Ngành quản lý công nghiệp là gì

Quản lý công nghiệp là gì? Con gái có nên học ngành quản lý công nghiệp?

Chia sẻ kinh nghiệm

Nhiều người vẫn còn những lăn tăn chưa rõ quản lý công nghiệp là gì và lĩnh vực này có phù hợp với nữ giới hay không. Trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm này, hãy cùng Topviecquanly tìm hiểu ngành quản lý công nghiệp là gì và con gái có nên theo học ngành này hay không nhé!

Ngành quản lý công nghiệp là gì?

Quản lý công nghiệp (tiếng Anh hiểu là Industrial Management hay viết tắt là IM) là ngành giao thoa giữa kinh tế và công nghệ. Đây là ngành thường được áp dụng trong các doanh nghiệp, công ty, các trung tâm thương mại, các đơn vị kinh doanh dịch vụ.

Công việc chủ yếu của người làm trong lĩnh vực quản lý công nghiệp là xử lý các vấn đề về nguồn nhân lực, doanh thu, lập kế hoạch kinh doanh, tiếp thị, phân tích dự án, nghiên cứu thị trường, v.v..

Nói dễ hiểu, ngành quản lý công nghiệp là ngành đào tạo, cung cấp kiến thức, kỹ năng về quản trị nguồn lực, dự án, sản xuất, quản lý vật tư – tồn kho, đánh giá công nghệ.

Ngành quản lý công nghiệp là gì và có cơ hội nghề nghiệp ra sao
Ngành quản lý công nghiệp bao gồm nhiều mảng nhỏ bên trong

Cơ hội việc làm ngành quản lý công nghiệp là gì?

Ngành quản lý công nghiệp đào tạo kiến thức ở cả 2 lĩnh vực kinh tế và kỹ thuật nên sinh viên theo học ngành này có thể làm việc ở cả mảng kinh tế hay công nghệ cho doanh nghiệp, đem đến cơ hội việc làm đa dạng, dễ phát triển.

Sau khi tốt nghiệp ngành quản lý công nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn làm việc trong nhiều loại hình doanh nghiệp và nhiều bộ phận nghiệp vụ khác nhau: Sản xuất, tài chính, nhân sự, Marketing, truyền thông, v.v..

Nếu lựa chọn công việc mảng kinh tế, sinh viên ngành quản lý công nghiệp có thể đảm nhiệm các vị trí về quản trị nguồn nhân lực, phụ trách nghiên cứu thị trường, quản lý tài chính, v.v.. Còn ở mảng kỹ thuật – công nghệ, người học quản lý công nghiệp có thể làm các vị trí về quản lý sản xuất, quản lý vật tư, chuỗi cung ứng, quản lý tồn kho, v.v..

Cơ hội việc làm ngành quản lý công nghiệp là gì?
Người học quản lý công nghiệp có thể ứng tuyển nhiều vị trí khác nhau

>>> Xem thêm: Quản lý nhân lực là gì? Công việc của người quản lý nhân lực cho doanh nghiệp

Con gái có nên học ngành quản lý công nghiệp?

Ngành quản lý công nghiệp không yêu cầu cao về thể lực hay sức khỏe. Vì thế, các bạn nữ hoàn toàn có thể theo học ngành này để có cơ hội việc làm rộng mở. Một số mảng phù hợp với con gái khi tốt nghiệp là nhân sự, quản trị nguồn lực, truyền thông – tiếp thị, nghiên cứu thị trường.

Về mảng công nghệ, các bạn nữ có phần khó khăn hơn khi tiếp cận. Tuy nhiên nếu đủ năng lực thì bạn vẫn có thể làm việc tại các vị trí về quản lý vật tư, chuỗi cung ứng, sản xuất, v.v..

Thu nhập của người làm trong ngành quản lý công nghiệp nói chung là khá tốt, dao động từ 8 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, cơ hội phát triển sự nghiệp là rất rộng mở nhờ vào việc được đào tạo đa lĩnh vực ngay ở giảng đường đại học. Vì thế, để trả lời cho câu hỏi con gái có thể học ngành quản lý công nghiệp thì đáp án là nên. Hãy thử sức mình với lĩnh vực này và tìm ra con đường riêng cho bản thân để thành công!

Ngành quản lý công nghiệp là gì và có phù hợp với nữ giới không
Nữ giới hoàn toàn có thể theo học và làm việc trong ngành quản lý công nghiệp

>>> Đọc thêm: Quản lý chuỗi cung ứng là gì? Công việc có vất vả không?

>>> Đọc thêm: Quản trị rủi ro là gì? Bí quyết để kinh doanh bền vững

Tìm việc trong ngành quản lý công nghiệp ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm trong ngành quản lý công nghiệp thì bạn nên cập nhật tin tuyển dụng từ các trang web uy tín như TopCV, Topviecquanly.vn, CareerBuilder, v.v.. Các doanh nghiệp lớn khi muốn tìm nhân sự cho ngành quản lý công nghiệp sẽ thường có xu hướng đăng tin ở các trang tuyển dụng nổi tiếng, có lượng người truy cập cao.

Ngành quản lý công nghiệp là gì và làm được những vị trí nào
Tìm công việc trong ngành quản lý công nghiệp ở Topviecquanly

Quản lý công nghiệp là một ngành học triển vọng, có thể phát triển và tiến xa trong tương lai. Vì thế, các bạn trẻ có nhu cầu làm việc đa nhiệm, đa lĩnh vực có thể tìm hiểu và theo học ngành này để có thể thử sức mình với các vị trí khác nhau, phù hợp với năng lực và sở thích.

Hy vọng với bài viết trên, bạn đã có thể hiểu được ngành quản lý công nghiệp là gì và liệu ngành nghề này có phù hợp với phái nữ hay không. Để ứng tuyển những vị trí trong ngành quản lý công nghiệp, truy cập ngay TopCV.vn với kho việc làm uy tín hàng đầu Việt Nam nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *