Cách để nhân viên hạnh phúc? Bí quyết trở thành lãnh đạo xuất sắc

Cách để nhân viên hạnh phúc? Bí quyết trở thành lãnh đạo xuất sắc

Chia sẻ kinh nghiệm

Nhân viên hạnh phúc là một khái niệm quản lý nhân sự đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Vậy, làm thế nào để nhân sự của doanh nghiệp trở nên hạnh phúc hơn? Cùng Topviecquanly.vn tìm hiểu trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

Nhân viên hạnh phúc là như thế nào?

Nhân viên hạnh phúc là khi họ không phải miễn cưỡng để thực hiện các công việc, nhiệm vụ của họ. Hay có thể hiểu rằng, họ luôn có thái độ tích cực đối với công việc, sẵn sàng giải quyết vấn đề. Bên cạnh đó, họ cũng sẵn sàng chấp nhận những lời phê bình mang tính xây dựng và không ngừng nỗ lực cải thiện bản thân mà không cảm thấy bị áp lực.

Hạnh phúc của nhân viên nơi làm việc rất quan trọng, nó mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Ví dụ nhân viên có thể đưa ra quyết định thông minh hơn tại nơi làm việc, gắn kết với công việc hơn, ở lại với doanh nghiệp lâu hơn,… Đặc biệt, các nhân viên hạnh phúc có năng suất cao hơn 20% so với các đồng nghiệp không hài lòng của họ (SMF – Social Market Foundation).

>>> Xem thêm: Trải Nghiệm Nhân Viên Là Gì? Cách Nâng Cao Trải Nghiệm Nhân Viên

nhan-vien-hanh-phuc-topcv-1
Nhân viên hạnh phúc là khi không phải miễn cưỡng để thực hiện công việc của họ

Cách để nhân viên hạnh phúc hơn khi làm việc?

Nếu bạn đang muốn tạo ra sự hạnh phúc, vui vẻ nơi làm việc cho người lao động tại doanh nghiệp, dưới đây sẽ là một số cách phổ biến mà bạn có thể áp dụng:

Giúp nhân viên cân bằng cuộc sống

Với công việc ngày càng trở nên khắt khe hơn, người lao động ngày càng khó cân bằng sự nghiệp với cuộc sống gia đình của họ. Điều này sẽ khiến cho họ cảm thấy kiệt sức và không vui vẻ trong công việc. Hãy giúp nhân viên của bạn có được những chiến lược trong công việc để cân bằng tốt hơn trong cuộc sống của chính họ.

Cung cấp lịch làm việc linh hoạt hơn

Môi trường, thời gian làm việc linh hoạt đang là một trong những xu hướng mới trong tương lai. Ngày nay, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng những chính sách làm việc linh hoạt để giúp nhân viên của họ cảm thấy thoải mái hơn. Điều này cũng giúp giữ chân nhân viên lâu hơn với doanh nghiệp. Có đến 65% nhân viên thích được làm việc từ xa và có hiệu quả tốt hơn (ValuePenguin).

>>> Xem thêm: Hybrid working là gì? Quản lý hiệu quả mô hình Hybrid working 

Công nhận, khen thưởng kịp thời

Nhận được khen thưởng, công nhận kịp thời giúp nhân viên hạnh phúc hơn. Từ đó họ sẽ cải thiện được năng suất làm việc bởi có động lực để chăm chỉ và làm tốt hơn những gì hiện tại. Nhân viên của bạn luôn muốn được đánh giá cao và muốn biết đóng góp của họ được tôn vinh. Ngày nay, các doanh nghiệp ngày càng tập trung hơn vào việc xây dựng những chương trình ghi nhận cho nhân viên của họ.

Lắng nghe, phản hồi nhân viên

Trước đây, nhiều doanh nghiệp thường vận hành theo triết lý lãnh đạo “ra lệnh” và nhân viên thực thi. Tuy vậy, lối quản lý này đã trở nên lỗi thời với thế hệ người lao động mới hiện nay. Bạn nên lắng nghe và phản hồi tốt hơn cho nhân viên của mình. Điều này giúp bạn thể hiện được sự quan tâm đến họ, nhân viên cảm thấy được lắng nghe sẽ có xu hướng hạnh phúc hơn.

>>> Xem thêm: Chiến Lược Gắn Kết Nhân Viên Và Truyền Cảm Hứng Từ Chuyên Gia

nhan-vien-hanh-phuc-topcv-3
Hãy lắng nghe và phản hồi nhân viên của bạn nhiều hơn

Cung cấp các chế độ phúc lợi

Nhân viên dành phần lớn thời gian trong cuộc đời của họ tại nơi làm việc. Do đó, bạn nên cung cấp cho họ những chế độ phúc lợi, đãi ngộ phù hợp. Một chế độ phúc lợi linh hoạt có thể giúp doanh nghiệp thu hút nhân tài, giữ chân nhân viên tốt hơn đến 72% (Theo MetLife). Nó cũng giúp doanh nghiệp tăng mức độ hài lòng và hạnh phúc của nhân viên cao hơn.

Cung cấp cơ hội phát triển sự nghiệp

Nói một cách đơn giản, một công ty có nhiều khả năng giữ chân người lao động hơn khi họ đầu tư vào sự phát triển nghề nghiệp của nhân viên. Phát triển và thể hiện bản thân là một trong các nhu cầu cơ bản của con người (theo tháp nhu cầu Maslow). Do đó, doanh nghiệp cần tạo ra những cơ hội để nhân viên được phát triển sự nghiệp tốt hơn.

Khi nhân viên vượt qua được những sự phát triển, họ sẽ cảm thấy hài lòng và thỏa mãn hơn với công việc. Một số phương pháp doanh nghiệp có thể áp dụng như cung cấp các khóa học kỹ năng, chuyên môn, cho nhân viên những nhiệm vụ mới, xây dựng lộ trình tăng trưởng mức lương,…

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Có đến 94% CEO và 88% nhân viên cho biết, họ tin rằng văn hóa doanh nghiệp là yếu tố tạo nên sự thành công của tổ chức (Deloitte). Do đó, xây dựng môi trường làm việc tích cực cũng là một điều giúp nhân viên của bạn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng hơn tại nơi làm việc của mình. Có nhiều yếu tố tạo nên văn hóa làm việc tích cực như sự minh bạch, đối thoại cởi mở,…

>>> Xem thêm: 10 Cách tạo lửa cho nhân viên mà nhà quản lý nào cũng nên biết

nhan-vien-hanh-phuc-topcv-2
Văn hóa doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm về cách để nhân viên hạnh phúc hơn mà bạn có thể áp dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể truy cập vào TopCV.vn – nền tảng đăng tin tuyển dụng miễn phí và kết nối việc làm uy tín hàng đầu tại Việt Nam để tìm kiếm, khám phá thêm nhiều tin tức thú vị hơn về quản trị nguồn nhân lực nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *