Quản lý chuỗi cung ứng học trường nào tốt nhất hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm

Với sự phát triển mạnh mẽ của xu thế hội nhập và toàn cầu hóa, quản lý chuỗi cung ứng đang trở thành một trong những ngành cực “hot”, được đánh giá là vô cùng năng động, phù hợp với các bạn trẻ. Vậy quản lý chuỗi cung ứng là ngành gì, có thể học ngành này ở đâu, tất cả sẽ được topviecquanly.vn giải đáp trong bài viết ngay sau đây. 

Quản lý chuỗi cung ứng là gì?

Quản lý chuỗi cung ứng là một khái niệm khá mới, do đó không phải ai cũng biết. Có thể hiểu quản lý chuỗi cung ứng là ngành nghiên cứu, phát triển và quản trị các dịch vụ vận chuyển phục vụ cho quá trình sản xuất kinh doanh.

Quản lý chuỗi cung ứng bao gồm các hoạt động như lên kế hoạch, áp dụng và kiểm soát luồng chuyển dịch của hàng hoá, kiểm soát nguồn nhiên vật liệu và sản phẩm đầu ra. Quản lý chuỗi cung ứng là khâu trung gian không thể thiếu nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. 

quản lý chuỗi cung ứng 6
 Quản lý chuỗi cung ứng là khâu trung gian của quá trình sản xuất

Quản lý chuỗi cung ứng học trường nào tốt?

Vì là một ngành khá hot, do đó hiện nay có rất nhiều trường đào tạo ngành quản lý chuỗi cung ứng. Để trả lời cho câu hỏi học ở trường nào tốt không hề dễ dàng bởi mỗi trường sẽ có những phương pháp đào tạo khác nhau. Dưới đây là một số trường đào tạo ngành quản lý chuỗi cung ứng uy tín, chất lượng cao mà bạn có thể tham khảo: 

Khu vực miền Bắc

Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội.

Đây là ngôi trường có bề dày đào tạo các ngành về giao thông, đặc biệt là Logistics và quản lý chuỗi cung ứng  gần 60 năm. Mỗi năm, chỉ tiêu tuyển dụng của trường khoảng 110 sinh viên với các khối là A, A 1, D1, D7. 

Ngoài các kiến thức lý thuyết, khi học quản lý chuỗi cung ứng tại Đại học Giao thông vận tải bạn sẽ được thực hành khá nhiều. 

Trường Đại học Hàng hải

Chương trình đào tạo tại đây được xây dựng dựa trên các giáo trình được biên soạn bởi các giáo sư hàng tại các trường đại học hàng đầu tại Mỹ, Nhật Bản và được thay đổi, bổ sung để phù hợp với thực tiễn điều kiện của Việt Nam.

Không chỉ vậy, đội ngũ giảng viên của trường đều đã hoàn thành các khóa đào tạo logistics và quản trị chuỗi cung ứng tại những cái nôi lớn như Mỹ, Bỉ, Nhật, Đài Loan, Hàn Quốc…

Trường Đại học Thương mại 

Ngành quản lý chuỗi cung ứng nằm trong khoa marketing của trường, bắt đầu tuyển sinh từ năm 2019. Mặc dù là một ngành khá non trẻ nhưng cán bộ giảng viên của trường đều là những cán bộ có hàng chục năm đào tạo, nghiên cứu về logistics và quản lý chuỗi cung ứng. 

Trong quá trình học, Khoa và nhà trường luôn tạo điều kiện đưa sinh viên tham gia vào các doanh nghiệp, lắng nghe chia sẻ, những kinh nghiệm quý báu từ các doanh nhân, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực quản lý chuỗi cung ứng.  

quản lý chuỗi cung ứng 5
Trường đại học thương mại

Trường Đại học Bách Khoa 

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội là trường đại học kỹ thuật lớn nhất Việt Nam. Trường sở hữu cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giảng viên có trình độ tiến sĩ đạt tỉ lệ cao nhất trong các trường đại học. 

Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội là một trong những trường đi tiên phong trong lĩnh vực đào tạo ngành quản lý chuỗi cung ứng. Mỗi năm có hàng trăm cử nhân tốt nghiệp có chất lượng cao đầu quân cho các doanh nghiệp lớn. 

Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

 Nhắc đến trường đào tạo ngành quản lý chuỗi cung ứng uy tín không thể không nhắc đến trường Đại học Ngoại thương. Đây là một trong những trường đại học hàng đầu ở Việt Nam đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh, kế toán – kiểm toán, ngôn ngữ thương mại.

Môi trường đào tạo tại đại học Ngoại thương vô cùng năng động, sáng tạo, trở thành nơi nuôi dưỡng và phát huy các tiềm năng của sinh viên. Đây là cái nôi đào tạo ra những cán bộ quản lý, quản trị, doanh nhân xuất sắc không chỉ ở Việt Nam mà còn ở khắp nơi trên thế giới. 

Khu vực miền Nam

Trường Đại học Kinh tế TPHCM 

Một trong những trường công lập ở phía Nam có đào tạo ngành quản lý chuỗi cung ứng đó là trường Đại học Kinh tế TPHCM. .

Chương trình đào tạo của ngành Logistics và quản lý chuỗi cung ứng tại đây chọn phương pháp ­ problem-based learning – linh hoạt học trên lớp và học trực tuyến.

Bên cạnh phương pháp học tập chủ động, nền tảng giáo trình được đầu tư bài bản, các tài liệu học trực tuyến luôn có sẵn, điều này giúp sinh viên dễ dàng chủ động tiếp cận trong quá trình học tập. 

Ngoài ra, tại UEH, sinh viên sẽ có cơ hội được tham gia vào nhiều câu lạc bộ học thuật, các chương trình ngoại khóa, chương trình trao đổi sinh viên quốc tế cùng hàng trăm buổi hội thảo, tọa đàm hữu ích. 

Trường Đại học Giao thông vận tải TP.HCM

Trường Đại học giao thông vận tải cơ sở Sài Gòn không chỉ sở hữu cơ sở vật chất hiện đại mà trường còn có đội ngũ giảng viên tận tâm, nhiều năm kinh nghiệm. Trường đặc biệt coi trọng các hoạt động hợp tác quốc tế bởi điều này mang đến rất nhiều cơ hội phát triển cho trường và sinh viên. 

Đối với chuyên ngành quản lý chuỗi cung ứng, sinh viên không những được đào tạo với các kiến thức chuyên sâu mà còn được trải nghiệm thực tế, nâng cao trải nghiệm. 

quản lý chuỗi cung ứng 4
Trường Đại học giao thông vận tải cơ sở phía Nam

Trường Đại học Quốc tế – Đại học quốc gia TP.HCM

Được thành lập năm 2003, các ngành mũi nhọn của trường là kinh tế, quản lý, kỹ thuật công nghệ. Đặc điểm của trường đại học Quốc tế đó chính là sử dụng tiếng Anh trong đào tạo tất cả các ngành. 

Sinh viên ngành quản lý chuỗi cung ứng của Trường Đại học Quốc tế ngoài việc học trên giảng đường còn có cơ hội được gặp gỡ, lắng nghe chia sẻ đến từ nhiều người có kinh nghiệm trong lĩnh vực logistic.

Hy vọng với những gợi ý mà chúng tôi đưa ra đã giúp bạn có thể lựa chọn một trường đào tạo ngành quản lý chuỗi cung ứng thật sự uy tín. Để đạt được kết quả học tập tốt, ngoài một môi trường chất lượng bạn cũng sẽ phải nỗ lực rất nhiều. Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *