Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng

TOP 3 phần mềm quản lý quan hệ khách hàng phổ biến nhất hiện nay

Việc làm nổi bật

Cùng với sự phát triển của doanh nghiệp, số lượng đối tác và khách hàng cũng gia tăng theo. Giá trị quản lý theo cách truyền thống và bằng phương pháp thủ công thì khó có thể kiểm soát được tất cả các mối quan hệ với khách hàng. Chính vì vậy các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng đã ra đời cách trở thành cánh tay phải đắc lực cho các nhà quản lý. 

Vậy phần mềm quản lý quan hệ khách hàng là gì? Hiện nay có những phần mềm quản lý thông dụng nào? Bài viết chia sẻ kinh nghiệm của topviecquanly.vn đây sẽ cung cấp toàn bộ những thông tin mà bạn cần biết về phần mềm hữu ích này.

Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM là gì?

Trước đây, việc quản lý thông tin khách hàng thường thông qua các số sách hay các bảng biểu Excel. Tuy nhiên phương pháp này tiêu tốn nhiều thời gian cũng như nhân lực sử dụng để nhập liệu, lưu trữ, thay đổi, quản lý dữ liệu khách hàng. Đồng thời, cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp khiến số lượng khách hàng, đối tác cũng gia tăng nhanh chóng. Điều này khiến phương pháp truyền thống không thể quản lý hiệu quả cả các mối quan hệ khách hàng. Và các phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM ra đời.

CRM hay Customer Relationship Manager là phần mềm thường được sử dụng để tự động quản lý các quan hệ khách hàng. Các phần mềm này sẽ giúp bạn tự động lưu trữ, quản lý cũng như phân tích, phân loại khách hàng. Dựa trên những dữ liệu này, bạn có thể tạo ra các chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp để gia tăng lợi nhuận, doanh thu cho doanh nghiệp.

>>> Xem thêm: Quản lý quan hệ khách hàng là gì? Vai trò đối với doanh nghiệp

 CRM là phần mềm được sử dụng để tự động quản lý các quan hệ khách hàng
CRM là phần mềm được sử dụng để tự động quản lý các quan hệ khách hàng

Top 3 phần mềm hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay có nhiều phần mềm hỗ trợ quản lý các mối quan hệ khách hàng do nhiều công ty xây dựng và phát triển. Tuy nhiên đâu là phần mềm tin cậy và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay? Dưới đây là top 3 phần mềm hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng CRM thông dụng mà bạn có thể tham khảo.

Phần mềm CRM Việt

Phần mềm CRM Việt được phát hành chính thức từ năm 2010. Cho tới hiện nay, phần mềm này đang cung cấp công cụ quản trị quan hệ khách hàng cho cho khoảng 1500 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm này cung cấp đầy đủ các chức năng cơ bản và cần thiết để quản lý quan hệ khách hàng như: Quản lý khách hàng, chăm sóc khách hàng, tích hợp chăm sóc đa kênh,..

Ưu điểm của phần mềm này là giá cả khá phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ với chi phí 7 triệu cho tới 20 triệu/năm. Ngoài ra nếu bạn sử dụng với mục đích cá nhân thì không cần tốn phí mà có thể sử dụng bản miễn phí. 

Tuy nhiên nhược điểm dễ thấy của phần mềm này là các thao tác phức tạp do tích hợp nhiều phân hệ. Người dùng cần tốn nhiều thời gian để học tập và làm quen với các thao tác trên phần mềm này. Đồng thời phần mềm chỉ hướng tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên không phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô lớn.

>>> Xem thêm: Cẩm nang xây dựng mối quan hệ khách hàng trong kinh doanh

 Phần mềm CRM Việt phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ
Phần mềm CRM Việt phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ

Phần mềm Amis Misa

Phần mềm Amis Misa được xây dựng và phát triển bởi công ty Misa Việt Nam. Phần mềm này được xem là giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp quản lý các mối quan hệ với khách hàng xuyên suốt và tối ưu nhất.

Ưu điểm nổi trội của phần mềm này là là mức giá phải chăng và phù hợp cho tất cả các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ. Bên cạnh đó phần mềm có giao diện thân thiện, tùy chỉnh với các bộ lọc giúp người dùng dễ dàng thao tác. Khi sử dụng phần mềm này bạn có thể kết nối và đồng bộ nó với các phần mềm khác do Misa Việt Nam phát triển.

Tuy nhiên phần mềm này cũng có một số nhược điểm như chỉ thích hợp với các đơn vị kinh doanh B2B với các hoạt động theo dõi và chăm sóc khách hàng lâu dài. Những doanh nghiệp hoạt động theo hình thức B2C, bán lẻ thì cần có giá trị đơn hàng lớn và chu kỳ bán hàng dài.

>>> Xem thêm: Phòng chăm sóc khách hàng – chức năng và nhiệm vụ cụ thể

Phần mềm Amis Misa được xây dựng và phát triển bởi công ty Misa Việt Nam

Phần mềm Getfly CRM

Phần mềm Getfly CRM cung cấp giải pháp quản lý quan hệ khách hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với mức giá từ 600.000 đến 1.500.000 đồng/tháng, phần mềm này cung cấp cho bạn các công cụ để chăm sóc khách hàng như: Quản lý khách hàng, quản lý đơn hàng, đo lường KPI nhân viên,..

Ưu điểm nổi trội nhất của phần mềm Getfly CRM là giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Bên cạnh đó mức giá hợp lý và phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Nhược điểm của phần mềm này có thể kể đến như: Đây là phần mềm CRM nhưng có cấu trúc khá giống một phần mềm ERP với hệ thống quản lý kho và công nợ. Bên cạnh đó phần mềm này không phù hợp với các doanh nghiệp lớn. 

>>> Xem thêm: Top 5 phần mềm quản lý doanh nghiệp toàn diện, hiệu quả

 Phần mềm Getfly CRM giúp quản lý và chăm sóc quan hệ khách hàng
Phần mềm Getfly CRM giúp quản lý và chăm sóc quan hệ khách hàng

Trên đây là top 3 phần mềm quản lý quan hệ khách hàng thông dụng nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên lựa chọn sử dụng phần mềm quản lý nào cho doanh nghiệp mình thì có thể tham khảo 3 phần mềm trên. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng một số phần mềm khác như Salesforce, Hubspot,.. Tuy nhiên, đây đều là những phần mềm nước ngoài nên sẽ bạn cần có thời gian nghiên cứu trước khi áp dụng cho doanh nghiệp.

>>> Truy cập TopCV.vn để cập nhật hàng nghìn tin tuyển dụng việc làm quản lý mới mỗi ngày

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *