Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh thu hút nhà tuyển dụng

Mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh thu hút nhà tuyển dụng

Chia sẻ kinh nghiệm

Giới thiệu bản thân là một phần không thể thiếu tại các bản CV và bất kỳ buổi phỏng vấn nào. Vậy, làm sao để giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh thu hút nhà tuyển dụng? Cùng Topviecquanly tham khảo ngay nhé.

Một số giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh 

Phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV sẽ là yếu tố gần như đầu tiên tiếp xúc và thu hút nhà tuyển dụng ở lại tìm hiểu bản CV của bạn. Bên cạnh đó, trong các cuộc phỏng vấn, phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh cũng đóng vai trò quan trọng.

Trên thực tế, phần giới thiệu bản thân không phải là nội dung quá khó. Tuy vậy, bạn cũng cần đảm bảo một số nguyên tắc khi viết phần giới thiệu này như nó nên nói về chính bạn, ngắn gọn, xúc tích,… Dưới đây sẽ là một số mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh mà bạn có thể tham khảo:

Mẫu giới thiệu bản thân khi là sinh viên mới tốt nghiệp

Tôi vừa hoàn thành chuyên ngành Kế toán tại Đại học Ngoại thương với điểm trung bình 3.7/4.0 cùng kỹ năng nghiên cứu, giao tiếp đã được chứng minh. Tôi đã được thực tập tại Công ty A, tôi đã kiểm tra tình hình tài chính của mười doanh nghiệp nhỏ để quyết định xem họ có đủ điều kiện vay vốn hay không. Tôi hiện đang tìm kiếm một vị trí nhân viên ngân hàng cao cấp.

“I just finished majoring in Accounting at Foreign Trade University with 3.7/4.0 GPA with proven research, communication skills. Interned at A Company, I examined the financial health of ten small businesses to decide on their loan eligibility. I am currently looking for a senior banker position.”

gioi-thieu-ban-than-bang-tieng-anh-topcv-1
Bạn nên trình bày phần giới thiệu ngắn gọn trong CV

Tìm hiểu thêm: Các mẫu CV tiếng Anh chuyên nghiệp và cập nhật mới nhất 2023

Mẫu giới thiệu dành cho quản lý dự án

Tôi là một người năng động, đầy tham vọng và có trách nhiệm đối với bất kỳ nhiệm vụ nào mà tôi đảm nhận hoặc tình huống mà tôi gặp phải. Là một sinh viên mới tốt nghiệp với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý, tôi rất hoàn thành tốt trong quá trình làm việc với những người khác để đạt được một mục tiêu nhất định đúng hạn và xuất sắc. Trong vai trò trước đây của mình, tôi đã cải thiện hoạt động hiệu suất và năng suất của nhóm của mình lên 40%.

“I am an energetic, ambitious person and responsible approach to any task that I undertake or situation that I am presented with. As a graduate with 5 years’ experience in management, I am excellent in working with others to achieve a certain objective on time and with excellence. In my previous role, I improved the operations, performance and productivity of my team by 40%.”

Tìm hiểu thêm: Mẫu câu hỏi phỏng vấn team leader và hướng dẫn trả lời

Mẫu giới thiệu cho quản lý nhóm 

Tôi là người có tư duy, logic với cách tiếp cận thực tế để giải quyết vấn đề, hoàn thành mọi việc. Tôi có hơn 5 năm kinh nghiệm trong việc quản lý, lãnh đạo các nhóm trong nhiều lĩnh vực. Tôi ham học hỏi và thích vượt qua những thử thách. Hiện tại, tôi thực sự quan tâm đến Quản lý kinh doanh và vị trí quản lý mới thành công hơn.

“I am a logical mind with a practical approach to problem-solving, getting things done. I have more than 5 years of experience in managing, leading teams across multiple sectors. I am eager to learn and love to take on challenges. Currently, I am really interested in Business Manager and the new management position is more successful.”

gioi-thieu-ban-than-bang-tieng-anh-topcv-2
Tùy thuộc vào vị trí phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh sẽ khác nhau

Lưu ý khi giới thiệu bản thân trong CV

Đối với phần “About me” trong bản CV tiếng Anh, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Độ dài của đoạn giới thiệu: Chỉ nên trình bày ngắn gọn từ 30 – 80 từ, khoảng 3 – 6 câu. Đừng cố gắng nhồi nhét hết tất cả những thành tích nổi bật của bạn vào đoạn giới thiệu.
  • Chỉ nên nêu những “số đo hiệu suất” mà bạn cảm thấy tự hào trong quá trình làm việc của mình. Ví dụ như bạn đã tham gia bao nhiêu chiến dịch quảng cáo, bạn đã mang lại bao nhiêu doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Chính tả, ngôn ngữ: Trong phần “About me” nói chung và toàn bộ CV nói riêng, hãy sử dụng những từ ngữ thông dụng để giúp dễ hiểu hơn. Bạn có thể lồng ghép thêm những từ khóa liên quan đến vị trí tuyển dụng một cách khéo léo trong suốt bản CV.

Lưu ý khi giới thiệu bản thân trong phỏng vấn

Bạn có thể áp dụng những mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ở trên ngay trong các buổi phỏng vấn. Tuy vậy, nên kèm theo phần giới thiệu tên và câu chào kết thúc phần giới thiệu. Bên cạnh đó, trong buổi phỏng vấn nên lưu ý tập giới thiệu trước tại nhà để tránh tình trạng mắc lỗi phát âm, câu từ trong quá trình giới thiệu. Ngoài ra nên giới thiệu ngắn gọn, trọng tâm, chỉ nên dành từ 2 – 5 phút cho phần giới thiệu bản thân.

gioi-thieu-ban-than-bang-tieng-anh-topcv-3
Hãy luyện tập phần giới thiệu trước tại nhà tránh gặp lỗi phát âm

Trên đây là bài viết chia sẻ kinh nghiệm về những mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh trong CV và tại buổi phỏng vấn để bạn có thể thu hút được nhà tuyển dụng. Đừng quên truy cập ngay vào TopCV để cập nhật thêm những cơ hội việc làm hấp dẫn liên quan đến lợi thế tiếng Anh và các mẫu CV chuyên nghiệp hơn nhé.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách giới thiệu bản thân ấn tượng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *