Quản trị học là gì? 5 Cách để trở thành nhà quản trị tài ba

Quản trị học là gì? 5 Cách để trở thành nhà quản trị tài ba

Chia sẻ kinh nghiệm

Bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào cũng cần phải có một nhà quản trị tài ba để giúp doanh nghiệp phát triển bền vững. Hãy cùng tìm hiểu về quản trị học là gì và cách để trở thành nhà quản trị tài ba cùng Topviecquanly.vn qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

Quản trị học là gì?

Quản trị học là ngành cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về phương pháp và cách thức quản trị tổ chức. Với ngành này bạn sẽ cần phải biết về những quy tắc, quy luật cũng như các phương pháp quản trị, từ đó giúp đưa ra được cách giải quyết cho những vấn đề trong quá trình quản lý tổ chức.

Quản trị học đang là ngành học thu hút nhiều người hiện nay
Quản trị học đang là ngành học thu hút nhiều người hiện nay

Nhà quản trị học là gì?

Nhà quản trị học hay còn được gọi là các quản trị viên, hội sẽ làm việc ở các tổ chức hoặc doanh nghiệp và đảm nhiệm vai trò quản trị, quản lý cấp cao một đội nhóm bất kỳ hoạt động gì được trao quyền. Họ sẽ có rất nhiều trách nhiệm khác nhau liên quan đến đội nhóm hoặc hoạt động mà họ cần phải chịu trách nhiệm phụ trách. Từ đó giúp cho đội nhóm hoặc hoạt động do họ phụ trách đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp.

>>> Tìm hiểu thêm: Quản lý là gì? Vai trò và trách nhiệm của nhà quản lý trong doanh nghiệp

5 Tips để trở thành nhà quản trị tài ba

Vậy sau khi đã hiểu về khái niệm quản trị học là gì, chắc hẳn bạn sẽ phân vân Làm thế nào để có thể trở thành các nhà quản trị tài ba trong tương lai. Dưới đây sẽ là 5 Tips sẽ giải đáp cho bạn về vấn đề này.

Tầm nhìn xa và rộng

Một người quản trị học cần phải có tầm nhìn xa và rộng về những vấn đề liên quan đến sự phát triển của doanh nghiệp. Bởi khi nhà quản trị có thể đưa ra được tầm nhìn tốt, họ sẽ làm được những kế hoạch giúp quá trình phát triển của doanh nghiệp trở nên bền vững hơn. Do đó, tầm nhìn xa – rộng là yếu tố nên biết đầu tiên khi bạn tìm hiểu về những kỹ năng cần có của nhà quản trị học là gì.

Có thể thực hiện được yếu tố này, bạn sẽ cần phải có kỹ năng tổng hợp và phân tích xu hướng dựa trên các số liệu. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải hiểu biết động về thị trường và nền kinh tế chung để đưa ra được những nhận định phát triển tốt nhất.

>>> Tìm hiểu thêm: Tìm Hiểu Chi Tiết Về Công Việc Của Một Nhà Quản Lý

Nhà quản trị tài ba cần có tầm nhìn chiến lược xa và rộng
Nhà quản trị tài ba cần có tầm nhìn chiến lược xa và rộng

Có tinh thần trách nhiệm

Với vai trò là một nhà quản trị, trách nhiệm của bạn trong doanh nghiệp rất quan trọng. Không chỉ chịu trách nhiệm liên quan đến sự phát triển chung và bền vững của doanh nghiệp, bạn sẽ còn phải chịu trách nhiệm liên quan đến sự phát triển và tăng trưởng của mỗi nhân sự do mình phụ trách.

Vì vậy có thể thấy rằng các nhà quản trị thành công và tài ba luôn là những người có tinh thần trách nhiệm cao. Bên cạnh đó họ cũng là những người không bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh hoặc người khác. Thay vào đó khi bất kỳ vấn đề nào xảy ra họ sẽ xem xét và đưa ra cách giải quyết phù hợp cho vấn đề đó.

Luôn giữ được thái độ điềm tĩnh

Điềm tĩnh là một trong những yếu tố mà bạn cần biết nếu đang phân vân về những yếu tố cần có của nhà quản trị học là gì. Những hoạt động liên quan đến kinh tế và sự phát triển về tài chính sẽ luôn phải đối mặt với nhiều rủi ro cũng như các tình huống bất ngờ. Do đó, thái độ và tinh thần điềm tĩnh sẽ giúp cho bạn có thể xử lý được những tình huống này, giảm thiểu được những rủi ro và hậu quả một cách thấp nhất.

Có kỹ năng lãnh đạo quản lý

Một trong những kỹ năng mà bạn sẽ cần quan tâm khi tìm hiểu về kỹ năng của nhà quản trị học là gì đấy chính là khả năng lãnh đạo quản lý. Kỹ năng lãnh đạo quản lý trường bao gồm rất nhiều nhóm kỹ năng nhỏ khác nhau. Ví dụ như:

  • Kỹ năng giao tiếp và tương tác tốt với các nhân sự nội bộ và đối tác bên ngoài.
  • Có khả năng ứng biến và xử lý các tình huống bất ngờ một cách linh hoạt.
  • Biết cách, lắng nghe phản hồi và trao quyền cho nhân sự của mình.
  • Có khả năng tạo ra nguồn động lực để nhân sự có thể làm việc một cách hiệu quả nhất.

Tư duy lập kế hoạch tốt

Bên cạnh những yếu tố trên thì nhà quản trị cũng cần phải có tư duy tốt trong quá trình lập kế hoạch và chiến lược. Bởi đây là yếu tố sẽ ảnh hưởng đến hầu hết tất cả các hoạt động của đội nhóm cũng như sự phát triển của doanh nghiệp. Vì vậy có tư duy lập kế hoạch và chiến lược tốt sẽ giúp cho bạn có thể tăng trưởng tốt hơn.

>>> Xem thêm: Quản trị hiện đại là gì? 5 phương pháp quản trị hiện đại phổ biến

Tư duy lập kế hoạch tốt là điều không thể thiếu đối với nhà quản trị
Tư duy lập kế hoạch tốt là điều không thể thiếu đối với nhà quản trị

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm về quản trị học là gì, những cách để trở thành nhà quản trị tài ba để bạn tham khảo. Bên cạnh đó, đừng quên truy cập ngay vào TopCV.vn để có thể khám phá, theo dõi thêm nhiều tin tức thú vị, cơ hội việc làm hấp dẫn ở các vị trí quản trị – quản lý bạn nhé.

>>> Xem thêm: Quản lý doanh nghiệp là gì? Quy trình và phương pháp tối ưu nhất

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *