Topviecquanly tìm hiểu và tham khảo ngay nhé.

Câu 1: Hãy chia sẻ về quá trình bạn trở thành quản lý ở công ty cũ?

Câu hỏi phỏng vấn xin việc này được sử dụng để xác định, đánh giá về kinh nghiệm mà ứng viên đang sở hữu và đưa ra trong bản CV có chính xác hay không. Cách trả lời câu hỏi thường không quá phức tạp. Bạn chỉ cần nêu rõ về kinh nghiệm trong quá khứ và quá trình mà bạn từ nhân viên trở thành người quản lý. Lưu ý nên sắp xếp câu trả lời một cách logic và ngắn gọn.

Hãy luôn trung thực và tự tin trong quá trình trả lời phỏng vấn
Hãy luôn trung thực và tự tin trong quá trình trả lời phỏng vấn

Câu 2: Phong cách mà bạn áp dụng khi quản lý đội ngũ nhân viên là gì?

Phong cách quản lý của người lãnh đạo sẽ ảnh hưởng đến nhân viên và một phần nào đấy thể hiện văn hóa của doanh nghiệp. Vì vậy, câu hỏi phỏng vấn xin việc cho vị trí quản lý này được sử dụng để xác định xem phong cách của bạn có phù hợp với doanh nghiệp hay. Bên cạnh đó nhà tuyển dụng cũng muốn xác minh xem bạn có sẵn sàng thay đổi phong cách để hòa nhập với văn hóa của tổ chức không.

Để trả lời câu hỏi này bạn có thể nêu ra những phong cách lãnh đạo mà bạn đã áp dụng trước đó. Ngoài ra đừng quên nói rằng bạn có thể sẵn sàng thay đổi linh hoạt để phù hợp với hướng phát triển của tổ chức. Một số phong cách lãnh đạo thường gặp như lãnh đạo ủy quyền, lãnh đạo dẫn đường, lãnh đạo dân chủ, lãnh đạo chuyển đổi,…

Tìm hiểu thêm:

>>> Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn giám đốc marketing bạn nên biết

>>> Những câu hỏi phỏng vấn vị trí trưởng phòng chăm sóc khách hàng

Câu 3: Làm thế nào để bạn có thể tăng sự gắn kết nhân viên?

Gắn kết nhân viên trong doanh nghiệp đang ngày càng trở nên quan trọng hơn và là yếu tố ảnh hưởng đến năng suất làm việc. Do đó câu hỏi phỏng vấn xin việc này được sử dụng để xác định xem ứng viên cho vị trí quản lý có khả năng thay đổi, bắt xu hướng lãnh đạo linh hoạt không. 

Câu hỏi này bạn có thể nêu ra những biện pháp mà bạn đã áp dụng để gắn kết tinh thần đội nhóm và nhân viên của mình. Ví dụ như cung cấp cho nhân viên các sự giúp đỡ khi cần thiết, công nhận và khen thưởng thành tích đúng lúc, thường xuyên tương tác và áp dụng truyền thông nội bộ trong quá trình gắn kết nhân viên,…

Sự gắn kết nhân viên đang là yếu tố mà người quản lý cần nắm rõ
Sự gắn kết nhân viên đang là yếu tố mà người quản lý cần nắm rõ

Câu 4: Theo bạn, sự thành công của nhà quản lý được đánh giá như thế nào?

Với câu hỏi phỏng vấn xin việc này, bạn có thể trả lời theo quan điểm cá nhân của bạn. Tuy vậy bạn cũng cần phải kiểm tra về văn hóa của doanh nghiệp mà bạn đang ứng tuyển vào. Từ đó đưa ra định hướng câu hỏi phù hợp với văn hóa đó.

Ví dụ như: “Theo tôi, một nhà quản lý thành công có thể được đánh giá bằng nhiều khía cạnh khác nhau. Tuy vậy theo quan điểm cá nhân thì tôi thấy một nhà quản lý thành công chính là người biết dẫn dắt cho đội nhóm của mình làm việc hiệu quả, mang lại được sự tăng trưởng cho doanh nghiệp“.

Câu 5: Bạn sẽ làm gì khi các thành viên trong đội nhóm xảy ra mâu thuẫn?

Đây cũng là một câu hỏi phỏng vấn xin việc ở vị trí quản lý mà bạn có thể gặp phải. Câu hỏi này được sử dụng để xác định về khả năng xử lý tình huống và vấn đề của bạn như thế nào. Với câu hỏi này, để trả lời, bạn có thể nêu ra một tình huống cụ thể và cách mà bạn đã xử lý tình huống đó. Ví dụ như một số cách giải quyết như sau:

  • Yêu cầu các nhân viên lấy lại bình tĩnh và sắp xếp nguyên nhân vì sao xảy ra mâu thuẫn.
  • Người quản lý sẽ thực hiện là bên thứ ba và lắng nghe những vấn đề từ hai phía.
  • Đưa ra những giải pháp phù hợp với tình hình mâu thuẫn hiện tại, giúp giải quyết mâu thuẫn giữa các nhân viên với nhau.

Câu 6: Bạn thường lập kế hoạch dự án tổng thể như thế nào? Quản lý bằng công cụ gì?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn xin việc nhà tuyển dụng xác định về kỹ năng lập kế hoạch, quản lý dự án của ứng viên. Với câu hỏi này bạn có thể lưu ý trả lời như sau:

  • Nêu ra trình tự mà bạn sẽ thực hiện để lập một kế hoạch dự án tổng thể như thế nào một cách ngắn gọn và theo từng bước.
  • Nêu một số công cụ dùng để quản lý dự án mà bạn đã sử dụng trong quá trình làm việc của mình.
  • Trong quá trình trả lời câu hỏi bạn cũng cần phải nêu ra được cách mà bạn sẽ thực hiện để đánh giá hiệu quả của kế hoạch là gì.
Lập kế hoạch dự án là kỹ năng không thể thiếu của người quản lý
Lập kế hoạch dự án là kỹ năng không thể thiếu của người quản lý

Hy vọng, với các câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp cho nhà quản lý trong bài chia sẻ kinh nghiệm ở trên, bạn sẽ có thể chuẩn bị tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV, đây là nền tảng đăng tin tuyển dụng – kết nối việc làm uy tín hiện nay để tiếp cận với nhiều tin tuyển dụng có mức thu nhập hấp dẫn hơn nhé.

>>>Xem thêm: Ban giám đốc gồm những ai? Top những việc quản lý mới nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *