Cơ hội việc làm ngành quản lý kinh tế sau khi ra trường?

Cơ hội việc làm ngành quản lý kinh tế sau khi ra trường?

Chia sẻ kinh nghiệm

Quản lý kinh tế là một trong những ngành học khá mới mẻ hiện nay ở Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cơ hội việc làm ngành quản lý kinh tế sau khi ra trường cùng Topviecquanly.vn ngay trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm sau đây.

Ngành quản lý kinh tế là gì?

Trước khi tìm hiểu về cơ hội việc làm ngành quản lý kinh tế, hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về ngành quản lý kinh tế là gì. Ngành quản lý kinh tế – Faculty of Economic Management – là ngành học cung cấp những kiến thức liên quan đến quản lý kinh tế cơ bản và chuyên sâu cho người học.

Quản lý kinh tế là ngành học có nhiều việc làm hấp dẫn trong tương lai
Quản lý kinh tế là ngành học có nhiều việc làm hấp dẫn trong tương lai

Sau khi học xong ngành quản lý kinh tế bạn sẽ tích lũy được những kiến thức liên quan đến quản lý nhà nước về kinh tế, quản lý đầu tư trong doanh nghiệp cũng như quản lý dự án khoa học công nghệ. Bên cạnh đó cũng sẽ được cung cấp đầy đủ các kỹ năng liên quan đến công việc trong tương lai.

>>> Tìm hiểu thêm: Học Quản Lý Giáo Dục Ra Trường Làm Gì? Cơ Hội Việc Làm Ra Sao?

Cơ hội việc làm ngành quản lý kinh tế

Vậy cơ hội việc làm ngành quản lý kinh tế sau khi ra trường như thế nào? Dưới đây sẽ là một số ngành và vị trí làm việc mà bạn có thể tham khảo:

Chuyên viên hoạch định nghiên cứu, phân tích

Các vị trí liên quan đến chuyên viên hoạch định nghiên cứu, phân tích tài chính, kinh tế là một việc làm ngành quản lý kinh tế mà bạn có thể tham khảo. Với vị trí này bạn sẽ đảm nhiệm vai trò liên quan đến hoạt động tài chính tại các tổ chức. Lương trung bình của vị trí này khoảng 15 triệu – 20 triệu đồng/tháng.

Kinh doanh xuất nhập khẩu

Một việc làm ngành quản lý kinh tế khác mà bạn có thể tham khảo chính là những vị trí thuộc lĩnh vực kinh doanh xuất nhập khẩu. Với công việc này bạn sẽ cần phải trực tiếp theo dõi các loại hồ sơ liên quan đến quá trình, thủ tục xuất nhập khẩu có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Mức thu nhập trung bình mà bạn có thể đạt được dao động từ 10 triệu – 14 triệu đồng/tháng.

>>> Xem thêm: Trưởng phòng xuất nhập khẩu là gì? Mô tả công việc chi tiết

Nhân viên – quản lý kinh doanh bán hàng

Việc làm liên quan đến hoạt động quản lý kinh doanh, bán hàng của doanh nghiệp là một trong những cơ hội việc làm ngành quản lý kinh tế phổ biến. Nhiệm vụ chính của bộ phận này chính là đảm bảo cho doanh số của doanh nghiệp được phát triển bền vững, tối đa hóa lợi nhuận của doanh nghiệp. Mức thu nhập đối với vị trí quản lý kinh doanh bán hàng có thể lên đến hàng chục triệu đồng tùy vào năng lực làm việc của bạn.

Bạn có thể làm việc trong Phòng kinh doanh - bán hàng sau khi học quản lý kinh tế
Bạn có thể làm việc trong Phòng kinh doanh – bán hàng sau khi học quản lý kinh tế

Nhân viên – quản lý thanh toán quốc tế

Vị trí chuyên viên thanh toán quốc tế hoặc vị trí quản lý của lĩnh vực này cũng là một cơ hội việc làm mà bạn có thể xem xét. Công việc chính của bộ phận này sẽ liên quan đến các vấn đề thanh toán, giao dịch quốc tế trong doanh nghiệp. Mức thu nhập trung bình của vị trí này dao động từ 15 triệu – 18 triệu đồng/tháng.

Các vị trí trong phòng Marketing

Với những kiến thức của ngành quản lý kinh tế bạn cũng có thể làm việc trong lĩnh vực marketing. Đặc biệt là những vị trí liên quan đến phân tích số liệu, phân tích các chiến lược tiếp thị để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh. Mức thu nhập sẽ còn tùy thuộc vào vị trí mà bạn làm việc, trung bình khoảng trên 10 triệu đồng/tháng.

Làm việc trong lĩnh vực Logistic

Bên cạnh những công việc trên, khi học và tốt nghiệp ngành quản lý kinh tế thì bạn cũng có thể làm việc ở những vị trí khác trong lĩnh vực logistics. Đây là một trong những ngành nghề đang có xu hướng phát triển tốt. Do đó nhu cầu tuyển dụng nhân sự cho lĩnh vực logistics cũng sẽ ngày một cao hơn.

>>> Tìm hiểu thêm: Tìm Hiểu Chi Tiết Về Công Việc Của Một Nhà Quản Lý

Bí quyết giúp tìm kiếm việc làm thành công hơn

Để có thể xin việc thành công hơn sau khi tốt nghiệp ngành quản lý kinh tế, bạn có thể áp dụng một số bí quyết như sau:

  • Lựa chọn đúng lĩnh vực mà vị trí mà bạn muốn làm việc là gì. Điều này sẽ giúp bạn có kế hoạch xin việc, lựa chọn công việc phù hợp hơn, tránh mất thời gian để thử qua nhiều lĩnh vực khác nhau.
  • Xác định về mục tiêu mà bạn muốn đạt được sau khi đã lựa chọn được lĩnh vực muốn làm việc. Ví dụ như phát triển lên các vị trí quản lý, hoặc trải nghiệm để có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức cho sự nghiệp riêng trong tương lai.
  • Chuẩn bị trước hồ sơ xin việc phù hợp với vị trí mà bạn muốn ứng tuyển.
  • Lựa chọn kênh tìm kiếm việc làm phù hợp. Ví dụ như các website tìm kiếm việc làm trung gian (TopCV.vn, Vietnamworks, Viecngay,…) sẽ là một trong những sự lựa chọn mà bạn nên cân nhắc.
  • Có chiến lược tìm kiếm việc làm phù hợp để mang lại hiệu quả tốt hơn.

>>> Xem thêm: R&D Manager Là Gì? Tìm Hiểu Công Việc Của R&D Manager

Bạn nên lựa chọn lĩnh vực mà bạn mong muốn làm việc trước khi tìm việc làm
Bạn nên lựa chọn lĩnh vực mà bạn mong muốn làm việc trước khi tìm việc làm

Trên đây là bài viết chia sẻ thông tin về những cơ hội việc làm ngành quản lý kinh tế mà bạn có thể tham khảo. Bạn có thể đọc thêm nhiều bài viết chia sẻ kinh nghiệm liên quan đến việc quản lý để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé. Bên cạnh đó bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV.vn để tiếp cận thêm nhiều tin tức thú vị và cơ hội việc làm hấp dẫn liên quan đến ngành quản lý kinh tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *