tuyen-dung-truong-phong-nhan-su-topcv

Đăng tin tuyển dụng trưởng phòng nhân sự ở đâu hiệu quả nhất?

Chia sẻ kinh nghiệm

Tuyển dụng trưởng phòng nhân sự ngày nay đang được chú trọng hơn khi nguồn nhân lực là một trong những yếu tố tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Vậy, nên đăng tin tuyển dụng trưởng phòng nhân sự ở đâu? Cùng Topviecquanly tìm hiểu nhé. 

Trưởng phòng nhân sự là gì?

Trưởng phòng Nhân sự (HR Manager) là một chuyên gia chịu trách nhiệm giám sát tất cả các khía cạnh của nhân viên trong một tổ chức, doanh nghiệp. Vai trò của Trưởng phòng nhân sự bao gồm nhiều trách nhiệm. Ví dụ như tuyển dụng, thuê nhân viên, quản lý các chương trình bồi thường và phúc lợi cho nhân viên, giám sát các mối quan hệ của nhân viên và thúc đẩy văn hóa làm việc tích cực.

Trưởng phòng nhân sự hoạt động như một đối tác chiến lược của doanh nghiệp. HR Manager hợp tác chặt chẽ với bộ phận điều hành khác để có các sáng kiến ​​nhân sự phù hợp và hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh. Họ cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý hiệu suất của nhân viên.

tuyen-dung-truong-phong-nhan-su-topcv-1
HR Manager cần hợp tác chặt chẽ với bộ phận điều hành khác

Trưởng phòng nhân sự còn chịu trách nhiệm giải quyết các xung đột tại nơi làm việc và đảm bảo tuân thủ các quy định và luật lao động. Nhìn chung, trưởng phòng nhân sự chịu trách nhiệm đảm bảo rằng các hoạt động nhân sự của tổ chức hiệu quả. HR Manager có vai trò quan trọng trong việc thu hút, giữ chân và phát triển những tài năng cho doanh nghiệp.

Các kênh đăng tuyển dụng trưởng phòng nhân sự phổ biến

Hiện nay có 2 nền tảng đăng tin tuyển dụng trưởng phòng nhân sự phổ biến là Group Facebook và Website tuyển dụng. Cụ thể như sau:

Group tuyển dụng trên Facebook

Group trên Facebook là một nền tảng đăng tuyển dụng trưởng phòng nhân sự phổ biến vì nó cho phép họ tiếp cận miễn phí lượng lớn đối tượng đa dạng. Facebook có hơn 2,7 tỷ người dùng và hoạt động thường xuyên. Do đó nó trở thành một nơi tuyệt vời để đăng danh sách việc làm và tiếp cận các ứng viên tiềm năng.

Người tuyển dụng có thể tham gia vào các hội nhóm tuyển dụng và đăng tin tuyển dụng tại đây. Ưu – Nhược điểm của nền tảng tuyển dụng trưởng phòng nhân sự này là:

  • Ưu điểm: Có thể tiếp cận lượng ứng viên tiềm năng lớn. Đăng tin miễn phí với khả năng tương tác cao.
  • Nhược điểm: Tin tuyển dụng dễ bị trôi và HR mất nhiều thời gian để sàng lọc nhân sự.
tuyen-dung-truong-phong-nhan-su-topcv-2
Group trên Facebook là một nền tảng đăng tuyển dụng trưởng phòng nhân sự phổ biến

Trang web tuyển dụng

Các website là một nền tảng đăng tuyển dụng phổ biến khác được đánh giá cao về hiệu quả tuyển dụng trưởng phòng nhân sự. Nền tảng này cho phép doanh nghiệp tiếp cận đối tượng tuyển dụng dồi dào. Ưu – nhược điểm của nền tảng đăng tin này là:

  • Ưu điểm: HR có thể dùng nhiều tính năng và công cụ trên web để lọc được những ứng viên tốt và phù hợp nhất. Lượng ứng viên đông đảo trên các web tuyển dụng giúp đẩy nhanh tiến trình tuyển dụng.
  • Nhược điểm: Một số nền tảng có mất phí.

Trang web của công ty

Đăng tin tuyển dụng trên trang web của công ty cũng là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Nền tảng này cũng có những ưu – nhược điểm riêng. Cụ thể là:

  • Ưu điểm: Tiếp cận được những ứng viên thực sự quan tâm đến công ty. Tiết kiệm chi phí tuyển dụng.
  • Nhược điểm: Nguồn ứng viên không dồi dào nên khả năng tuyển được ứng viên đạt tiêu chí tuyển dụng chưa cao.
tuyen-dung-truong-phong-nhan-su-topcv-3
Đăng tin tuyển dụng trên trang web của công ty là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp

8 website đăng tin tuyển dụng trưởng phòng nhân sự uy tín

Với lợi thế dễ tiếp cận và số lượng ứng viên lớn, các website là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp khi muốn tuyển dụng nhân sự. Dưới đây sẽ là danh sách 8 website uy tín giúp bạn tuyển dụng trưởng phòng nhân sự hiệu quả hơn.

Careerbuilder

Careerbuilder cũng là một trong những kênh thông tin tuyển dụng chất lượng đến từ Mỹ. Hiện nay, Careerbuilder là trang web đa quốc gia và được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi. Đây cũng là một trong những kênh tuyển dụng trưởng phòng nhân sự được nhiều HR lựa chọn. Careerbuilder có tính sàng lọc cao nên bạn có thể nhanh chóng tìm được ứng viên tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Tìm hiểu thêm: Top 5+ phong cách quản lý phổ biến dành cho nhà lãnh đạo

TopCV

TopCV là một trong những kênh tuyển dụng được đánh giá cao về độ uy tín và hiệu quả. Nền tảng này cung cấp những giải pháp toàn diện giúp doanh nghiệp sàng lọc, đánh giá và đo lường ứng viên. Doanh nghiệp có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí một cách dễ dàng.

Với kho ứng viên tiềm năng lên tới 5,5 triệu thành viên, trong đó có 60% ứng viên có trên 2 năm kinh nghiệm, doanh nghiệp có cơ hội chọn được những người xuất sắc nhất khi đăng tuyển tại TopCV. Bên cạnh đó, tính năng lọc CV trên nền tảng này giúp HR có thể tuyển được nhân sự tài năng với trình độ chuyên môn và tố chất phù hợp với tiêu chí của công ty.

tuyen-dung-truong-phong-nhan-su-topcv-04
TopCV là một trong những kênh tuyển dụng được đánh giá cao về uy tín và hiệu quả

Vn.indeed

Vn.indeed là website tuyển trưởng phòng nhân sự quen thuộc với rất nhiều ứng viên. Đăng tuyển tại nền tảng này có hai hình thức là miễn phí và trả phí. Vn.indeed hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tuyển dụng hiệu quả. Ứng viên có thể đăng CV tìm việc, tìm hiểu doanh nghiệp miễn phí nên tin tuyển dụng Vn.indeed có độ tiếp cận cao.

Tìm hiểu thêm: Giám đốc nhân sự chuyên nghiệp và lộ trình thăng tiến ít ai biết

Timviecnhanh

Timviecnhanh là một trong những website mà bạn có thể tham khảo nếu đang có nhu cầu tuyển dụng trưởng phòng nhân sự cho doanh nghiệp của mình. Website này cho phép nhà tuyển dụng có thể đăng tải thông tin nhanh gọn, đơn giản nhưng vẫn mang số lượng hồ sơ ứng tuyển tốt. Tuy vậy, bạn cần lưu ý lọc kỹ hồ sơ/CV ứng tuyển của nền tảng này bởi số lượng hồ sơ ảo khá lớn.

123job

123job được thành lập vào năm 2018 và trở thành nền tảng tuyển dụng mang đến nhiều cơ hội việc làm. 123job có lượng truy cập cao, chất lượng ứng viên tốt. Chính vì vậy mà 123job cũng đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều đơn vị để tìm kiếm các ứng viên tiềm năng cho vị trí trưởng phòng nhân sự với những đánh giá tích cực.

tuyen-dung-truong-phong-nhan-su-topcv-5
123job có lượng truy cập cao, chất lượng ứng viên tốt

Jobsgo

Jobsgo với những tin tức tuyển dụng chất lượng đã thu hút rất nhiều ứng viên tham gia tìm việc. Sự tăng trưởng liên tục về lượng truy cập đã chứng minh hiệu quả của Jobsgo trong vai trò tuyển dụng.

Jobsgo có ứng dụng hoạt động hiệu quả trên cả 2 nền tảng là Android và iOS. Với giao diện trực quan, thuận tiện nên Jobsgo là kênh phù hợp để HR đăng tin tuyển dụng trưởng phòng nhân sự dễ dàng.

Timviec365

Timviec365 cũng là địa chỉ tìm việc quen thuộc của nhiều ứng viên tham gia tuyển trưởng phòng nhân sự hiện nay. Kênh tuyển dụng này không chỉ giới thiệu việc làm hiệu quả mà còn hỗ trợ người lao động tạo CV miễn phí. Lượng ứng viên dồi dào là ưu điểm giúp HR tuyển dụng thành công, chọn được những ứng viên nổi bật nhất cho công ty.

Tìm hiểu thêm: Cách viết kinh nghiệm làm việc trong CV tiếng Anh mới nhất 2023

Careerlink

Careerlink là nền tảng tuyển dụng trưởng phòng nhân sự được đánh giá tốt với hiệu quả tuyển dụng ổn định tại Việt Nam. Tuyển dụng tại Careerlink được phân chia việc làm theo các lĩnh vực khác nhau như: truyền thông, dịch vụ, bất động sản, marketing…Người tuyển dụng có thể lọc được ứng viên theo vị trí Và phân theo cả khu vực địa lý.

tuyen-dung-truong-phong-nhan-su-topcv-6
Tuyển dụng tại Careerlink được phân chia việc làm theo các lĩnh vực khác nhau

Lưu ý khi đăng tin tuyển dụng trưởng phòng nhân sự

Nhìn chung, đăng tin lên các nền tảng tuyển dụng khá dễ dàng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả và thu hút ứng viên chất lượng, nhà tuyển dụng cần lưu ý những vấn đề sau đây:

Xác định đối tượng tuyển dụng

Xác định đối tượng tuyển dụng trưởng phòng nhân sự là điều quan trọng trong tuyển dụng trưởng phòng nhân sự. Cần đánh giá chính xác những tiêu chí tuyển dụng cho vị trí này là gì. Như vậy, bạn có thể nhanh chóng tìm được ứng viên mà không mất nhiều thời gian sàng lọc.

Lựa chọn nền tảng tuyển dụng

Sau khi đã có những tiêu chí cụ thể cho vị trí trưởng phòng nhân sự, nhà tuyển dụng cần tìm kiếm những nền tảng đăng tuyển chất lượng. Bạn có thể triển khai ở nhiều kênh khác nhau nhưng nên chọn những kênh có chất lượng ứng viên phù hợp với tiêu chí của mình.

tuyen-dung-truong-phong-nhan-su-topcv-07
Nhà tuyển dụng cần tìm kiếm những nền tảng đăng tuyển chất lượng

Đảm bảo nội dung tin tuyển dụng rõ ràng, chi tiết và chính xác

Khi đăng trên các trang đăng tin tuyển dụng cần chuẩn nội dung chi tiết, rõ ràng và chính xác. Thông tin càng rõ ràng càng đạt hiệu quả cao trong việc thu hút và nhận được sự tin tưởng của ứng viên. Một số thông tin cần có trong tin tuyển dụng trưởng phòng nhân sự là:

  • Mô tả công việc: Phác thảo các trách nhiệm và nhiệm vụ chính của trưởng phòng nhân sự .
  • Trình độ chuyên môn: Liệt kê trình độ học vấn, kinh nghiệm và kỹ năng tối thiểu cần thiết cho vị trí.
  • Lợi ích khi làm việc tại công ty: Liệt kê các khoản bồi thường và lợi ích nhân sự được cung cấp
  • Quy trình ứng tuyển: Cung cấp hướng dẫn về cách ứng tuyển vào vị trí.
  • Hạn chót cho nạp CV: Nêu rõ ngày kết thúc nhận CV.
  • Thông tin công ty: Cung cấp tổng quan ngắn gọn về công ty, văn hóa của công ty và những gì công ty cung cấp cho nhân viên.

Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng trưởng phòng nhân sự cần lưu ý văn phong sao cho phù hợp với mỗi kênh tuyển dụng trưởng phòng nhân sự. Điều đó giúp thu hút và gây ấn tượng hiệu quả cho ứng viên.

tuyen-dung-truong-phong-nhan-su-topcv-8
Thông tin càng rõ ràng càng đạt hiệu quả cao trong việc thu hút nhân sự

Thông tin liên lạc chính xác

Sau khi đăng tin tuyển dụng trưởng phòng nhân sự lên các trang tuyển dụng, đừng quên để lại một số thông tin liên lạc. Chẳng hạn như:, tên doanh nghiệp, số điện thoại, email, địa chỉ doanh nghiệp,… Với những thông tin này, ứng viên có thể  gửi CV, tìm hiểu doanh nghiệp chi tiết trước khi tham gia phỏng vấn.

Tìm hiểu thêm: Quản lý nhân sự bao gồm những việc gì? Lương cao không?

Tuyên bố về cơ hội bình đẳng

Đây là thông tin khiến doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn. Hãy để lại tuyên bố thể hiện cam kết của công ty về cơ hội bình đẳng và không phân biệt đối xử với bất kỳ ai.

Những thông tin chia sẻ kinh nghiệm trên có thể sẽ giúp bạn chọn được nền tảng đăng tin tuyển dụng trưởng phòng nhân sự hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bài viết cũng chia sẻ thêm những lưu ý giúp tin tuyển dụng của bạn thu hút hơn. Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào TopCV để trải nghiệm đăng tin tuyển dụng miễn phí. Với lượng ứng viên dồi dào, nhà tuyển dụng sẽ tiết kiệm đáng kể thời gian tìm kiếm nhân sự của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *