Top 5 kênh tuyển dụng free mà hiệu quả và uy tín HR nên biết

Top 5 kênh tuyển dụng free mà hiệu quả và uy tín HR nên biết

Chia sẻ kinh nghiệm

Bên cạnh những kênh mất phí, bạn cũng có thể tận dụng các kênh tuyển dụng free để mang lại hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng Topviecquanly.vn tìm hiểu ngay 5 kênh tuyển dụng free mà hiệu quả và uy tín qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm sau đây nhé.

Top 5 kênh tuyển dụng free mà hiệu quả và uy tín

5 kênh tuyển dụng free sau đây sẽ giúp bạn có thể tăng cơ hội tiếp cận với các ứng viên tài năng tốt hơn. Bao gồm:

Tuyendung.topcv.vn

Tuyendung.topcv.vntrang tuyển dụng của TopCV.vn – một nền tảng kết nối việc làm hàng đầu hiện nay tại Việt Nam. Với trang tuyển dụng này, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đăng tin miễn phí, tìm kiếm ứng viên tiềm năng với hơn 5.5 triệu hồ sơ ứng viên, 3.3 triệu lượt truy cập/tháng trên website này.

Hiện tại, TopCV.vn đang cung cấp gói đăng 3 tin miễn phí, hiển thị ngay trên bảng tin tuyển dụng cho những tài khoản mới đăng ký. Sau khi hết tin đăng, bạn có thể chuyển sang gói có phí nếu chưa tìm được ứng viên. Tuy vậy, nếu bạn biết tối ưu nội dung tuyển dụng, bạn hoàn toàn có thể tiếp cận được ứng viên tiềm năng chỉ với 3 tin tuyển dụng miễn phí này.

>>> Tìm hiểu thêm: Làm sao để tuyển dụng đúng người, đúng việc?

Bạn có thể đăng tin miễn phí và tuyển dụng hiệu quả tại TopCV
Bạn có thể đăng tin miễn phí và tuyển dụng hiệu quả tại TopCV

Ybox.vn

Nếu bạn cần tìm kiếm những ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm, ứng viên làm ở vị trí thực tập, là các bạn sinh viên mới ra trường, Ybox sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Ybox được biết đến là một trong những diễn đàn nổi tiếng trong cộng đồng sinh viên, những ứng viên ít kinh nghiệm. 

Ngoài vai trò là cầu nối cho các bạn sinh viên, ứng viên ít kinh nghiệm chia sẻ, kết nối với nhau, Ybox còn là một kênh tuyển dụng free mà bạn có thể lựa chọn. Tuy vậy, bạn nên chọn lọc kỹ lưỡng bởi có thể chất lượng CV tại Ybox sẽ không đạt được như kỳ vọng của bạn.

Timviec.com.vn

Timviec.com.vn cũng đang là một trang tin tuyển dụng vừa mới được phát hành không lâu. Tuy vậy, hiện tại đây cũng đang là một trong những kênh tuyển dụng free được nhiều HR lựa chọn. Tuy mới gia nhập vào hệ thống website tuyển dụng ở Việt Nam không lâu, nhưng Timviec.com.vn đã đạt được nhiều thành tựu khác nhau.

Đặc biệt, khi bạn lựa chọn đăng tin tại website này, bạn có thể tiếp cận với hơn 800.000 CV tìm việc, hơn 1 triệu lượt truy cập/tháng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tiếp cận với ứng viên dễ dàng hơn bởi những bộ lọc thông minh của website này.

Viecngay.vn

Nếu bạn cần tìm những ứng viên phổ thông, Viecngay.vn sẽ là một sự lựa chọn mà bạn không nên bỏ qua. Website này cho phép các HR lựa chọn và đăng tin tuyển dụng đa dạng ngành nghề. Tuy vậy, website này sẽ phù hợp hơn nếu bạn đang muốn tìm kiếm những ứng viên lao động phổ thông dễ dàng hơn.

Hrchannels.com

Hrchannels được biết đến là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tuyển dụng cao cấp. Hiện tại, Hrchannels cũng đang cung cấp dịch vụ đăng tin tuyển dụng trên website của họ. Bạn có thể đăng miễn phí 20 tin tuyển dụng đầu tiên của mình trên nền tảng tuyển dụng của Hrchannels.

>>> Tìm hiểu thêm: Phương pháp tuyển dụng mang lại hiệu quả HR nên biết

Hrchannels là một trong những website tuyển dụng free hiện nay
Hrchannels là một trong những website tuyển dụng free hiện nay

Các ứng viên khi tìm kiếm việc làm trên Hrchannels cũng sẽ dễ dàng tiếp cận với các tin tuyển dụng. Bởi kênh tuyển dụng này cung cấp cho ứng viên hệ thống lọc việc làm theo từng lĩnh vực, ngành nghề, địa điểm, mức thu nhập,…

Lưu ý khi lựa chọn đăng tin tuyển dụng free

Để quá trình đăng tin tuyển dụng free mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý những vấn đề sau đây:

Chuẩn bị nội dung tuyển dụng

Nội dung tuyển dụng đóng vai trò quan trọng trong quy trình tuyển dụng nhân sự. Đây cũng chính là yếu tố tạo nên sự thu hút, ảnh hưởng đến quyết định nộp CV của ứng viên. Do đó, bạn nên lưu ý chuẩn bị nội dung tuyển dụng đầy đủ, rõ ràng về thông tin cần biết, thường bao gồm như:

  • Thông tin doanh nghiệp, thông tin liên hệ của HR.
  • Chi tiết về mô tả công việc của vị trí cần tuyển dụng.
  • Nêu rõ những yêu cầu cần có của ứng viên.
  • Rõ ràng trong quyền lợi mà ứng viên sẽ nhận được.

>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn, thu hút ứng viên

Lựa chọn đúng kênh đăng tin

Bạn cần lưu ý xác định vị trí, yêu cầu của vị trí đó như thế nào. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn để chọn kênh đăng tin tuyển dụng hiệu quả hơn. Đăng đúng kênh đăng tin sẽ giúp bạn tìm kiếm được ứng viên hiệu quả hơn.

Nên có bộ tiêu chí tuyển dụng

Một trong những hạn chế khi sử dụng kênh tuyển dụng free, chính là chất lượng CV/hồ sơ ứng viên nhận được có thể không đồng đều. Do đó, bạn nên chuẩn bị trước những bộ tiêu chí tuyển dụng. Những tiêu chí này sẽ giúp cho bạn có thể dễ dàng lọc, tìm kiếm được ứng viên phù hợp hơn.

Tiêu chí tuyển dụng giúp bạn chọn lọc ứng viên tốt hơn
Tiêu chí tuyển dụng giúp bạn chọn lọc ứng viên tốt hơn

Hy vọng với danh sách 5 kênh tuyển dụng free ở trên, bạn sẽ tìm kiếm được ứng viên tiềm năng phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo thêm các kiến thức tuyển dụng tại chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm và website tuyển dụng hàng đầu TopCV.vn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *