Trợ lý giám đốc làm gì? TOP câu hỏi phỏng vấn trợ lý phổ biến

Trợ lý giám đốc làm gì? TOP câu hỏi phỏng vấn trợ lý phổ biến

Chia sẻ kinh nghiệm

Nếu bạn đang có nhu cầu tuyển dụng trợ lý giám đốc nhưng chưa thực sự hiểu về vị trí trợ lý giám đốc làm gì, hãy tham khảo bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây. Topviecquanly.vn sẽ giúp bạn hiểu hơn về trợ lý giám đốc làm gì và những câu hỏi phỏng vấn phổ biến cho vị trí này.

Trợ lý giám đốc làm gì?

Nhiệm vụ chính của trợ lý giám đốc là giúp hỗ trợ và đảm bảo công việc của giám đốc được sắp xếp hợp, thuận lợi và mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, những nhiệm vụ sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về vấn đề trợ lý giám đốc làm gì:

  • Sắp xếp lịch trình làm việc của giám đốc, nhắc nhở giám đốc tiến hành công việc theo lịch trình đã sắp xếp trước đó.
  • Đóng vai trò là cầu nối giữa giám đốc và các phòng ban để đảm bảo hiệu quả công việc tốt nhất.
  • Theo dõi tiến độ công việc của các phòng ban và báo cáo kịp thời cho giám đốc.
  • Hỗ trợ các công tác liên quan đến đối nội như nhân sự, hỗ trợ quản lý nguồn ngân sách, tổ chức văn hóa công ty, truyền thông nội bộ,…
  • Hỗ trợ các công tác đối ngoại như tiếp đón đối tác, chuẩn bị chỗ nghỉ, ăn uống cho đối tác,….
  • Sắp xếp và chuẩn bị tức báo cáo công việc thuộc thẩm quyền của giám đốc, tham mưu và đóng góp ý kiến nếu cần thiết.

>>> Tìm hiểu thêm: Giám Đốc Chi Nhánh Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Họ?

Hiểu về trợ lý giám đốc làm gì sẽ giúp bạn tìm kiếm ứng viên hiệu quả hơn
Hiểu về trợ lý giám đốc làm gì sẽ giúp bạn tìm kiếm ứng viên hiệu quả hơn

TOP câu hỏi phỏng vấn trợ lý giám đốc phổ biến

Hiểu rõ về vị trí của trợ lý giám đốc làm gì cũng sẽ giúp cho bạn có thể tìm kiếm được ứng viên phù hợp. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải chuẩn bị một số câu hỏi phỏng vấn cho vị trí này. Ví dụ như một số câu hỏi phỏng vấn phổ biến như sau.

Câu 1: Lý do khiến bạn lựa chọn vị trí công việc trợ lý giám đốc là gì?

Đây là câu hỏi sẽ giúp cho bạn có thể tìm hiểu về mục tiêu, định hướng nghề nghiệp của ứng viên với vị trí trợ lý giám đốc. Bên cạnh đó, đây cũng là một trong những câu hỏi mà bạn có thể sử dụng làm căn cứ xác định xem ứng viên có làm việc lâu dài tại doanh nghiệp hay không.

Câu 2: Bạn đã từng mắc sai lầm trong công việc hay chưa? Bài học rút ra là gì?

Không có bất kỳ một nhân viên hoàn hảo nào không mắc sai lầm trong các công việc của mình. Đối với vị trí trợ lý giám đốc cũng tương tự. 

Đây là câu hỏi sẽ giúp bạn kiểm tra về mức độ thành thật của ứng viên. Bên cạnh đó câu hỏi này cũng sẽ giúp cho bạn nhìn nhận về tư duy của ứng viên đối với những tình huống, sự kiện thông thường như thế nào.

Câu 3: Bạn có hiểu rõ về vị trí trợ lý giám đốc làm gì không?

Hiểu rõ về công việc là một trong những yếu tố để nhân sự có thể gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. Bên cạnh đó đây cũng là một trong những yếu tố để giúp bạn đánh giá xem ứng viên có thật sự đã tìm hiểu về vị trí tuyển dụng của công ty hay không.

>>> Tìm hiểu thêm: Bộ câu hỏi phỏng vấn trưởng phòng chăm sóc khách hàng

HR cần xác định xem ứng viên có tìm hiểu về vị trí đang ứng tuyển hay không
HR cần xác định xem ứng viên có tìm hiểu về vị trí đang ứng tuyển hay không

Câu 4: Theo bạn, thử thách lớn nhất mà bạn sẽ gặp phải khi làm trợ lý giám đốc là gì?

Đây là câu hỏi giúp bạn xác định được ứng viên có khả năng đánh giá một vấn đề như thế nào. Họ có nhìn nhận đúng vấn đề hay không, có đưa ra được những sự đánh giá khách quan hay không. Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà vị trí trợ lý giám đốc cần phải có.

Câu 5: Bạn thường làm gì khi đối diện với các áp lực trong công việc?

Đây cũng là một trong những câu hỏi mà bạn nên đưa ra với ứng viên phỏng vấn vị trí trợ lý giám đốc. Bởi vì khi hiểu rõ vị trí trợ lý giám đốc làm gì, bạn sẽ thấy đây là một công việc có nhiều áp lực về thời gian lẫn các nhiệm vụ cần hoàn thành. Do đó việc ứng viên có biết cách “ứng xử” với các áp lực hay không cũng sẽ ảnh hưởng đến sự gắn bó của họ với doanh nghiệp.

Câu 6: Nếu bất đồng ý kiến với giám đốc, bạn sẽ làm gì?

Đây là một tình huống phổ biến giữa giám đốc và trợ lý giám đốc. Và cũng là một trong những lý do khiến nhân sự rời bỏ công ty. Vì vậy với câu hỏi này, bạn có thể xác định về khả năng xử lý tình huống, cách ứng viên vượt qua tình huống này như thế nào, họ có linh hoạt trong quá trình giao tiếp, ứng xử với cấp trên hay không.

>>> Xem thêm: Deputy Manager Là Gì? Tìm Hiểu Công Việc Của Deputy Manager

Trợ lý giám đốc cần có khả năng xử lý tình huống tốt
Trợ lý giám đốc cần có khả năng xử lý tình huống tốt

Trên đây là bài viết khái quát giúp bạn hiểu hơn về vấn đề trợ lý giám đốc làm gì và những câu hỏi phỏng vấn vị trí này. Nếu bạn chưa biết nên tìm kiếm ứng viên ở đâu, hãy truy cập ngay vào TopCV.vn. Hiện tại, nền tảng này đang cung cấp tính năng đăng tin tuyển dụng miễn phí cho HR thử nghiệm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của Topviecquanly.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức liên quan đến quản lý – điều hành doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: 20 câu hỏi phỏng vấn giúp tuyển giám đốc kinh doanh thành công

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *