Mẫu tờ trình xin kinh phí thuyết phục và mới nhất 2023

Mẫu tờ trình xin kinh phí thuyết phục và mới nhất 2023

Chia sẻ kinh nghiệm

Tờ trình xin kinh phí là một văn bản thủ tục quen thuộc trong các doanh nghiệp hiện nay. Hãy cùng Topviecquanly.vn tìm hiểu về loại giấy tờ này là gì và tham khảo một số mẫu bản xin kinh phí trong những trường hợp phổ biến qua bài viết chia sẻ kinh nghiệm sau đây nhé.

Mẫu tờ trình xin kinh phí là gì?

Tờ trình là một tài liệu, văn bản được sử dụng trong các nội bộ doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan. đặc biệt là khá phổ biến trong những cơ quan nhà nước. Bạn có thể hiểu đơn giản, tờ trình là một văn bản được sử dụng để trình bày hoặc đề xuất một sự việc, sự kiện nào đó với cấp trên. Mục đích của tờ trình là muốn xác nhận sự phê chuẩn cho nội dung sự việc, sự kiện được nhắc đến đó.

Tờ trình xin kinh phí được sử dụng khá phổ biến hiện nay
Tờ trình xin kinh phí được sử dụng khá phổ biến hiện nay

Vậy, tờ trình xin kinh phí chính là văn bản được sử dụng để trình bày xin kinh phí hoạt động cho một sự việc, sự kiện nào đó. Trong các bản tờ trình sẽ có đầy đủ thông tin về lý do vì sao cần xin chi phí, số chi phí cần thiết là bao nhiêu. Bên cạnh đó, văn bản này cũng sẽ có thể có thêm thông tin chi tiết các khoản kinh phí đó được sử dụng như thế nào.

>>> Xem thêm: Top 6 mẫu đề xuất tăng lương cho nhân viên mới nhất 2023

Một số mẫu tờ trình xin kinh phí theo từng trường hợp

Nếu với những lưu ý ở trên, bạn vẫn chưa biết xây dựng bản tờ trình kinh phí như thế nào, hãy cùng tham khảo một số mẫu tờ trình trong từng trường hợp phổ biến như sau:

  • Mẫu xin kinh phí chung: TẢI VỀ.
  • Mẫu xin kinh phí trong doanh nghiệp thông thường: TẢI VỀ.
  • Mẫu xin kinh phí để mua sắm trang thiết bị cần thiết: TẢI VỀ.
  • Mẫu xin kinh phí cho hoạt động của đại hội, sự kiện nào đó: TẢI VỀ.
  • Mẫu tờ trình xin kinh phí cho hoạt động của doanh nghiệp: TẢI VỀ.

Lưu ý khi làm tờ trình xin kinh phí

Khi đã hiểu rõ về mục đích của những văn bản trình xin kinh phí là gì, để văn bản có thể thuyết phục được cấp trên, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

Lưu ý về thể thức trong văn bản

Thể thức trong tờ trình là những thành phần cấu thành tờ trình văn bản đó. Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp sẽ có yêu cầu về thể thức khác nhau. Tuy vậy, bạn có thể tham khảo một số lưu ý trong thể thích với loại văn bản là tờ trình như sau:

  • Cần đảm bảo có đầy đủ Quốc hiệu, tiêu ngữ trong văn bản.
  • Phần mở đầu cần đủ tên cơ quan, tổ chức quy định hoặc tổ chức ban hành mẫu văn bản đó.
  • Có số hiệu, ký hiệu của văn bản.
  • Địa điểm thực hiện xin đề xuất kinh phí, ngày, tháng, năm văn bản được thực hiện.
  • Tiêu đề gồm tên văn bản là gì, trích dẫn nội dung ngắn gọn. Ví dụ như “Tờ trình đề xuất xin cấp kinh phí mua sắm thiết bị”.
  • Có đầy đủ chức vụ, họ tên và chữ ký rõ ràng của người xin cấp kinh phí.
  • Đầy đủ thông tin nơi nhận, người liên quan, người có thẩm quyền phê duyệt.

>>> Xem thêm: Mẫu đánh giá nhân viên thử việc cơ bản mà nhà quản lý nên biết

Cần chú ý trình bày thể thức trong tờ trình theo quy định của doanh nghiệp
Cần chú ý trình bày thể thức trong tờ trình theo quy định của doanh nghiệp

Lưu ý về ngôn ngữ trong văn bản

Về ngôn ngữ sử dụng trong mẫu xin kinh phí, bạn nên lưu ý sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, đại chúng. Tuyệt đối không viết tắt từ hay cụm từ, bao gồm cả những cụm từ thông dụng. Sử dụng ngôn ngữ chuyên môn và phổ thông, không sử dụng các từ ngữ địa phương trong văn bản. Bên cạnh đó cũng cần đảm bảo mức độ chính xác về chính tả và thuật ngữ được sử dụng trong văn bản.

>>> Tìm hiểu thêm: Trưởng phòng hành chính là gì? Mô tả công việc chi tiết của vị trí này

Lưu ý về nội dung của văn bản

Về nội dung trong tờ trình xin kinh phí, bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nội dung thể hiện được rõ vì sao cần xin kinh phí, mong muốn về vấn đề này.
  • Thể hiện được sự cấp bách trong vấn đề cần xin kinh phí cho sự việc, sự kiện mà bạn cần thực hiện.
  • Cung cấp đầy đủ, chính xác về nhu cầu cần cấp duyệt kinh phí.
  • Nội dung phải được trình bày ngắn gọn, rõ ràng, dễ hiểu, đầy đủ ý.
  • Có đủ lượng thông tin chính xác theo quy phạm, quy định của doanh nghiệp hoặc của Nhà nước tùy vào tình huống cụ thể.
  • Hoạt động và số kinh phí muốn xin phải có tính khả thi khi thực hiện.

Theo đó, một mẫu trình xin kinh phí có thể trình bày theo 3 phần chính sau đây:

  • Phần 1: Nêu ra lý do vì sao cần xin kinh phí.
  • Phần 2: Nội dung chính các vấn đề cần đề xuất xin kinh phí, phương án sử dụng kinh phí đó, phân tích và chứng minh thêm về sự khả thi của phương án.
  • Phần 3: Kiến nghị, thể hiện mong muốn và yêu cầu xin phê duyệt kinh phí.
Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp mẫu tờ trình kinh phí sẽ khác nhau
Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp mẫu tờ trình kinh phí sẽ khác nhau

Trên đây là những mẫu tờ trình xin kinh phí và các vấn đề liên quan mà bạn cần lưu ý về tài liệu thủ tục này. Hy vọng bài viết chia sẻ kinh nghiệm này sẽ hữu ích cho bạn. Bạn cũng có thể truy cập ngay vào TopCV.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin thú vị khác về chủ đề tìm kiếm, mở rộng và quản lý nguồn nhân lực tại doanh nghiệp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *