Mẹo viết JD Sale Admin giúp nhà tuyển dụng thu hút ứng viên

Mẹo viết JD Sale Admin giúp nhà tuyển dụng thu hút ứng viên

Chia sẻ kinh nghiệm

JD Sale Admin là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có thể thu hút và tìm kiếm ứng viên. Vậy, nên viết JD Sale Admin như thế nào? Hãy cùng Topviecquanly.vn tham khảo ngay nhé.

JD – mô tả công việc là gì?

JD – Job Description là khái niệm được sử dụng để chỉ bản tài liệu chứa thông tin mô tả về chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của một vị trí nào đó mà doanh nghiệp đang cần tuyển dụng. JD trong hoạt động tuyển dụng đóng vai trò như sau:

Đối với nhà tuyển dụng: Là tiêu chuẩn để xem xét xem ứng viên có phù hợp với yêu cầu tuyển dụng không. Dựa vào JD, nhà tuyển dụng sẽ triển khai được các chương trình đào tạo phù hợp cho từng vị trí, thiết lập bộ máy tổ chức.

Đối với ứng viên: Là tài liệu để ứng viên tham khảo và xác định xem mình có thực sự phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp đang tuyển dụng hay không. JD cũng cung cấp cho ứng viên thông tin liên quan đến doanh nghiệp cụ thể hơn.

>>> Tìm hiểu thêm: Quy trình tuyển dụng nhân sự mới mà HR nào cũng nên biết

JD là bản mô tả công việc chi tiết về vị trí doanh nghiệp đang tuyển dụng
JD là bản mô tả công việc chi tiết về vị trí doanh nghiệp đang tuyển dụng

Mẹo viết JD Sale Admin thu hút ứng viên

Sale Admin đang ngày càng là một vị trí cầu nối quan trọng trong bộ máy hoạt động, vận hành của doanh nghiệp. Do đó, việc tuyển dụng vị trí này cũng đang được quan tâm hơn. Một số mẹo sau đây sẽ giúp bạn viết JD Sale Admin thu hút với ứng viên hơn:

Lưu ý sử dụng ngôn ngữ phù hợp

Ngôn ngữ trong bản JD Sale Admin sẽ là một yếu tố phản ánh, thể hiện văn hóa của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng các mẫu mô tả công việc có sẵn, tuy vậy, đừng quên những yếu tố sau đây:

  • Chỉnh sửa mẫu JD có sẵn theo văn phong, ngôn ngữ, thổi “hồn” của doanh nghiệp vào đó.
  • Ngôn ngữ sử dụng cần phải rõ ràng, rành mạch và thể hiện được yêu cầu thực tế của vị trí cần tuyển dụng như thế nào.
  • Nếu doanh nghiệp của bạn có một số “biệt ngữ”, đừng quên sử dụng chúng. Tuy vậy, cần khéo léo để tránh trường hợp ứng viên không hiểu rõ về những biệt ngữ đó.

Minh bạch về quyền lợi, văn hóa

Minh bạch về văn hóa và quyền lợi chính là một trong những yếu tố hàng đầu mà các ứng viên sẽ quan tâm khi tìm kiếm công việc. Có thể thấy rằng, đây chính là một “insight” của ứng viên mà nhà tuyển dụng không thể bỏ qua. Vì vậy, với nội dung liên quan đến quyền lợi, văn hóa, bạn cần lưu ý:

  • Minh bạch về những quyền lợi mà ứng viên có thể nhận được, ví dụ như mức lương cơ bản, khoảng thưởng, cách tính hiệu suất công việc, các chế độ phúc lợi khác,…
  • Thể hiện rõ môi trường, văn hóa nơi làm việc “tương lai” của ứng viên như thế nào. Họ có được làm việc trong môi trường vui vẻ, cạnh tranh lành mạnh hay không,… 

>>> Xem thêm: Sales Manager là gì? Tìm hiểu công việc của Sales Manager

Bạn nên minh bạch về quyền lợi, văn hóa trong JD để thu hút ứng viên hơn
Bạn nên minh bạch về quyền lợi, văn hóa trong JD để thu hút ứng viên hơn

Xác định rõ ràng về vai trò, trách nhiệm

Các thông tin liên quan đến vai trò, trách nhiệm của ứng viên trong vị trí tuyển dụng cũng là một yếu tố được quan tâm. Mô tả JD Sale Admin tốt nhất chính là đưa ra sự mô tả kèm ví dụ thực tế của công việc. Với phần này, bạn có thể lưu ý những vấn đề sau:

  • Hãy biểu thị khối lượng công việc theo dạng phần trăm. Ví dụ như điều phối nội bộ 50%, sắp xếp, lưu trữ hồ sơ 20%,…
  • Mỗi một nhiệm vụ hãy bắt đầu bằng động từ để thu hút hơn.
  • Nên mô tả ngắn gọn về đối tượng, công việc và mục đích của nhiệm vụ đó.
  • Thông tin rõ ràng về quản lý cấp cao của vị trí này, chẳng hạn khi làm việc sale admin cần báo cáo công việc cho ai,…
  • Bạn cũng cần phải chắc chắn sử dụng từ ngữ, ngôn từ miêu tả phù hợp với công việc. Tránh sử dụng những cụm từ quá “đao to búa lớn” có thể làm cho ứng viên sợ hãi và không ứng tuyển.

>>> Tìm hiểu thêm: Làm sao để tuyển dụng đúng người, đúng việc?

Tập trung vào mục tiêu tuyển dụng trong JD Sale Admin

Hãy tập trung chủ yếu vào mục tiêu tuyển dụng của bạn là gì thay vì đưa ra quá nhiều thông tin, quảng cáo cho vị trí tuyển dụng. Một lỗi các nhà tuyển dụng cũng thường mắc phải là liệt kê quá nhiều nhiệm vụ. Để nội dung JD Sale Admin được thu hút, bạn chỉ nên trình bày từ 10 – 15 nhiệm vụ trọng tâm của công việc.

Làm nổi bật cơ hội phát triển cho ứng viên

Một trong những yếu tố mà ứng viên cũng quan tâm chính là cơ hội phát triển của họ khi làm việc tại vị trí đó là gì. Vì vậy, hãy làm nổi bật thông tin này trong JD Sale Admin của bạn. 

Một công việc có cơ hội thăng tiến, xu hướng phát triển tốt sẽ giúp ứng viên hào hứng và quan tâm hơn với công việc đó. Bên cạnh đó, việc làm rõ được cơ hội phát triển của ứng viên cũng sẽ giúp họ có thể đánh giá được một phần về văn hóa doanh nghiệp.

>>> Tìm hiểu thêm: Chiến lược quản lý nhân lực hiệu quả cho doanh nghiệp

Cơ hội phát triển là một yếu tố mà ứng viên sẽ quan tâm khi tìm hiểu JD
Cơ hội phát triển là một yếu tố mà ứng viên sẽ quan tâm khi tìm hiểu JD

Trên đây là những mẹo giúp nhà tuyển dụng viết JD Sale Admin thu hút được các ứng viên tiềm năng. Nếu bạn muốn đọc thêm các cách thức tuyển dụng hay quản lý nhân sự, hãy truy cập ngay vào chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm của chúng tôi. Góc thư viện luôn mang đến cho bạn những cẩm nang về việc quản lý, cách đăng tin tuyển dụng chuẩn để tiếp cận được tới những ứng viên phù hợp và chất lượng. Ngoài ra nếu bạn đang tìm việc làm quản lý, đừng quên truy cập TopCV.vn để cập nhật hàng nghìn tin tuyển dụng mới mỗi ngày.

>>> Tham khảo: Trưởng Phòng Chăm Sóc Khách Hàng Là Gì? Mô Tả Công Việc Và Mức Thu Nhập 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *