Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing

Mẹo tìm việc

Trưởng phòng marketing là gì? Đây một vị trí quan trọng của doanh nghiệp, là đích hướng đến của nhiều người làm marketing. Trong bài viết sau đây, topviecquanly.vn sẽ giới thiệu đến bạn bộ câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing. Chắc chắn bộ câu hỏi này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và có thể đạt được vị trí mà mình mong ước. 

Trưởng phòng marketing là gì?

Trưởng phòng marketing là gì, trưởng phòng marketing sẽ phải là thắc mắc của nhiều người khi có nhu cầu ứng tuyển vào vị trí này. Trưởng phòng marketing là nhân sự có quyền cao nhất trong phòng marketing. Công việc chính mà họ cần đảm nhận đó chính là lên kế hoạch, đưa ra mục tiêu và điều hành quản lý các công việc để đạt được hiệu quả cao nhất.

Trưởng phòng cũng là người chịu trách nhiệm trước ban lãnh đạo về các kết quả của chiến dịch được thực hiện, đồng thời đưa ra giải pháp giải quyết các tình huống phát sinh. Có thể thấy, công việc của trưởng phòng marketing khá áp lực, với trách nhiệm cao. Tuy nhiên, đây cũng là một vị trí năng động, có cơ hội thăng tiến rộng mở mà những người đam mê marketing nên thử sức.

trưởng phòng marketing là gì 3
Trưởng phòng marketing là gì?

Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing

Là một vị trí hot, nên trưởng phòng marketing nhận được sự quan tâm của nhiều ứng viên. Điều bạn cần làm là chuẩn bị một tâm lý tốt cùng một nền tảng kiến thức vững chắc, bên cạnh đó bạn cũng nên chuẩn bị trước một số câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể hỏi để trở nên nổi bật hơn trong buổi phỏng vấn. Dưới đây là các câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing thường được sử dụng nhất mà bạn có thể tham khảo: 

Giới thiệu đôi nét về bản thân 

Đây là câu hỏi đầu tiên thường xuất hiện trong mọi buổi phỏng vấn. Thông qua câu trả lời, bạn có thể PR ngắn gọn cho mình nhưng luôn nhớ về sự ngắn gọn nhưng vẫn cần đảm bảo đủ thông tin. 

Gợi ý trả lời: Đối với dạng câu hỏi này, bạn có thể nêu một số thông tin về tên, năm sinh, chuyên ngành, mong muốn và điểm qua một số kỹ năng,… Trong quá trình giới thiệu, bạn nên trả lời thật tự tin, tránh ngắt quãng, điều này sẽ khiến bạn mất điểm trước mặt nhà tuyển dụng.

Những điểm mạnh và điểm yếu của bạn?

Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng đánh giá sơ lược về tiềm năng của ứng viên và mức độ phù hợp với vị trí cần tuyển dụng. Bạn hãy nêu thật rõ ràng những điểm mạnh của mình, tuy nhiên cũng cần nhắc đến điểm yếu nhưng trong phạm vi có thể chấp nhận và đừng quên thể hiện tinh thần sẵn sàng cải thiện, học hỏi để khắc phục điểm yếu. Vì chẳng có nhà tuyển dụng nào lại nỡ khước từ sự cầu thị từ ứng viên. 

Gợi ý trả lời: Bạn nên tập trung vào những điểm mạnh phục vụ cho công việc chính, không lan man vào những điểm mạnh không liên quan. Tốt nhất, hãy cho nhà tuyển dụng thấy điểm mạnh của bạn đã giúp giải quyết công việc ra sao, mang lại hiệu quả như thế nào?

trưởng phòng marketing là gì 2
Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing 

Mức lương mà bạn mong muốn

Đây là một trong những câu hỏi phổ biến không thể thiếu trong bộ câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng marketing. Bạn cần cân nhắc một mức lương vừa đủ, tuyệt đối không đưa ra con số quá cao vì có thể đánh mất cơ hội được làm việc. 

Gợi ý trả lời: Đối với câu hỏi về lương, thay vì đưa ra một mức lương khập khiễng thì bạn hãy bỏ chút thời gian để nghiên cứu thị trường. Tìm hiểu xem  các công ty tại thời điểm đó sẽ tuyển vị trí đó mức lương ra sao, nếu như là 10 triệu hãy đưa ra mức lương ngang bằng, không nên đưa ra những con số cao hơn. 

Bạn thấy điều thú vị nhất khi làm trưởng phòng marketing là gì? 

Đây có thể là câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn thăm dò để xác nhận đam mê của bạn với công việc cũng như kiểm tra một số kiến thức chuyên môn.

Gợi ý trả lời: Bạn có thể tham khảo cách trả lời sau: Marketing là công việc đầy sáng tạo và tạo nên sự thú vị cũng như điểm hấp dẫn nhất đó là tìm ra được những nhu cầu thực tế của khách hàng và đáp ứng những nhu cầu đó. 

Tại sao bạn lại muốn ứng tuyển vị trí trưởng phòng marketing này?

Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng hiểu động cơ làm việc của bạn, những dự định, mục tiêu trong tương lai. 

Gợi ý trả lời: Để có thể trả lời tốt câu hỏi này, bạn nên thể hiện được sự am hiểu của mình về marketing. Bên cạnh đó hãy thẳng thắn chia sẻ những dự định trong tương lai hướng đến công việc, tạo ra những giá trị hữu ích cho doanh nghiệp 

Theo bạn vì sao marketing online lại hiệu quả?

Câu hỏi này được đưa ra để kiểm tra ứng viên có phải là một người chịu khó tìm tòi, nghiên cứu, học hỏi. Từ đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá mức độ phù hợp với vị trí trưởng phòng marketing.  

Gợi ý trả lời: Đối với sự hiện đại của công nghệ như hiện nay thì online marketing chính là công cụ tương tác giữa tốt nhất với khách hàng. Marketing online giúp: 

  • Đo lường được hiệu quả và số liệu thống kê một cách chính xác dựa trên sự hỗ trợ của các công cụ
  • Chi phí thấp hơn nhưng mức độ lan tỏa nhanh và rộng hơn
  • Linh hoạt 
trưởng phòng marketing là gì 1
Trưởng phòng marketing – vị trí nhiều người mong ước

Tại sao chúng tôi phải tuyển dụng bạn mà không phải các ứng viên khác?

Với câu hỏi này, bạn cần trả lời thật khéo léo. Đây là lúc mà  bạn khẳng định chính bản thân mình dựa trên những điểm mạnh vốn có, và những điểm mạnh đó sẽ mang lại hiệu quả cao cho công ty. 

Gợi ý trả lời: Bạn nên đưa ra những thế mạnh của bản thân cùng kinh nghiệm làm việc và năng lực nên nhắc tới như cách bạn đã từng làm việc ra sao, mang lại những lợi ích gì cho tổ chức. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu trưởng phòng marketing là gì cùng một số câu hỏi phỏng vấn chủ đạo. Marketing luôn là một lĩnh vực đầy sự cạnh tranh, do đó để chinh phục được trái tim nhà tuyển dụng cho vị trí trưởng phòng marketing bạn sẽ cần nỗ lực rất nhiều, không chỉ là kiến thức chuyên môn mà quan trọng là kinh nghiệm thực chiến của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *