truong-bo-phan-le-tan-topviecquanly.vn

Tìm kiếm việc làm trưởng bộ phận lễ tân ở đâu uy tín hiện nay?

Chia sẻ kinh nghiệm

Những năm trở lại đây, công việc thuộc nhóm ngành nhà hàng, khách sạn được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Trong số đó vị trí trưởng bộ phận lễ tân với nhiều điều thú vị được đông đảo ứng viên quan tâm. Vậy trưởng bộ phận lễ tân là làm gì? Tìm kiếm việc làm ở đâu uy tín? Tham khảo ngay bài viết dưới đây trong chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm của Topviecquanly.vn để có câu trả lời cụ thể nhé.

Trưởng bộ phận lễ tân là gì?

Front Office Manager hay trưởng bộ phận lễ tân là người quản lý các hoạt động của bộ phận lễ tân nhằm đảm bảo hiệu quả cũng như tiêu chuẩn chất lượng do khách sạn đặt ra. Họ cũng là người đưa ra quy trình làm việc, phân công nhiệm vụ cho nhân sự và đo lường hiệu quả, đón tiếp khách VIP, xử lý những phản hồi của khách hàng, tuyển dụng và đào tạo nhân sự của bộ phận.

truong-bo-phan-le-tan-topviecquanly.vn
Trưởng bộ phận lễ tân đảm nhận nhiều công việc quan trọng 

Trưởng bộ phận lễ tân làm gì?

Front Office Manager thường đảm nhiệm nhiều công việc cùng lúc, trong đó phải kể tới các nhiệm vụ sau đây:

  • Điều phối công việc của bộ phận lễ tân: lên kế hoạch và thực hiện những nhiệm vụ của bộ phận lễ tân, kiểm tra giá phòng đảm bảo thông tin chính xác, kiểm tra tác phong, trang phục, thái độ làm việc của nhân viên lễ tân, đón tiếp các đoàn khách VIP, xử lý các vấn đề do khách hàng khiếu nại.
  • Tuyển dụng nhân sự: lên kế hoạch tuyển dụng nhân sự nhằm đảm bảo đủ nguồn nhân lực cần thiết, tham gia vào khâu phỏng vấn và tuyển chọn nhân lực.
  • Đào tạo nhân sự: có kế hoạch cụ thể về việc đào tạo nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận. Hơn nữa cần đảm bảo tính hiệu quả của quá trình đào tạo.

Ngoài ra, trưởng bộ phận lễ tân cũng là người đảm nhận một số công việc khác như: 

  • Kiểm tra nhật ký công việc của bộ phận
  • Hỗ trợ triển khai hoạt động Marketing cho đơn vị 
  • Nhanh chóng phản ứng và xử lý trước các tình huống khẩn cấp
  • Tham gia các cuộc họp với lãnh đạo
  • Hỗ trợ các công việc hành chính và thực hiện các yêu cầu khác khi Ban Giám đốc yêu cầu.  

>>> Xem thêm: Trưởng bộ phận lễ tân là gì? Vai trò của trưởng bộ phận lễ tân khách sạn

truong-bo-phan-le-tan-topviecquanly.vn
Phụ trách đón tiếp khách VIP của khách sạn

Làm thế nào để trở thành trưởng bộ phận lễ tân?

Để làm tốt vị trí trưởng bộ phận lễ tân bạn cần có bằng tốt nghiệp một số ngành như: quản trị kinh doanh, ngoại ngữ, du lịch khách sạn hay các chuyên ngành có liên quan. Ngoài ra ứng viên cần có kinh nghiệm ít nhất 3 – 5 năm ở vị trí tương đương, có ngoại hình khá, ưa nhìn, là người nhanh nhẹn, nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc.

Đặc biệt, do đảm nhận nhiều công việc và đôi khi phải xử lý tình huống phát sinh ứng viên cần có các kỹ năng như:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Kỹ năng quản lý
  • Kỹ năng làm việc nhóm

>>> Xem thêm: Những kỹ năng cần có khi làm quản lý khách sạn

truong-bo-phan-le-tan-topviecquanly.vn
Cần sở hữu một số kỹ năng để làm tốt vị trí này 

Đặc biệt ứng viên cần thành thạo 4 kỹ năng nghe nói đọc viết bằng tiếng Anh đồng thời có khả năng truyền đạt tốt vì phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng, trong đó có nhiều khách nước ngoài.

Lương trưởng bộ phận lễ tân có cao không?

Hiện nay, mức lương của vị trí này dao động khoảng từ 10 – 30 triệu/tháng tùy vào quy mô khách sạn cũng như yêu cầu cụ thể về công việc mà họ đảm nhận tại đơn vị.

Tìm việc làm trưởng bộ phận lễ tân ở đâu uy tín?

Trưởng bộ phận lễ tân không chỉ mang đến cho bạn một mức thu nhập hấp dẫn mà còn là cơ hội để phát triển bản thân. Khi có nhu cầu tìm việc làm bạn có thể tham khảo từ một số nguồn sau đây:

Tìm việc qua các trang mạng xã hội

Với hàng triệu người dùng tại Việt Nam, hiện nay mạng xã hội là kênh tìm việc làm hiệu quả cho ứng viên. Bạn có thể tham gia vào các group tuyển dụng và tìm kiếm công việc phù hợp với mình. Hơn nữa, bằng hình thức này bạn có thể dễ dàng tương tác với nhà tuyển dụng.

Vậy nhưng mạng xã hội cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro do nhiều đối tượng lừa đảo ứng viên tìm việc. Bởi vậy bạn cần hết sức cảnh giác khi tìm việc qua kênh này.

Tìm việc qua các trang web tuyển dụng

Hiện nay các trang web tuyển dụng đang được nhiều ứng viên tin tưởng lựa chọn bởi thông tin được kiểm duyệt và cập nhật liên tục. Bởi vậy các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm việc làm trưởng bộ phận lễ tân phù hợp. Ứng viên cũng dễ dàng lựa chọn công việc nhờ bộ lọc với các tiêu chí cụ thể như: địa điểm, thời gian, mức lương, số năm kinh nghiệm,…

>>> Xem thêm: Mức lương của trưởng bộ phận lễ tân hiện nay là bao nhiêu?

truong-bo-phan-le-tan-topviecquanly.vn
Nên tìm việc làm qua các kênh uy tín 

Khi cần bạn có thể tham khảo các trang tuyển dụng uy tín như TopCV.vn. Với khoảng hơn 5 triệu lượt truy cập hàng tháng, đây là trang tuyển dụng uy tín được hơn 300.000 nhà tuyển dụng tin tưởng đăng tin tuyển dụng khi có nhu cầu.

Hiện nay nhu cầu tuyển dụng trưởng bộ phận lễ tân ngày càng tăng cũng mang đến cơ hội việc làm hấp dẫn cho nhiều ứng viên quan tâm tới vị trí này. Mong rằng qua bài viết trên có thể giúp các bạn hiểu rõ vị trí trưởng bộ phận lễ tân. Ngoài ra khi có nhu cầu tìm kiếm việc làm ổn định với thu nhập hấp dẫn đừng quên truy cập TopCV.vn để cập nhật nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *