Tìm hiểu công việc của trưởng nhóm kinh doanh là gì?

Chia sẻ kinh nghiệm

Kinh doanh là một bộ phận đóng vai trò nòng cốt trong doanh nghiệp. Đây là bộ phận đảm nhiệm sự tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Để cho hoạt động kinh doanh được phát triển thì thì vị trí trưởng nhóm kinh doanh lại càng quan trọng hơn. Vậy, trưởng nhóm kinh doanh là gì? Những nhiệm vụ và công việc khi là trưởng nhóm kinh doanh là gì? Cùng topviecquanly.vn Tìm hiểu ngay!

Trường nhóm kinh doanh là gì?

Trưởng nhóm kinh doanh chính là một vị trí cấp bậc thuộc Phòng – khối kinh doanh trong mỗi doanh nghiệp. Họ sẽ là những người chịu trách nhiệm cho một đội nhóm nào đấy từ hai thành viên trở lên trong hoạt động kinh doanh và tạo ra doanh số.

Trưởng nhóm kinh doanh có thể làm việc tại các cửa hàng chi nhánh hoặc các điểm giao dịch của doanh nghiệp. Ở một vài tổ chức, trưởng nhóm kinh doanh có thể để làm vị trí trưởng phòng kinh doanh. Tuy nhiên hầu hết các doanh nghiệp trên thị trường hiện nay, vị trí trưởng nhóm kinh doanh sẽ thuộc quyền quản lý Sales Manager.

trưởng nhóm kinh doanh là gì 3
Trường nhóm kinh doanh là gì?

Công việc của trưởng nhóm kinh doanh là gì?

Vậy những công việc hoặc nhiệm vụ của một trưởng nhóm kinh doanh là gì? Nếu bạn cũng đang thắc mắc vấn đề này hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây.

Một trưởng nhóm kinh doanh sẽ cần thực hiện những công việc hoặc nhiệm vụ như sau:

Đảm bảo doanh số cho doanh nghiệp

Trưởng nhóm kinh doanh sẽ là người tiếp nhận các kế hoạch chiến lược trực tiếp từ trưởng phòng kinh doanh. Trong đó sẽ bao gồm các chỉ tiêu cần đạt được về doanh số cho doanh nghiệp.

Do đó nhiệm vụ lớn nhất của trường nhóm kinh doanh là đảm bảo hoàn thành được mục tiêu doanh số đã đề ra. Dựa vào mục tiêu đó để sắp xếp, phân bổ nhiệm vụ cho nhân sự của mình.

Thực hiện phân tích các yếu tố liên quan

Để có thể đạt được mục tiêu cũng như duy trì được mục tiêu doanh, các trường đại học Kinh doanh sẽ cần thực hiện những bước phân tích về các yếu tố cần thiết và liên quan đến doanh nghiệp, ví dụ như:

  • Phân tích thị trường: Đây là một yếu tố rất quan trọng, nếu bạn muốn kinh doanh bất kỳ sản phẩm gì bạn cần phải hiểu về thị trường của sản phẩm đó 
  • Phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng: Bạn sẽ cần phải hiểu về khách hàng của mình, nắm bắt được các mong muốn hoặc nguyện vọng của họ đối với sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
  • Phân tích đối thủ: Bạn cần thực hiện phân tích đối thủ để có thể rút ra được điểm mạnh cũng như điểm yếu của đối thủ để áp dụng vào chiến lược kinh doanh của mình.

 Thiết lập mục tiêu, giám sát nhân viên

Ngoài có công việc liên quan đến chuyên môn của mình, một trưởng nhóm kinh doanh sẽ cần phải thiết lập được mục tiêu cho từng nhân viên của mình. Để có thể thiết lập được mục tiêu phù hợp, bạn sẽ cần phải dựa trên năng lực cũng như như quan sát quá trình làm việc của mỗi nhân viên.

Ngoài ra, để cho các nhân viên của bạn có thể làm việc hiệu quả hơn, các trưởng phòng kinh doanh cũng sẽ áp dụng thêm những chính sách thưởng hoặc phạt khác nhau. Những chính sách này để tạo động lực/áp lực giúp nhân viên có thể phát triển hơn.

trưởng nhóm kinh doanh là gì 2
Trưởng nhóm KD có nhiệm vụ thiết lập mục tiêu và giám sát nhân viên

Đào tạo nhân viên mới và cũ

Một trong những nhiệm vụ cũng như công việc khác của trưởng nhóm kinh doanh chính là thực hiện đào tạo và nâng cao trình độ của nhân. Công việc này sẽ bao gồm 2 nhóm đối tượng như sau:

  • Đối với nhân viên mới: TNKD có nhiệm vụ hướng dẫn cho họ làm quen với môi trường cũng như quy trình làm việc của doanh nghiệp. Hỗ trợ thêm về quá trình hòa nhập gửi văn hóa công ty.
  • Đối với nhân viên cũ: Thực hiện đào tạo thường xuyên về các kỹ năng chuyên môn và nâng cao các kỹ năng khác. Điều này sẽ giúp đội ngũ nhân viên của bạn ngày càng phát triển và đảm bảo được mục tiêu chung của nhóm.

Thực hiện các báo cáo định kỳ

Ngoài các công việc và nhiệm vụ ở trên, một trưởng nhóm kinh doanh cũng sẽ cần phải thực hiện các báo cáo định kỳ nên cho trưởng phòng kinh doanh hoặc quản lý trực tiếp. Những báo cáo này sẽ được thống kê theo ngày, tuần, tháng, quý hoặc theo năm.

Bạn sẽ cần báo cáo những thông tin liên quan như như doanh thu đạt được, số phần trăm kpi chưa đạt được, những kế hoạch trong tuần tới,…

Mức lương của trưởng nhóm kinh doanh là bao nhiêu?

Trên thực tế, những nhân sự trong phòng ban kinh doanh đều có mức lương không giới hạn. Và vị trí trưởng nhóm kinh doanh cũng không ngoại lệ. Hầu hết những vị trí này đều sẽ bao gồm hai mức lương chính là lương cơ bản và mức phần trăm hoa hồng dựa trên doanh thu mà họ đã đạt được. Ngoài ra mức lương của trưởng nhóm kinh doanh cũng sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực mà họ làm việc.

Bạn cũng có thể tham khảo mức lương được khảo sát trung bình sau đây cho vị trí TNKD:

  • Mức lương trung bình: 21.500.000₫ mỗi tháng.
  • Dải lương phổ biến: từ 12.900.000₫ đến 19.200.000₫ mỗi tháng.
  • Mức lương thấp nhất: 6.600.000₫ mỗi tháng.
  • Mức lương cao nhất: 69.600.000₫ mỗi tháng.
trưởng nhóm kinh doanh là gì 1
Mức lương của trưởng nhóm KD có thể lên đến hơn 70.000.000 đồng/tháng

Tạm kết

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vị trí trưởng nhóm kinh doanh. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về khái niệm trưởng nhóm kinh doanh là gì, các công việc và nhiệm vụ thường thấy của một trưởng nhóm kinh doanh là gì.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *