Hướng dẫn cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn, thu hút ứng viên

Hướng dẫn cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn, thu hút ứng viên

Chia sẻ kinh nghiệm

Content tuyển dụng đóng vai trò quan trọng và là yếu tố giúp thu hút ứng viên. Vậy, cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn và giúp bạn thu hút ứng viên như thế nào?. Hãy cùng Topviecquanly tìm hiểu ngay một số Tips sau đây nhé.

Content tuyển dụng có quan trọng không?

Content tuyển dụng là những tin đăng, bài viết được HR sử dụng để tìm kiếm, tạo ra sự thu hút với ứng viên của mình. Từ đó có thể tuyển dụng thành công nhân sự theo yêu cầu, nhu cầu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các loại content tuyển dụng cũng thể hiện được thương hiệu, truyền thông cho doanh nghiệp.

Content tuyển dụng có quan trọng với doanh nghiệp
Content tuyển dụng có quan trọng với doanh nghiệp

Theo thống kê từ Stack Overflow, các nhà tuyển dụng trên thế giới cho rằng, chỉ có 6.4% nhân sự chuyên nghiệp trong số các lao động đang thất nghiệp. Do đó, nội dung, bài viết tuyển dụng lại càng có ý nghĩa quan trọng hơn khi thị trường tuyển dụng ngày càng hiếm ứng viên như hiện nay. Đây cũng là một trong những yếu tố doanh nghiệp cần xây dựng trong quy trình tuyển dụng nhân sự của mình.

Tìm hiểu thêm: Mẹo viết JD Sale Admin giúp nhà tuyển dụng thu hút ứng viên

Hướng dẫn cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn

Vậy, làm sao để sáng tạo được bài viết tuyển dụng thu hút ứng viên, dưới đây sẽ là một số cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn để bạn có thể “tạo sức hút” với những ứng viên mà bạn mong muốn. Bao gồm:

HR cần xác định trước các thông tin cần thiết

Trước khi bắt đầu viết bất kỳ content tuyển dụng nào, HR cần phải thực hiện xác định những thông tin, nội dung như sau:

  • Đối tượng tuyển dụng mà bạn mong muốn là ai?
  • Nhiệm vụ cho vị trí mà bạn muốn tuyển dụng như thế nào?
  • Số lượng nhân sự bạn muốn tuyển dụng cho vị trí đó?
  • Yêu cầu về công việc của ứng viên như thế nào? Ví dụ như yêu cầu về kinh nghiệm, kỹ năng của họ,…
  • Chế độ, quyền lợi của vị trí tuyển dụng là như thế nào?

Xác định những yếu tố này đóng vai trò quan trọng. Bởi, đây chính là những nội dung mà ứng viên sẽ quan tâm khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào. Dù bạn có áp dụng cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn nhưng không đầy đủ thông tin cơ bản, bạn khó có thể thu hút được ứng viên.

Sáng tạo content qua câu chuyện của CEO

Đây là một trong những cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn đang được nhiều HR áp dụng. Sử dụng câu chuyện thành công của CEO có thể tăng được sự thu hút với ứng viên. Tuy vậy, đối với cách viết này, bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau:

  • Có thể sử dụng những câu chuyện về khởi nghiệp, các quan điểm – triết lý kinh doanh truyền cảm hứng,… Điều này sẽ tạo ra sự ngưỡng mộ và có sự lan tỏa tốt hơn đến ứng viên.
  •  Nên xây dựng bài viết tuyển dụng dựa trên thông tin có thực. Không nên xây dựng câu chuyện không có thực bởi nó sẽ dễ ảnh hưởng đến hình ảnh, thương hiệu của doanh nghiệp.

Tìm hiểu thêm: Các phương pháp tuyển dụng hiệu quả, phổ biến nhất hiện nay

Các câu chuyện thành công của CEO luôn truyền cảm hứng cho ứng viên
Các câu chuyện thành công của CEO luôn truyền cảm hứng cho ứng viên

Đưa lợi ích “thiết thực” vào content tuyển dụng

Các ứng viên, đặc biệt là những ứng viên có kinh nghiệm luôn quan tâm đến những lợi ích, quyền lợi mà họ sẽ được nhận khi ứng tuyển vào một vị trí nào đó. Vì vậy, thay vì đưa ra những lời hứa hẹn chung chung, hãy nêu những lợi ích “thực”, thể hiện chúng bằng con số để có thể thu hút được ứng viên của bạn.

Đặt Title sống động – thu hút

Title (tiêu đề) của content tuyển dụng sẽ là yếu tố đầu tiên mà ứng viên sẽ bị thu hút vào bài viết của bạn. Do đó, hãy vận dụng, lựa chọn những tiêu đề sống động, đúng với Insight của ứng viên. Để biết được tiêu đề nào có thể tạo ra được sự thu hút, bạn sẽ cần phải nắm rõ về ứng viên mà bạn mong muốn – họ trông như thế nào, họ cần gì ở vị trí mà bạn tuyển dụng.

Tìm hiểu thêm: 5 mẫu tạo thông tin tuyển dụng ấn tượng, thu hút ứng viên

Đưa yếu tố hài hước, cấp thiết cho bài viết

Thống kê từ Medium cho thấy, có đến 60% người dùng mạng xã hội thuộc thế hệ Gen Y và 20% thuộc Gen Z. Điều này có thể thấy rằng, hiện tại những người trẻ đã chiếm tỷ trọng lớn trong tổng số những người sử dụng mạng xã hội.

Do đó, một cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn, thu hút ứng viên hơn là đem những yếu tố hài hướng vào bài viết. Điều này sẽ giúp bài viết của bạn được thu hút, lôi cuốn hơn. Nó cũng tạo ra sự thoải mái, nhẹ nhàng hơn cho ứng viên.

Tìm hiểu thêm: Làm sao tuyển dụng được đúng người – đúng việc – đúng yêu cầu

Đừng quên tối ưu “SEO” trong bài viết

Một content tuyển dụng hay cần kết hợp thêm các yếu tố kỹ thuật để có thể thu hút được ứng viên tốt hơn. Đối với mạng xã hội, những yếu tố SEO được thể hiện nhiều hơn ở khái niệm như từ khóa, hashtag,… Bạn nên lựa chọn những từ khóa được các ứng viên quan tâm và thêm vào bài viết tuyển dụng của mình.

Đừng quên yếu tố SEO trong content tuyển dụng
Đừng quên yếu tố SEO trong content tuyển dụng

Hy vọng với các chia sẻ kinh nghiệm ở trên, bạn sẽ biết cách viết bài tuyển dụng hấp dẫn và thu hút được ứng viên tài năng. Bên cạnh đó, nếu chưa biết nên đăng tin tuyển dụng ở đâu, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV để tìm kiếm các ứng viên tiềm năng ngay từ hôm nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *