Tất tần tật về quản lý quan hệ khách hàng CRM bạn nên biết

Tất tần tật về quản lý quan hệ khách hàng CRM bạn nên biết

Chia sẻ kinh nghiệm

Quản lý quan hệ khách hàng CRM là một hoạt động quan trọng đối với doanh nghiệp. Do đó, hiện nay đã nhiều doanh nghiệp áp dụng giải pháp CRM. Vậy, hãy cùng Topviecquanly.vn tìm hiểu ngay về quản lý quan hệ khách hàng CRM trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm này nhé.

Quản lý quan hệ khách hàng CRM là gì?

Quản lý quan hệ khách hàng CRM (Customer Relationship Management) là một phương pháp doanh nghiệp áp dụng để có thể thiết lập, quản lý các mối quan hệ với khách hàng của họ hiệu quả hơn. Hay hiểu đơn giản hơn, CRM là phương thức doanh nghiệp sẽ sử dụng để quản lý các thông tin của khách hàng và sử dụng chúng hiệu quả hơn.

Quản lý quan hệ khách hàng CRM là công cụ hữu ích với doanh nghiệp
Quản lý quan hệ khách hàng CRM là công cụ hữu ích với doanh nghiệp

Ngày nay, việc sử dụng các công cụ, phần mềm CRM đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp. Những phần mềm này giúp doanh nghiệp có thể quản trị và tối ưu được quá trình chăm sóc tốt hơn. Từ đó xây dựng được lượng khách hàng trung thành tiềm năng cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Trưởng Phòng Chăm Sóc Khách Hàng Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Thu Nhập

Những vấn đề cần biết về CRM trước khi sử dụng

Để sử dụng các phần mềm CRM hiệu quả hơn, bạn sẽ cần lưu ý đến những vấn đề sau đây trước khi sử dụng. Cụ thể như sau:

Mục tiêu của quản lý quan hệ khách hàng CRM

Mục tiêu chung của các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng chính là giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn chi tiết hơn về hành vi, giá trị của khách hàng. Bên cạnh đó một phần mềm CRM hiệu quả đáp ứng những mục tiêu sau:

  • Cung cấp cho doanh nghiệp chính xác các thông tin liên quan đến dịch vụ hoặc sản phẩm mà khách hàng mong muốn.
  • Giúp doanh nghiệp có thể đạt được mục tiêu cung cấp các dịch vụ và sản phẩm tốt hơn cho khách hàng của mình.
  • Phần mềm CRM cần cung cấp cho nhà quản lý doanh nghiệp số liệu để cải tiến sản phẩm một cách hiệu quả hơn.
  • Giúp doanh nghiệp và nhân viên kinh doanh bán được sản phẩm, dịch vụ nhanh hơn.
  • Giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũ và khai thác khách hàng mới.

Chức năng chính của các phần mềm CRM

Bên cạnh việc đáp ứng được mục tiêu chung, một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM cần phải có những chức năng như sau: 

Chức năng lưu trữ tự động tắt dữ liệu và thông tin liên quan đến khách hàng: CRM sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp có thể chứa được tất cả các loại data đến từ mọi điểm chạm mà doanh nghiệp triển khai đến khách hàng của mình.

Tự động hóa quá trình chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp: Các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cần phải có khả năng kết nối cũng như hỗ trợ cho nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh gọi điện hoặc gửi các email marketing.

Đảm bảo chức năng tự động hóa trong quy trình làm việc: CRM cần có khả năng tự động lưu lại lịch sử tương tác cũng như chăm sóc khách hàng của nhân viên. Từ đó sẽ đảm bảo quá trình chăm sóc khách hàng không bỏ sót bất kỳ data nào.

>>> Xem thêm: Cẩm nang xây dựng mối quan hệ khách hàng trong kinh doanh

CRM sẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa được quy trình làm việc
CRM sẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa được quy trình làm việc

Tiết kiệm được chi phí marketing cho doanh nghiệp: Một phần mềm CRM cần giúp cho doanh nghiệp tối ưu và tiết kiệm được chi phí marketing nhờ vào tính năng thống kê cũng như báo cáo của mình.

Quản lý dịch vụ khách hàng: CRM cần thể hiện rõ tất cả các hành động từ phía doanh nghiệp đến khách hàng cũng như các hành động ngược lại. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp quản lý dịch vụ khách hàng tốt hơn.

Lợi ích mà CRM mang lại cho doanh nghiệp

Với những tính năng như trên, các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM sẽ mang đến cho doanh nghiệp các lợi ích như sau:

  • Giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí tìm kiếm và tiếp cận với khách hàng tiềm năng của mình.
  • Cung cấp những thông tin và dữ liệu để doanh nghiệp có thể thấu hiểu khách hàng cũ. Từ đó tăng tỷ lệ quay lại của khách hàng với thương hiệu.
  • Tăng tính an toàn và bảo mật cho các dữ liệu của bạn bởi các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM thường được lập trình với tính bảo mật cao.
  • Cải thiện được các dữ liệu phân tích cũng như hỗ trợ cho nhân viên trong quá trình báo cáo các số liệu một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
  • Giúp giải quyết nhanh các vấn đề liên quan đến khách hàng nhờ tính năng lưu trữ cũng như truy xuất các hoạt động một cách nhanh chóng.
  • Tối ưu các chi phí liên quan đến quản lý và vận hành cho doanh nghiệp. Sự tối ưu này được thể hiện qua việc CRM thể đảm nhiệm tốt những công việc thủ công vốn hóa nhiều thời gian và chi phí.
  • Hỗ trợ sắp xếp các thứ tự ưu tiên đối với khách hàng để tối đa hóa được cơ hội bán hàng cho nhân viên.
  • Giúp tiết kiệm được chi phí không phải sử dụng quá nhiều phần mềm trong quy trình quản lý quan hệ và chăm sóc khách hàng.

>>> Xem thêm: Top 5 phần mềm hỗ trợ quản lý kinh doanh hiệu quả

Các phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp có thể tối đa hóa được doanh thu
Các phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp có thể tối đa hóa được doanh thu

Hy vọng những thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về quản lý quan hệ khách hàng CRM. Nếu bạn đang muốn tìm việc làm quản lý hay cụ thể là các cơ hội việc làm liên quan đến vị trí quản lý quan hệ khách hàng này, hãy truy cập ngay vào TopCV.vn. Đây đang là nền tảng kết nối việc làm uy tín hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *