Cách xây dựng profile cá nhân chuyên nghiệp quản lý cần biết

Cách xây dựng Profile cá nhân chuyên nghiệp quản lý cần biết

Chia sẻ kinh nghiệm

Bên cạnh CV, profile cá nhân là một những tài liệu mà bạn nên chuẩn bị để thu hút được nhà tuyển dụng. Nếu bạn đang chuẩn bị tìm kiếm những công việc ở vị trí quản lý, bài viết chia sẻ kinh nghiệm của Topviecquanly.vn về profile sau đây sẽ hữu ích cho bạn.

Profile cá nhân là gì?

Profile cá nhân là một trong những tài liệu để giúp bạn có thể tóm tắt được những vấn đề liên quan đến thông tin cá nhân, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc,… của mình với mục đích gửi cho nhà tuyển dụng để ứng tuyển việc làm ở vị trí nào đó. Nhiều người thường nhầm lẫn profile với CV, tuy vậy đây là hai loại tài liệu khác nhau. Nội dung được trình bày trong bản profile sẽ chi tiết và đầy đủ hơn so với bản CV.

profile-ca-nhan-topcv-1
Profile sẽ có mức độ chi tiết hơn so với CV

Vì sao nên có profile cá nhân

Vậy Vì sao cần sử dụng profile? Trên thực tế Không phải bất kỳ doanh nghiệp nào cũng sẽ yêu cầu bạn phải nộp profile khi ứng tuyển. Tuy vậy nếu bạn nộp kèm profile với bản CV xin việc sẽ tạo ra những lợi ích như sau:

  • Giúp bạn thể hiện rõ ràng hơn về kỹ năng và kinh nghiệm của mình. Đây cũng là tài liệu giúp bạn thể hiện được quan điểm cũng như kiến thức của mình rõ ràng hơn so với bản CV tóm tắt.
  • Các bản profile cũng là một cách để bạn có thể quảng bá thương hiệu cá nhân cho những nhà tuyển dụng khác.
  • Dựa vào bản profile thì các nhà tuyển dụng sẽ có thể đánh giá cụ thể và chi tiết hơn về công việc và kỹ năng của bạn. Từ đó có thể xác định thêm về mức độ phù hợp giữa bạn và vị trí mà doanh nghiệp nào đang cần tuyển dụng.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách giới thiệu bản thân ấn tượng – thu hút nhà tuyển dụng

Nguyên tắc cần biết khi xây dựng profile

Vậy trong quá trình xây dựng profile cá nhân cần lưu ý những nguyên tắc và vấn đề nào? Dưới đây sẽ là một vài lưu ý dành cho bạn:

Cần cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác

Nguyên tắc đầu tiên mà bạn nên tuân thủ khi xây dựng profile cá nhân chính là đảm bảo thông tin được cung cấp đầy đủ và chính xác. Đây là tài liệu giúp bạn khẳng định được năng lực, giới thiệu về bản thân gần như là lần đầu đối với nhà tuyển dụng. Do đó việc cung cấp đầy đủ, chính xác về thông tin trong bản profile điều cần thiết.

Thể hiện được phong cách của bản thân

Bên cạnh yếu tố phải cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin ở trong profile, bạn cũng cần phải thể hiện được phong cách cá nhân trong tài liệu này. Phong cách cá nhân sẽ thể hiện ở những yếu tố như phông chữ, màu sắc, bố cục,… Bạn cũng có thể thêm một số thông tin giới thiệu bản thân vào trong bản profile để giúp làm nổi bật phong cách cá nhân hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm: Mẫu CV trưởng phòng kinh doanh ấn tượng, thu hút nhà tuyển dụng

profile-ca-nhan-topcv-2
Profile cần thể hiện được phong cách bản thân của bạn

Không thừa các lỗi sai cơ bản

Nguyên tắc tiếp theo mà bạn nên lưu ý đấy chính là không được để lại những lỗi sai cơ bản trong bản profile của mình. Những lỗi này có thể bao gồm như sai chính tả, diễn đạt khó hiểu, dài dòng lan man,… Sau đó trước khi quyết định sắp phải pdf cho bản profile của mình, bạn nên lưu ý check lại những lỗi này và sửa nếu còn sót.

Bí quyết xây dựng profile chuyên nghiệp

Ngoài việc tuân thủ những nguyên tắc trên thì bạn cũng có thể áp dụng thêm một số bí quyết sau đây để xây dựng profile chuyên nghiệp hơn. Bao gồm như:

Chuyên môn và cá nhân hóa

Nếu bạn là một người hoạt động đa lĩnh vực thì hãy tạo những bản profile chuyên môn và cá nhân hóa. Điều này sẽ giúp cho bạn trở nên khác biệt hơn so với những đối thủ cạnh tranh cũng cung cấp dịch vụ hoặc các ứng viên ứng tuyển vào vị trí tương tự với bạn. Bạn cũng nên thẳng thắn thừa nhận những điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để bản profile trở nên trung thực hơn.

Xây dựng thêm website/blog riêng

Ngày nay khi được ứng tuyển online đang trở nên phổ biến hơn thì việc xây dựng profile như một website/blog riêng sẽ giúp cho bạn có thể thu hút nhà tuyển dụng hơn. Điều này giúp bạn thể hiện được sự chuyên nghiệp, kỹ năng của bạn tốt hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thể hiện chuyên môn và cá tính của mình thông qua hình ảnh và nội dung.

Tối ưu hóa hồ sơ mạng xã hội của bạn

Cũng giống như trang web hoặc blog của bạn, hồ sơ mạng xã hội của bạn là nơi tuyệt vời để bạn thiết lập và bổ sung vào profile cá nhân. Do đó, bạn cần phải tối ưu hóa các hồ sơ xã hội của mình nhất quán với hồ sơ profile mà bạn muốn xây dựng. Hãy tận dụng những từ khóa phù hợp để có thể tối ưu tốt hơn cho hồ sơ mạng xã hội của bạn.

>>> Xem thêm: Kho tổng hợp các Mẫu CV cho vị trí trưởng phòng trở lên

profile-ca-nhan-topcv-3
Hồ sơ trên mạng xã hội cũng là một kênh để bổ sung vào profile của bạn

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay, bạn sẽ hiểu hơn về profile cá nhân là gì và cần lưu ý những gì khi xây dựng profile. Đừng quên truy cập ngay vào TopCV.vn để cập nhật thêm những cơ hội việc làm ở vị trí quản lý và các mẫu CV/Profile cá nhân chuyên nghiệp hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *