Phần mềm quản lý kinh doanh

Top 5 phần mềm hỗ trợ quản lý kinh doanh hiệu quả

Chia sẻ kinh nghiệm

Sử dụng phần mềm quản lý kinh doanh để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số đang là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay. Tuy nhiên làm thế nào để lựa chọn được phần mềm quản lý kinh doanh hiệu quả, phù hợp với doanh nghiệp? Cùng Topviecquanly.vn tìm hiểu thêm qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây nhé!

Open Bravo – Phần mềm quản lý kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay

Nếu bạn đã từng tìm hiểu đến phần mềm QLKD chắc hẳn bạn cũng đã được nghe đến cái tên Open Bravo. Không  thể phủ nhận những tính năng mà phần mềm này mang lại. Open Bravo hỗ trợ doanh nghiệp như một người trợ lý đắc lực của nhà quản trị. Hiện nay có hơn 6000 cá nhân tổ chức sử dụng Open Bravo để phục vụ cho hoạt động kinh doanh. Nhờ có phần mềm này, các doanh nghiệp dễ dàng đưa ra được một quy trình làm việc hiệu quả cho doanh nghiệp, đồng thời các hoạt động quản lý và điều hành từ đó cũng dễ dàng thực hiện hơn.

Open Bravo hỗ trợ doanh nghiệp như một người trợ lý đắc lực của nhà quản trị.
Open Bravo hỗ trợ doanh nghiệp như một người trợ lý đắc lực của nhà quản trị.

Mặc dù hiệu quả là thế nhưng Open Bravo cũng có điểm trừ đó chính là đây không phải là phần mềm quản lý kinh doanh miễn phí. Để có thể sử dụng phần mềm này, người quản lý cần phải chi trả một khoản phí khá cao và có lẽ nó không hẳn phù hợp với một doanh nghiệp nhỏ.

Phần mềm Fast Work

Đây là phần mềm quản lý kinh doanh trực tuyến được xây dựng dựa trên nền tảng SaaS. Phần mềm Fast Work cho phép nhà quản lý có thể quản lý tất cả các nghiệp vụ trong doanh nghiệp trên một hệ thống trực tuyến ngay cả khi không có mặt tại văn phòng công ty.

Phần mềm Fast Work giúp quản lý thực hiện:

  • Quản lý dự án, quản lý công việc
  • Quản lý nhân sự, đánh giá nhân viên
  • Quản trị nội bộ công ty
  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý quan hệ khách hàng

Với những tác dụng trên, phần mềm Fast Work phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô từ lớn đến nhỏ.

>>> Xem thêm: Bí quyết quản lý kinh doanh hiệu quả, không phải ai cũng biết

Phần mềm Oracle

Một trong những cách quản lý kinh doanh hiệu quả được rất nhiều công ty áp dụng hiện nay chính là sử dụng phần mềm Oracle. Phần mềm này cung cấp cho các doanh nghiệp công cụ ERP để phục vụ vào các mảng tài chính phân phối, sản xuất, nhân sự.

 Oracle cung cấp cho các doanh nghiệp công cụ ERP
Oracle cung cấp cho các doanh nghiệp công cụ ERP

Oracle mang đến cho các doanh nghiệp tính năng quản lý hầu hết các mảng bao gồm: Tài chính, tài sản, đơn hàng, dự án, sản xuất, lập kế hoạch hậu cần, chăm sóc khách hàng, báo cáo, lên kế hoạch kinh doanh..

Ngoài ra, để cụ thể hóa, phần mềm Oracle còn được cài đặt trong một vài lĩnh vực như sức khỏe, nhân lực, bất động sản….Hiện nay Oracle được đánh giá là một phần mềm quản lý rất tốt, dễ sử dụng và được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

Mặc dù vậy, Oracle vẫn còn tồn tại một nhược điểm khá lớn là khó sử dụng tiếng Việt. Do đó với những ai không có nhiều vốn từ tiếng Anh, có thể sẽ gặp bất lợi trong việc sử dụng phần mềm này.

>>> Xem thêm: Top 3 phần mềm hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng phổ biến nhất hiện nay

Sap Business One

Đây là phần mềm phù hợp với rất nhiều loại hình doanh nghiệp hiện nay. Sap Business One tích hợp rất nhiều công việc đáp ứng nhu cầu cho quản lý kinh doanh bao gồm: Quản lý tài chính, quản lý hàng hóa tồn kho, quản lý bán hàng, hỗ trợ vận hành hệ thống, quản lý chăm sóc khách hàng….

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm, nhưng Sap Business One cũng tồn tại nhược điểm lớn đó là chưa hỗ trợ tiếng Việt. Chính vì vậy với những ai hạn chế về ngoại ngữ sẽ gặp nhiều bất lợi khi sử dụng.

Sapo

Theo một con số thống kê vào năm 2019, Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất tại thị trường Việt Nam. Trong phần mềm Sapo có Sapo GO là giải pháp quản lý bán hàng mà các nhà quản lý nên sử dụng. Cụ thể Sapo GO cho phép nếu nối quản lý cùng lúc 5 fanpage bán hàng, 3 gian hàng trên Shopee và gian hàng trên Lazada.

 Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh
Sapo là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh

Nhờ có Sapo, quản lý kinh doanh sẽ không mất nhiều thời gian để kiểm soát đơn hàng, hàng tôn, báo cáo cũng như việc quản lý thông tin khách hàng. Khi có đơn hàng trên các trang facebook hay trang thương mại điện tử Lazada, Shopee, nó sẽ tự động đổ về Sapo. Phần mềm sẽ giúp quản lý dễ dàng theo dõi trạng thái đơn cũng như doanh thu, lãi lỗ trên phần mềm.

>>> Xem thêm: Top 5 phần mềm quản lý doanh nghiệp toàn diện, hiệu quả

Một số lưu ý cần thiết khi lựa chọn phần mềm quản lý

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ thông tin, có rất nhiều phần mềm quản lý hoạt động kinh doanh ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp. Tuy nhiên là một người QLKD thông minh, bạn cần biết cách lựa chọn phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình.

  • Cần xác định nhu cầu sử dụng phần mềm của doanh nghiệp mình là gì?
  • Lựa chọn phần mềm dựa trên quy mô của doanh nghiệp, tránh trường hợp doanh nghiệp nhỏ lại chọn phần mềm có nhiều tính năng, dẫn đến tốn kém chi phí vận hành phần mềm. Ngược lại nếu doanh nghiệp lớn, sử dụng phần mềm ít tính năng sẽ dẫn đến việc không đáp ứng được nhu cầu.
  • Xác định mức ngân sách cụ thể tức là số tiền doanh nghiệp có thể bỏ ra để sử dụng phần mềm.
  • Đội ngũ nhân sự của công ty có sẵn sàng chuyển đổi để sử dụng phần mềm không?
  • Nên sử dụng thử các phần mềm để hiểu rõ hơn các tính năng trước khi mua phần mềm để sử dụng.

Lời kết

Như vậy trên đây là top 5 phần mềm quản lý kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Là một QLKD thông minh, có tầm nhìn, bạn hãy lựa chọn cho doanh nghiệp của mình một phần mềm phù hợp để mang lại hiệu quả quản lý cao nhất nhé. 

>>> Truy cập ngay TopCV.vn để đăng tin tuyển dụng nhân sự miễn phí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *