Tuyển tập 10+ câu hỏi phỏng vấn team leader chuyên môn cần biết

Tuyển tập 10+ câu hỏi phỏng vấn team leader chuyên môn cần biết

Chia sẻ kinh nghiệm

Team leader là một vị trí quan trọng và được tuyển dụng khá khắt khe. Cùng  Topviecquanly tham khảo ngay các câu hỏi phỏng vấn team leader sau đây nếu bạn sắp có buổi phỏng vấn ở vị trí này trong thời gian tới.

Câu 1: Cách bạn đã áp dụng để quản lý nhân viên của mình là gì?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn team leader thường được quản lý cấp cao sử dụng. Bởi, quản lý nhân viên của bạn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất làm việc của họ. Bên cạnh đó, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến văn hóa của tổ chức.

Vì vậy với câu hỏi này bạn nên tìm hiểu về các thông tin và văn hóa của doanh nghiệp trước khi đến với buổi phỏng vấn. Dựa vào thông tin đó và đưa ra được cách quản lý mà bạn áp dụng ví dụ như quản lý trao quyền, dân chủ, quản lý theo nhóm,…

Cách quản lý nhân viên sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc đội nhóm
Cách quản lý nhân viên sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc đội nhóm

Câu 2: Bạn sẽ làm gì để tăng sự đoàn kết trong đội nhóm của mình?

Đoàn kết trong đội nhóm sẽ giúp cho hiệu suất công việc tăng cao và kết quả công việc được tốt hơn. Vì vậy, đây cũng là một câu hỏi phỏng vấn team leader được sử dụng thường xuyên. Với câu hỏi này bạn có thể trả lời dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình.

Bên cạnh đó bạn cũng cần phải sắp xếp câu trả lời và đưa ra được những yếu tố rõ ràng để xây dựng sự gắn kết của một đội nhóm. Ví dụ như các yếu tố liên quan đến sự công nhận kịp thời, luôn minh bạch và công bằng trong quá trình làm việc, tương tác hai chiều thường xuyên với đội nhóm,…

Tìm hiểu thêm: Team Leader là gì và cần những tố chất gì để làm Team Leader?

Câu 3: Bạn xử lý những nhân viên chống đối như thế nào?

Ngoài vấn đề các nhân viên có thể mâu thuẫn với nhau thì chống đối cũng là một trong những trường hợp mà người quản lý có thể gặp phải. Để xử lý được tình huống này, bạn có thể lưu ý một số yếu tố sau:

  • Về khía cạnh team leader, cần luôn giữ được sự bình tĩnh khi đối diện với nhân viên chống đối, thẳng thắn đưa ra các quan điểm liên quan đến hành vi chống đối của nhân viên.
  • Tìm hiểu về nguyên nhân vì sao nhân viên đưa ra sự chống đối đó và điều chỉnh cách giao việc hoặc làm việc vì nhân viên đó. 
  • Team leader cũng cần phải đưa ra giới hạn cho sự chống đối và thái độ dứt khoát trong quá trình làm việc với những nhân viên này.
  • Trong trường hợp sau khi đã điều chỉnh cách làm việc nhưng nhân viên vẫn tiếp tục tỏ ra thái độ chống đối thì sẽ cần phải áp dụng biện pháp cuối cùng là sa thải.

Câu 4: Bạn thường đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên bằng cách gì?

Quản lý giỏi là người cần biết đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên. Vì vậy, đây là một câu hỏi phỏng vấn team leader để xác định về khả năng đo lường và kiểm soát nhân viên của bạn. Với câu hỏi này bạn có thể đưa ra những biện pháp thực hiện đo lường hiệu suất của nhân viên trong quá khứ. Hãy nêu thêm kết quả mà biện pháp đẩy mạnh lại là như thế nào.

Người quản lý giỏi cần biết cách đo lường hiệu suất làm việc
Người quản lý giỏi cần biết cách đo lường hiệu suất làm việc

Câu 5: Điều bạn cảm thấy khó khăn nhất khi làm team leader là gì?

Bất kỳ công việc hay vị trí nào cũng có những khó khăn riêng. Vì vậy câu hỏi phỏng vấn tiêm leader này được đưa ra để xác định xem bạn có nhìn nhận đúng đắn về công việc và vai trò của vị trí quản lý hay không. Tương tự như những câu hỏi khác, bạn có thể dựa trên kinh nghiệm của mình để trả lời vấn đề này.

Tìm hiểu thêm: 8 năng lực quản lý lãnh đạo Team Leader cần phải có để thành công

Một số câu hỏi phỏng vấn team leader khác

Bên cạnh những câu hỏi phỏng vấn team leader trên, tùy thuộc vào vị trí bạn đang làm là gì, ban giám đốc sẽ có những câu hỏi khác được đưa ra. Ví dụ như một số câu hỏi phỏng vấn team leader phổ biến khác sau đây:

Câu 6: Bạn làm thế nào để nắm bắt được các thông tin nội bộ của team?

Câu 7: Bạn đã từng trở thành mentor cho ai chưa? Nếu có thì sự thay đổi của họ như thế nào trước và sau khi được bạn hướng dẫn?

Câu 8: Trong suốt quá trình làm team leader của mình đến thời điểm hiện tại, bạn cảm thấy vấn đề nào gây ra cho bạn sự khó khăn nhất trong quá trình quản lý đội ngũ?

Câu 9: Bạn sẽ làm gì nếu ngân sách hạn hẹp nhưng bị thiếu hụt về nhân sự, khối lượng công việc của nhân viên ngày càng cao?

Câu 10: Bạn đã từng phải đưa ra quyết định sa thải nhân viên hay chưa? Nếu rồi thì quá trình đưa ra quyết định đấy như thế nào?

Câu 11: Bạn đánh giá như thế nào về khả năng lên kế hoạch quản lý dự án của mình?

Câu 12: Bạn thường quản lý dự án và công việc, nhân viên của mình bằng những công cụ nào?

Tùy thuộc vào từng ngành nghề mà câu hỏi phỏng vấn team leader sẽ khác nhau
Tùy thuộc vào từng ngành nghề mà câu hỏi phỏng vấn team leader sẽ khác nhau

Hy vọng, với các câu hỏi phỏng vấn team leader trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm ở trên sẽ hữu ích cho bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm kiếm các cơ hội việc làm quan đến vị trí này, hãy truy cập ngay vào TopCV để tiếp cận với nhiều tin tức tuyển dụng có mức thu nhập hấp dẫn hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *