Tuyển dụng giám đốc điều hành như thế nào để thành công 100%?

Tuyển dụng giám đốc điều hành như thế nào để thành công 100%?

Chia sẻ kinh nghiệm

Tuyển dụng giám đốc điều hành (CEO) chưa bao giờ là điều dễ dàng với các nhân viên, hay thậm chí là các chuyên gia tuyển dụng. Vậy, làm thế nào để tìm kiếm được ứng viên phù hợp cho vị trí cấp cao này? Hãy cùng Topviecquanly.vn tìm hiểu ngay nhé.

Cách tìm kiếm ứng viên cho vị trí CEO

Tuyển dụng giám đốc điều hành luôn là một bài toán khó mà nhiều nhà tuyển dụng có thể gặp ít nhất một lần trong quá trình làm việc của mình. Dưới đây sẽ là một số kênh tìm kiếm ứng viên cho vị trí CEO mà bạn có thể tham khảo:

Tận dụng yếu tố nội bộ

Trước khi tìm kiếm những ứng viên từ bên ngoài, hãy cân nhắc những nhân sự nội bộ ở các vị trí quản lý khác. Bạn cần biết rằng, không phải ai cũng sẽ hoàn hảo khi mới bắt đầu 1 công việc hay 1 vị trí nào đó.

Hãy cân nhắc tuyển dụng nội bộ cho vị trí CEO trước khi tuyển dụng bên ngoài
Hãy cân nhắc tuyển dụng nội bộ cho vị trí CEO trước khi tuyển dụng bên ngoài

Vì vậy, việc xem xét, thăng cấp cho một vị trí quản lý khác trong doanh nghiệp (ví dụ như CCO, CMO,…) cũng sẽ là một sự lựa chọn nên cân nhắc. Với cách tìm kiếm ứng viên này, bạn có thể giảm thiểu được các chi phí đào tạo, tuyển dụng so với nhân sự mới.

Tận dụng “Pivot”

Bên cạnh cân nhắc những vị trí quản lý khác lên làm CEO, bạn cũng có thể trao đổi vấn đề tuyển dụng giám đốc điều hành với hội đồng quản trị của doanh nghiệp. Thông thường, hội đồng này luôn một nhóm các ứng cử viên CEO khả thi và trong trường hợp xảy ra khủng hoảng kế nhiệm đột ngột, họ có thể lựa chọn một trong những số ứng viên đó.

>>> Tìm hiểu thêm: Ban Giám Đốc Là Gì? Ban Giám Đốc Gồm Những Ai?

Liên kết với các headhunter

Bên cạnh tận dụng tìm kiếm, tuyển dụng giám đốc điều hành nội bộ, bạn cũng có thể tận dụng những kênh tìm kiếm bên ngoài. Đặc biệt, những công ty tuyển dụng, headhunter có thể là một phương án khá khả thi cho bạn.

Thông thường, những đơn vị tuyển dụng thứ 3 – headhunter thường sẽ có mạng lưới, kho lưu trữ hồ sơ ứng viên ở nhiều cấp bậc khác nhau phù hợp với từng vị trí tuyển dụng. Do đó, họ sẽ tốn ít thời gian hơn để tìm kiếm ứng viên phù hợp cho bạn.

Sử dụng các website tuyển dụng

Ngày nay, các website tuyển dụng đang lưu trữ và cập nhật thường xuyên hàng ngàn CV, hồ sơ ứng viên mỗi ngày. Bạn có thể kết hợp đăng tin tuyển dụng giám đốc điều hành và tìm kiếm hồ sơ trong kho lưu trữ của các website này. Tuy vậy, để có thể tiếp cận với những ứng viên chất lượng cho vị trí CEO, bạn sẽ phải bỏ phí để sử dụng tính năng này.

>>> Xem thêm: Top 5 các trang web tuyển dụng dành cho nhà quản lý

Những website tuyển dụng luôn có nguồn lưu trữ hồ sơ/CV lớn
Những website tuyển dụng luôn có nguồn lưu trữ hồ sơ/CV lớn

Tiêu chí tuyển dụng giám đốc điều hành

Bên cạnh việc lựa chọn kênh tuyển dụng giám đốc điều hành phù hợp, bạn cũng nên lưu ý đến các tiêu chí cần biết để tuyển dụng vị trí này. Ví dụ một số tiêu chí sau đây:

Kỹ năng của giám đốc điều hành

Giám đốc điều hành cần có nhiều kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm hỗ trợ khác nhau. Tuy vận, dưới đây là những kỹ năng giúp bạn có thể lựa chọn được ứng viên phù hợp cho vị trí CEO này. Bao gồm:

  • Kỹ năng quản lý: CEO tiềm năng nên có khả năng quản lý mọi người ở mọi cấp độ trách nhiệm, huấn luyện nhân viên để cải thiện điểm yếu nhân sự.
  • Tư duy sáng tạo: Khả năng đổi mới, sáng tạo liên tục sẽ là yếu tố tạo nên bước đột phá cho các công ty trong thị trường ngày nay.
  • Kỹ năng giao tiếp: Một ứng viên lý tưởng cho vị trí CEO cần có khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ đơn giản, trực tiếp, sử dụng giọng điệu và chiến thuật thích hợp và linh hoạt cho các nhóm khác nhau.
  • Khả năng đưa ra những quyết định: CEO nên có khả năng đưa ra các quyết định, ngay cả khi đó là một quyết định khó khăn để giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn.
  • Một số yếu tố khác cần quan tâm: Sự chân thành, trung thực trong lời nói, hành động, khả năng nhìn nhận, đánh giá các nhân tài, ứng viên cho doanh nghiệp,…

>>> Tìm hiểu thêm: Doanh nhân CEO và những phẩm chất mà họ cần có

Hãy ưu tiên yếu tố kinh nghiệm

Theo khảo sát của danh sách ASX với hơn 200 CEO, có hơn 43% cho rằng, kinh nghiệm của CEO là một trong các yếu tố nền tảng cho một tổ chức. Yếu tố bằng cấp, học vấn cũng có vai trò quan trọng trong tư duy của người làm CEO. Tuy vậy, hãy ưu tiên yếu tố kinh nghiệm, quá trình làm việc,… của ứng viên trong tuyển dụng giám đốc điều hành.

Hãy ưu tiên kinh nghiệm khi tuyển dụng giám đốc điều hành
Hãy ưu tiên kinh nghiệm khi tuyển dụng giám đốc điều hành

Hy vọng với bài viết này, bạn sẽ có thêm bí quyết và lập được kế hoạch tuyển dụng giám đốc điều hành hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, rất nhiều kiến thức liên quan đến quản lý, tuyển dụng tại mục chia sẻ kinh nghiệm của Topviecquanly.vn có thể hữu ích cho bạn. Bạn cũng có thể truy cập vào TopCV.vn ngay từ hôm nay để đăng tin tuyển dụng CEO miễn phí dễ dàng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *