event-manager-topcv

Event Manager là gì ? Tìm việc làm Event Manager ở đâu uy tín?

Chia sẻ kinh nghiệm

Event Manager là gì và công việc này làm những gì? Cần tìm công việc Event Manager ở đâu uy tín hiện nay? Hãy cùng Topviecquanly giải đáp những vấn đề này qua bài viết sau đây nhé.

Khái niệm Event Manager là gì?

Event Manager được hiểu là quản lý/trưởng phòng tổ chức sự kiện, là người chịu trách nhiệm triển khai thực hiện, giám sát, lập kế hoạch triển khai những công việc liên quan đến các sự kiện lớn – nhỏ trong doanh nghiệp. Họ thường đảm nhận vị trí quản lý của bộ phận Tổ chức sự kiện hoặc Truyền thông sự kiện trong doanh nghiệp.

Nói cách khác Event Manager là nhà quản lý sự kiện, giám sát toàn bộ từ khâu lên kế hoạch, triển khai đến kết thúc tất cả sự kiện thuộc doanh nghiệp. Mục đích truyền tải thông điệp, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp đến đối tác, khách hàng và công chúng trên thị trường.

Quản lý sự kiện sẽ thực hiện kế hoạch tổ chức sự kiện thông qua việc quản lý nhân viên, tài chính, mối quan hệ với nhà cung cấp, khách hàng…lập kế hoạch, xem xét các yếu tố liên quan đến sự kiện, lên ý tưởng và triển khai ý tưởng đó, tiến hành tổ chức theo thời gian, địa điểm đã định trước. 

event-manager-topcv-1
Event Manager là người quản lý bộ phận Tổ chức sự kiện hoặc Truyền thông sự kiện

Sự kiện đại diện cho hình ảnh của doanh nghiệp, nên Quản lý sự kiện có vai trò vô cùng quan trọng. Một buổi sự kiện thành công cần được chuẩn bị đầy đủ, tỉ mỉ hạn chế tối đa tất cả rủi ro.

Tìm hiểu thêm: Chia sẻ bí quyết quản lý nhân sự hiệu quả cho người lãnh đạo

Công việc Event Manager làm những gì?

Tùy thuộc vào quy mô của doanh nghiệp, phạm vi từng sự kiện mà Quản lý sự kiện sẽ có trách nhiệm khác nhau. Về cơ bản, Quản lý sự kiện sẽ đảm nhiệm những công việc chính sau:

  • Trực tiếp liên lạc với khách hàng để tìm hiểu cụ thể, chi tiết và chính xác nhu cầu về sự kiện mà họ muốn tổ chức.
  • Đưa ra các sự đề xuất, gợi ý cho khách hàng về các thông tin như: thời gian, địa điểm tổ chức phù hợp với quy mô sự kiện và số lượng khách hàng.
  • TÌm hiểu nhà cung cấp và nhà thầu từ bên ngoài. Tính toán số lượng nhân sự và báo giá dự trù chi phí.
  • Chịu trách nhiệm xin giấy phép liên quan cho buổi sự kiện.
  • Quản lý, nắm bắt toàn bộ kế hoạch trước và trong sự kiện. Làm việc, trao đổi trước các nội dung cần thiết với diễn giả, khách mời hoặc đại biểu.
  • Điều hành tất cả các công việc như sắp xếp âm thanh, ánh sáng, cách trang trí sân khấu, trang trí hội trường…
  • Điều phối nhà thầu, nhà cung cấp cùng toàn bộ nhân sự phụ trách công tác hậu cần liên quan đến sự kiện.
event-manager-topcv-2
Công việc của Event Manager sẽ gắn liền với quá trình diễn ra sự kiện

Tìm kiếm công việc Event Manager ở đâu uy tín hiện nay?

Bạn có thể tìm việc cơ hội việc làm liên quan đến vị trí này theo nhiều cách khác nhau. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn có thể dễ dàng tìm được việc làm Quản lý sự kiện hơn:

Qua các hội nhóm, câu lạc bộ tại các trường học

Với sự phát triển của xã hội hiện nay và sự năng động của các bạn sinh viên, tại các trường đại học cao đẳng đã có những nhóm hội, câu lạc bộ (CLB) được thành lập. Những câu lạc bộ này sẽ theo ngành học, sở trường cũng như các lĩnh vực liên quan đến các ngành nghề hot trong xã hội. Trong đó có những câu lạc bộ về truyền thông và sự kiện.

Thông qua những tổ chức này, bạn có thể tìm hiểu cơ hội việc làm về vị trí Quản lý sự kiện đang có nhu cầu tuyển nhân viên thông qua bạn bè, anh chị đi trước. Thông thường, các cơ hội việc làm từ kênh này sẽ bắt đầu với vai trò thực tập sinh. Sau một thời gian làm việc, bạn hoàn toàn có thể trở thành nhân viên chức thức ở vị trí Quản lý sự kiện.

event-manager-topcv-3
Bạn có thể tìm kiếm cơ hội việc làm Quản lý sự kiện qua các CLB của trường học

Qua cộng đồng chuyên môn trên mạng xã hội

Hiện nay khi các trang mạng xã hội ngày càng phát triển, việc tham gia vào các group có chung mối quan tâm liên quan đến lĩnh vực quản lý và tổ chức sự kiện rất dễ dàng. Thông qua các group này, bạn cũng có thể tham khảo, tìm hiểu thông tin tuyển dụng của các doanh nghiệp truyền thông  hoàn toàn miễn phí.

Ví dụ những group chuyên môn trên Facebook, Zalo, Twitter,… từ đó bạn có thể chủ động trong việc ứng tuyển vào vị trí Quản lý sự kiện. Tuy nhiên, khi tìm việc qua các group này, bạn cần tìm hiểu, kiểm tra thông tin của nhà tuyển dụng để tránh gặp phải tin tuyển dụng lừa đảo.

Qua các Website tuyển dụng

Có thể nói, tìm kiếm việc làm qua các Website tuyển dụng không còn xa lạ với giới trẻ ngày nay. Thông qua các Website bạn có thể dễ dàng lựa chọn việc làm của vị trí Event Manager phù hợp mà không mất khoản phí nào.

Việc ứng tuyển qua các Website giúp bạn tiếp cận nhanh hơn với thông tin của  nhà tuyển dụng, chủ động gửi CV và trao đổi trực tiếp thông tin với nhà tuyển dụng. Từ đó, đưa ra sự lựa chọn doanh nghiệp phù hợp với mình.

Bên cạnh đó, việc tìm việc qua các Website cũng có tính cạnh tranh cao, một số website sẽ đòi hỏi cao về kinh nghiệm, kỹ năng làm việc của ứng viên trước khi kết nối bạn với doanh nghiệp. Một số Website tuyển dụng phổ biến hiện nay: TopCV, VieclamWorks, Topviecquanly…

event-manager-topcv-4
Tìm kiếm việc làm Event Manager qua các Website tuyển dụng

Hy vọng với bài viết trong chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn sẽ hiểu hơn về công việc của Event Manager là như thế nào. Bên cạnh đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm liên quan đến vị trí này, đừng quyên truy cập ngay vào TopCV. Đây hiện là một trong những hệ sinh thái toàn diện, giúp bạn có thể dễ dàng kết nối nhanh chóng với các nhà tuyển dụng, tăng tỷ lệ tìm kiếm việc làm thành công hơn.

Tìm hiểu thêm: Leader là gì? Muốn làm leader cần những kỹ năng gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *