Quản đốc là gì? 5 kỹ năng cần có của người quản đốc giỏi

Quản đốc là gì? 5 kỹ năng cần có của người quản đốc giỏi

Chia sẻ kinh nghiệm

Quản đốc là một vị trí quan trọng với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu về quản đốc là gì và cần những kỹ năng nào để thành công cùng Topviecquanly ngay nhé.

Quản đốc là gì?

Quản đốc là một vị trí tương đương với các vị trí giám đốc khác. Tuy vậy họ sẽ là người đứng đầu của bộ phận đội mũ nhân sự, quản lý tất cả các vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất hàng hóa của doanh nghiệp. Bạn có thể bắt gặp vị trí quản đốc nhiều hơn ở các doanh nghiệp hoặc các xưởng sản xuất.

Quản đốc là người chịu trách nhiệm quản lý xưởng sản xuất tại các doanh nghiệp
Quản đốc là người chịu trách nhiệm quản lý xưởng sản xuất tại các doanh nghiệp

Tìm hiểu thêm: Ban Giám Đốc Là Gì? Ban Giám Đốc Gồm Những Ai?

Mô tả về công việc của quản đốc là gì?

Sau khi đã hiểu về khái niệm quản đốc là gì, chắc hẳn bạn sẽ muốn xác định xem công việc và nhiệm vụ hàng ngày của quản đốc là gì. Tuy không phải là tất cả, nhưng dưới đây sẽ là những nhiệm vụ mà bạn có thể bắt gặp ở vị trí quản đốc, cũng tương tự như công việc của một nhà quản lý khác:

  • Chịu toàn bộ trách nhiệm liên quan đến công việc của xưởng sản xuất trước ban lãnh đạo, các phòng ban liên quan.
  • Quản lý và điều hành mọi hoạt động diễn ra tại khu vực sản xuất của doanh nghiệp, bao gồm tất cả các vấn đề liên quan đến con người và máy móc.
  • Làm việc với các bộ phận khác để đưa ra các kế hoạch liên quan đến sản xuất hàng hóa.
  • Nhận và triển khai các nhiệm vụ liên quan đến kế hoạch sản xuất. Xây dựng các kế hoạch liên quan đến số lượng nhân sự, máy móc cần thiết để có thể đạt được mục tiêu về sản xuất của doanh nghiệp.
  • Luôn đảm bảo về vấn đề an toàn lao động cũng như vệ sinh môi trường tốt nhất tại khu vực sản xuất.
  • Theo sát các công việc hàng ngày, đôn đốc nhân sự bộ phận sản xuất thực hiện công việc đúng với mục tiêu cũng như kế hoạch ban đầu.
  • Đưa ra những hướng dẫn và Đào tạo cho nhân viên thuộc bộ phận sản xuất về quy trình hoạt động, vấn đề liên quan đến Bộ phận do mình quản lý.
  • Tổ chức và tham gia các buổi học định kỳ có liên quan đến hoạt động sản xuất để giúp cho hoạt động này đạt được năng suất tối đa. 

5 kỹ năng cần có của người quản đốc giỏi

Vậy, những kỹ năng cần có để thành công khi làm quản đốc là gì. Dưới đây sẽ là 5 kỹ năng mà bạn cần thực hiện trau dồi và rèn luyện thường xuyên để thành công hơn ở vị trí này:

Kỹ năng quản lý lãnh đạo

Kỹ năng lãnh đạo quản lý là một trong những nhóm kỹ năng mà bất kỳ vị trí nào khi làm quản lý đều cần phải rèn luyện. Đặc biệt đối với những vị trí quản lý cấp cao như quản đốc. Kỹ năng này sẽ giúp cho bạn có thể đưa ra được những chiến lược và kế hoạch, quản lý được bộ phận sản xuất một cách hiệu quả nhất.

Người quản đốc cần có kỹ năng quản lý lãnh đạo
Người quản đốc cần có kỹ năng quản lý lãnh đạo

Kỹ năng quản lý nhân lực

Nguồn nhân lực là một trong những yếu tố quan trọng để có thể duy trì được hoạt động của bất kỳ một tổ chức hoặc doanh nghiệp nào. Do đó, kỹ năng tiếp theo mà quản đốc cần có đấy chính là khả năng tận dụng và quản lý nguồn nhân lực của doanh nghiệp, đặc biệt là bộ phận do mình phụ trách.

Theo đó quản đốc sẽ cần phải biết lập các kế hoạch để tận dụng tối đa nguồn nhân lực trong quá trình sản xuất. Nguồn nhân lực này sẽ bao gồm yếu tố nhân sự, nguyên vật liệu và các hệ thống máy móc để phục vụ cho quá trình sản xuất.

Tìm hiểu thêm: Quản lý nhân lực là gì và thực hiện công việc gì trong doanh nghiệp

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp cũng là một trong những kỹ năng quan trọng khi bạn phải biết về vấn đề kỹ năng cần có của quản đốc là gì. Giao tiếp tốt giúp cho người quản lý có thể truyền đạt, sao việc cho nhân viên của mình một cách dễ dàng và hiệu quả hơn. Kỹ năng này cũng giúp cho người còn đất có thể tạo ra sự thuận lợi tốt hơn.

Kỹ năng xử lý vấn đề

Trong quá trình sản xuất chắc chắn sẽ gặp rất nhiều vấn đề và sự cố ngoài ý muốn mà quản đốc không thể kiểm soát được. Do đó kỹ năng xử lý tình huống vào vấn đề một cách linh hoạt sẽ giúp cho quản đốc có thể hạn chế được các thiệt hại, rủi ro do những sự cố bất ngờ đấy gây ra.

Ham học hỏi và cầu tiến

Đối với lĩnh vực sản xuất thì sự đổi mới là một trong những vấn đề khó tránh khỏi. Do vậy để có thể tạo ra được những sản phẩm phù hợp hơn với thị yếu của người dùng, người quản đốc sẽ cần liên tục trau dồi và học hỏi thêm các kiến thức liên quan đến sản xuất.

Quản đốc cần thường xuyên cập nhật các công nghệ sản xuất mới
Quản đốc cần thường xuyên cập nhật các công nghệ sản xuất mới

Hy vọng bạn sẽ hiểu hơn về quản đốc là gì những chia sẻ kinh nghiệm trong bài viết ngày hôm nay. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu tìm việc làm liên quan đến vị trí này, hãy truy cập ngay vào TopCV. Trang web tuyển dụng này đang cung cấp rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn liên quan đến vị trí quản đốc để bạn tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *