Cách giới thiệu bản thân ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng

Cách giới thiệu bản thân ấn tượng và thu hút nhà tuyển dụng

Chia sẻ kinh nghiệm

Cách giới thiệu bản thân tốt sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu biết sơ lược về ứng viên và giúp buổi phỏng vấn được bắt đầu thuận lợi hơn. Vậy, cách giới thiệu bản thân ấn tượng là như thế nào? Cùng Topviecquanly.vn giải đáp qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

Lưu ý gì để cách giới thiệu bản thân ấn tượng hơn?

Giới thiệu về bản thân chính là cơ hội đầu tiên để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng của mình. Với phần giới thiệu này, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

Trình bày đủ các điểm chính cần thể hiện

Ấn tượng đầu tiên có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc nhà tuyển dụng nhìn nhận bạn như thế nào với tư cách là một ứng viên, đánh giá mức độ phù hợp ở giai đoạn đầu. Với nội dung của phần giới thiệu, bạn nên lưu ý trình bày đầy đủ các điểm chính sau:

  • Bạn là ai: Giới thiệu về tên, bạn đến từ đâu, một số nền tảng của cá nhân.
  • Trình độ học vấn của bạn: Bạn đã học chuyên ngành gì, tốt nghiệp trường nào.
  • Giới thiệu ngắn gọn về kinh nghiệm công việc của bạn trong quá khứ.
  • Cần gửi lời cảm ơn sau phần giới thiệu.
  • Nếu được, bạn có thể đặt thêm câu hỏi dẫn dắt. Ví dụ “Trên đây là phần giới thiệu của tôi, cảm ơn anh/chị đã lắng nghe, xin mời anh/chị đặt các câu hỏi khác ạ?”.

>>> Xem thêm: Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Hàn ngắn gọn và ấn tượng

cach-gioi-thieu-ban-than-an-tuong-topcv-1
Hãy trình bày đủ nội dung trong phần giới thiệu bản thân của mình

Lưu ý khi trả lời phần giới thiệu bản thân

Bên cạnh trình bày đầy đủ những thông tin về bản thân, bạn cũng nên lưu ý thêm một số vấn đề sau đây để cách giới thiệu bản thân ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng hơn. Bao gồm:

  • Luôn giữ cho phần giới thiệu được ngắn gọn, súc tích. Bạn không nên dành quá nhiều thời gian cho phần này, chỉ khoảng từ 2 – 3 phút cho phần giới thiệu.
  • Tuy chỉ thời gian ngắn, bạn cũng nên tập trung thể hiện được trình độ, kinh nghiệm của bạn ngay trong phần giới thiệu này.

Ngoài phần nội dung câu trả lời, bạn cũng cần lưu ý thêm những vấn đề như sau;

  • Chuẩn bị trang phục phù hợp để tham gia buổi phỏng vấn, tuy vận bạn cũng có thể lựa chọn trang phục vẫn thể hiện được nét riêng của mình.
  • Hãy giữ thái độ tự tin, thân thiện trong phần giới thiệu của mình và suốt buổi phỏng vấn.
  • Không nên sử dụng một mẫu giới thiệu bản thân cho nhiều công ty. Hãy điều chỉnh câu trả lời linh hoạt cho từ vị trí ứng tuyển của mỗi công ty khác nhau.

>>> Xem thêm: Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Nhật ngắn gọn và thu hút

Nên điều chỉnh phần giới thiệu bản thân phù hợp với từng doanh nghiệp
Nên điều chỉnh phần giới thiệu bản thân phù hợp với từng doanh nghiệp

Gợi ý một số mẫu giới thiệu bản thân ấn tượng

Với những lưu ý ở trên, bạn có thể tham khảo thêm một số cách giới thiệu bản thân ấn tượng theo mẫu sau đây để buổi phỏng vấn được suôn sẻ hơn. Bao gồm:

Mẫu cho ứng viên chưa có kinh nghiệm

Cách giới thiệu bản thân ấn tượng – 1

Xin chào quý anh/chị tuyển dụng, tên tôi là [tên của bạn]. Tôi mới tốt nghiệp trường […], nơi tôi đã hoàn thành bằng […]. Tôi là biên tập viên (hoặc vị trí bạn vừa mới nghỉ việc). Tôi rất vui khi có cơ hội ứng tuyển và phỏng vấn vị trí […] ngày hôm nay, tôi tin rằng mình sẽ rất phù hợp với vai trò này. Xin chân thành cảm ơn anh/chị đã lắng nghe.

Cách giới thiệu bản thân ấn tượng số 2

Cảm ơn vì đã cho tôi cơ hội để giới thiệu bản thân với anh/chị […]. Tôi là […] và tôi sống ở […]. Tôi đã theo học ngành […] của trường […].. Kể từ khi còn đi học, tôi đã khá đam mê về lĩnh vực này và luôn muốn được làm việc và cống hiến ngay khi vừa hoàn thành chương trình học. 

Rất may mắn khi tôi đã bắt gặp tin tuyển dụng của quý công ty và có cơ hội phỏng vấn vị trí […] ngày hôm nay. Tôi tin rằng những kinh nghiệm, kỹ năng hiện có và khả năng học hỏi tốt, tôi sẽ hoàn thành hiệu quả các nhiệm vụ được giao. Xin chân thành cảm ơn anh/chị đã lắng nghe.

>>>Tham khảo: Tuyển tập câu hỏi phỏng vấn vị trí trưởng phòng Marketing mới nhất

Mẫu giới thiệu cho ứng viên đã có kinh nghiệm

Cách giới thiệu bản thân ấn tượng số 3

Xin chào mọi người, tôi là […] và tôi đã làm việc với tư cách là […] với kinh nghiệm được 3 năm rồi. Tôi cũng từng là thành viên của phòng […] tại công ty […] trong 2 năm qua và trước đó, tôi đã làm việc tại […]. Tôi có nền thức kiến ​​thức thấu đáo về [kiến thức chuyên môn 1], [kiến thức chuyên môn 2],… 

Tôi tin rằng tôi là ứng viên phù hợp cho vị trí […] doanh nghiệp đang tuyển dụng vì tôi có các kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết. Tôi có thể tự tin rằng tôi sẽ cố gắng hết sức để mở rộng phạm vi và nâng cao hiệu quả công việc hiện tại tốt hơn. Xin chân thành cảm ơn anh/chị đã lắng nghe.

>>> Xem thêm: Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh thu hút nhà tuyển dụng

Hãy luôn giữ sự tự tin, thân thiện trong suốt buổi phỏng vấn
Hãy luôn giữ sự tự tin, thân thiện trong suốt buổi phỏng vấn

Hy vọng, với chia sẻ kinh nghiệm về cách giới thiệu bản thân ấn tượng ở trên, bạn sẽ thể hiện bản thân tốt hơn trong buổi phỏng vấn sắp tới.Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập thêm vào TopCV.vn để tiếp cận với nhiều tin tức và cơ hội việc làm thú vị, hấp dẫn liên quan đến các công việc HOT hiện nay trên thị trường nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *