Top 5 phần mềm quản lý sản xuất miễn phí

Top 5 phần mềm quản lý sản xuất miễn phí và hiệu quả nhất hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm

Phần mềm quản lý sản xuất là công cụ đắc lực giúp người quản lý tối ưu hóa hiệu suất công việc của mình. Nhất là với những doanh nghiệp lớn, nhiều nhân sự thì phần mềm quản lý càng có vai trò quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ bật mí tới bạn top 5 miễn phí và được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm quản lý phù hợp với doanh nghiệp thì đừng nên bỏ qua bài viết này của topviecquanly.vn

Top 5 phần mềm quản lý sản xuất miễn phí hiện nay

Hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý sản xuất được ứng dụng rộng rãi trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Dưới đây là top 5 những phần mềm quản lý miễn phí mà bạn có thể tham khảo. 

Phần mềm quản lý sản xuất bằng Excel

Excel là phần mềm quản lý hoạt động sản xuất được nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ sử dụng. Excel cung cấp cho người dùng giải pháp quản lý đơn giản, dễ sử dụng với các thao tác đơn giản. Bên cạnh đó, phần mềm này hoàn toàn miễn phí nên phù hợp với mọi cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Người dùng có thể quản lý sản xuất nhanh chóng thông qua các hàm được thiết lập logic theo hệ thống hàng, cột. Bạn có thể thiết lập một hoặc nhiều bảng quản lý Excel về sản phẩm, nhân công, số hàng tồn kho,.. tiện lợi cho việc quản lý. Thông qua các bảng tính này, bạn có thể dễ dàng theo dõi và giám sát hoạt động sản xuất hàng hóa của doanh nghiệp.

phần mềm quản lý sản xuất 01
Excel là phần mềm quản lý hoạt động sản xuất được nhiều doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ sử dụng

Phần mềm quản lý sản xuất Faceworks

Faceworks là phần mềm quản lý hoạt động sản xuất được thiết kế, xây dựng và phát triển bởi công ty TIT. Phần mềm này được thiết kế trên nền tảng ERP và có thể được cài đặt trên các hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay như Unix, Linux, Windows,… 

Faceworks hỗ trợ doanh nghiệp quản lý toàn bộ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, từ lên kế hoạch sản xuất, nhập và quản lý nguyên liệu, phân bổ nhân sự,.. để đảm bảo mục tiêu đã đề ra. Các tính năng của phần mềm này có thể kế đến như tự động tính toán và tạo yêu cầu mua hàng, cảnh báo nguyên vật liệu sắp hết hàng trong kho, hỗ trợ lập biểu đồ và báo cáo sản xuất theo nhu cầu,..

Phần mềm VNSolution

Một phần mềm quản lý sản xuất miễn phí tiếp theo không thể không kể đến là VNSolution. Đây là phần mềm được thiết kế, phát triển và phổ biến bởi công ty giải pháp Phần mềm Việt. VNSolution được xem là một trong những phần mềm quản lý toàn diện nhất, giúp doanh nghiệp nhanh chóng các vấn đề sản xuất nhanh chóng và hiệu quả nhất.

phần mềm quản lý sản xuất 02
Một phần mềm quản lý sản xuất miễn phí tiếp theo không thể không kể đến là VNSolution

Các tính năng nổi bật có thể kể đến của phần mềm này như xây dựng toàn bộ đơn hàng từ giai đoạn lập kế hoạch tới triển khai kế hoạch, phân bổ nhân lực, thiết lập định mức nguyên liệu,.. Giao diện của VNSolution cũng rất đơn giản, các thao tác dễ dàng thực hiện với cả những người lần đầu sử dụng.

Phần mềm quản lý sản xuất ERPViet

Phần mềm ERPViet được công ty TNHH IZISolution phát triển với mục đích hỗ trợ quá trình sản xuất cho mọi doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực khác nhau. Phần mềm này được xây dựng dựa trên nền tảng Odoo thông dụng trên toàn thế giới. 

ERPViet tích hợp đầy đủ các chức năng hỗ trợ việc quản lý sản xuất tại doanh nghiệp như: tạo tự động kế hoạch sản xuất, quản lý quy trình, định mức nguyên vật liệu cần thiết cho dây chuyền sản xuất,.. Hiện nay ERPViet đã được dịch sang 23 loại ngôn ngữ khác nhau trên toàn thế giới và đạt mốc hơn 4 triệu người dùng. Có thể thấy đây là phần mềm quản lý miễn phí hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tin dùng.

Phần mềm quản lý sản xuất ERP Bravo

Bên cạnh 4 phần mềm trên, ERP Bravo cũng được nhiều người dùng lựa chọn là phần mềm quản lý quá trình sản xuất hiệu quả hiện nay. Bravo hỗ trợ quản lý toàn diện các vấn đề trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, gia tăng hiệu suất quản lý bằng cách giải quyết nhanh chóng các thao tác tốn nhiều thời gian. 

Các tính năng Bravo cung cấp cũng khá tương tự 4 phần mềm trên như quản lý nguyên vật liệu, giám sát tiến độ sản xuất, quản lý kho, số lượng hàng hóa xuất nhập khẩu,.. Tuy nhiên điểm đặc biệt nhất của Bravo là phần mềm này có tính tùy biến cao do có giao diện được thiết kế dựa trên công nghệ .NET và dữ liệu SQL Server. Đây là điều mà ít hệ thống quản lý khác có được. 

phần mềm quản lý sản xuất 03
 Bravo hỗ trợ quản lý toàn diện các vấn đề trong hoạt động sản xuất của doanh nghiệp

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý hoạt động sản xuất

Không phải ngẫu nhiên các phần mềm quản lý trên được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Việc ứng dụng các phần mềm này mang tới nhiều lợi ích thiết thực như:

  • Tối ưu hóa quy trình sản xuất của doanh nghiệp bằng việc nâng cao hiệu suất quản lý.
  • Tự động hóa các bước quản lý thủ công giúp tiết kiệm thời gian và nhân lực, chi phí vận hành. 
  • Giảm thiểu tối đa những sai sót có thể xảy ra trong quá trình quản lý như sai sót nhập liệu, tổng hợp dữ liệu, thu thập và phân tích dữ liệu,..
  • Tính năng tổng hợp và lập báo cáo tuần, tháng, quý giúp nhà quản lý kiểm soát chính xác tính hình sản xuất và đưa ra phương án điều chỉnh kịp thời.

Trên đây là top 5 phần mềm quản lý sản xuất miễn phí và hiệu quả nhất hiện nay. Đây là những phần mềm được nhiều doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn sử dụng để tối ưu hóa quy trình quản lý. Hy vọng dựa trên 5 phần mềm này, bạn đã lựa chọn được công cụ quản lý phù hợp nhất với hoạt động của doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *