Các công ty logistics lớn ở Việt Nam hiện nay

Top 10 các công ty Logistics lớn ở Việt Nam hiện nay

Chia sẻ kinh nghiệm

Có rất nhiều ứng viên quan tâm tới danh sách các công ty Logistics lớn ở Việt Nam để ứng tuyển vào nhiều vị trí công việc. Trong bài viết của chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm này, hãy cùng Topviecquanly.vn điểm qua top 10 các công ty Logistics hàng đầu Việt Nam hiện nay nhé!

Xu hướng ngành Logistics tại Việt Nam

Tại Việt Nam có tới gần 1000 doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động trong lĩnh vực Logistics. Đây là một con số khá lớn nhưng thực tế lại khá khiêm tốn với nhu cầu thị trường. Hiện tại, số lượng doanh nghiệp Logistics tại Việt Nam mới chỉ đáp ứng được 25% nhu cầu nội địa.

Logistics nói chung chia thành 3 mảng chính là kho bãi, vận chuyển và giao nhận, trong đó tại Việt Nam là thị trường phát triển mạnh mẽ của mảng vận chuyển và giao nhận. Xu hướng phát triển của Logistics tại Việt Nam gắn liền với hoạt động mua sắm trực tuyến, sự phát triển của các nền tảng thương mại điện tử.

Top các công ty Logistics lớn ở Việt Nam
Ngành Logistics còn rất nhiều thị phần phát triển tại Việt Nam

Ngành Logistics hiện nay là một lĩnh vực công việc cực kỳ tiềm năng, dẫn đầu xu hướng với sự bùng nổ của việc mua sắm online. Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn theo học ngành này và tìm kiếm cơ hội việc làm trong các công ty Logistics. Để có thể ứng tuyển được các vị trí công việc tốt, thu nhập hấp dẫn, hãy cùng tìm hiểu về top 10 các công ty Logistics lớn ở Việt Nam trong phần tiếp theo nhé!

Top 10 các công ty Logistics lớn ở Việt Nam hiện nay

DHL Vietnam

DHL Viet Nam tên đầy đủ là Công ty Cổ phần giao nhận toàn cầu DHL Việt Nam. Đây là một trong các công ty Logistics lớn ở Việt Nam hiện nay, là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực Logistics xanh, cung cấp đa dạng các giải pháp Logistics cho khách hàng tại Việt Nam và toàn thế giới.

DHL luôn là một trong những cái tên uy tín trong ngành Logistics với việc đã phục vụ dịch vụ cho hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, phủ sóng rộng rãi toàn cầu.

Tại DHL, các vị trí như nhân viên kho vận, nhân viên quầy giao dịch, nhân viên giao nhận hàng, tài xế xe tải được tuyển dụng liên tục với mức thu nhập khá tốt, dao động từ 7 triệu đồng trở lên. Ngoài ra, các vị trí khối văn phòng cũng có rất nhiều cơ hội hấp dẫn như kế toán, nhân viên kinh doanh, nhân viên công nợ, nhân viên xử lý đơn hàng, v.v.. với thu nhập từ khoảng 8 triệu đồng.

Khi làm việc ở DHL Vietnam, tất cả nhân sự đều được tạo điều kiện tốt nhất để học hỏi và nâng cao kiến thức chuyên môn, khả năng xử lý tình huống, kỹ năng dịch vụ, thúc đẩy cơ hội phát triển của từng nhân viên, giúp cải thiện năng lực của từng cá nhân.

Thông tin công ty:

  • Trụ sở chính: Tầng 11, tòa nhà Etown 2, số 364 Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 38123 888
Danh sách các công ty logistics lớn ở Việt Nam hiện nay
DHL là công ty cung cấp nhiều giải pháp Logistics xanh

Gemadept

Được thành lập vào năm 1990, Gemadept là một trong ba công ty đầu tiên được chính phủ thí điểm cổ phần hoá vào năm 1993. Với sự phát triển không ngừng trong suốt 30 năm qua, công ty đã khẳng định mình là đơn vị Logistics hàng đầu cả nước.

Vào ngày 5/6 vừa qua, Gemadept được Forbes vinh danh trong danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, chứng minh cho vị thế của mình trong ngành Logistics nói riêng và trong số các doanh nghiệp lớn mạnh hàng đầu Việt Nam nói chung.

Một số vị trí tuyển dụng phổ biến tại Gemadept mà ứng viên có thể quan tâm như nhân viên lái xe nâng, nhân viên xếp dỡ hàng hóa, nhân viên kho, nhân viên giao nhận, v.v.. với mức lương cơ bản khoảng 7 triệu đồng, chưa kể phụ cấp và các khoản thưởng khác (nếu có).

Với các vị trí đặc thù như tài xế xe tải, lái xe nâng thì bạn cần có bằng, chứng chỉ lái xe, còn các công việc như phụ kho, sắp xếp hàng hóa, giao nhận hàng thì công ty không yêu cầu kinh nghiệm trước đó, bạn chỉ cần đủ sức khỏe và chăm chỉ nhiệt tình là hoàn toàn có thể đáp ứng được công việc.

Thông tin công ty:

  • Trụ sở chính: Tầng 21, số 6 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM
  • Điện thoại: 028 38 236 236

Kerry Logistics

Kerry Logistics hay được biết tới với cái tên là Kerry Express là một trong các công ty Logistics lớn ở Việt Nam, có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển phát nhanh và kho vận – hậu cần.

Công ty được thành lập từ năm 2001, với trụ sở chính tại TP. Hồ Chí Minh, hiện đã có mặt tại hơn 50 quốc gia, số lượng nhân sự lên tới 28.000 người cùng hơn 9.000 xe và cơ sở rộng hơn 5.2 triệu mét vuông.

Tại Kerry, các vị trí công việc thường tuyển dụng có thể kể đến như nhân viên giao nhận hàng hóa xe tải, nhân viên giao nhận hàng hóa xe máy, nhân viên kho, nhân viên kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng. Với các vị trí như nhân viên giao nhận, nhân viên kho thu nhập dao động từ 6-10 triệu đồng/tháng, con số này với các vị trí như nhân viên kinh doanh, chăm sóc khách hàng là 8-10 triệu.

Thông tin công ty:

  • Trụ sở chính: Tầng 7, toà nhà Pico Plaza, số 20 Đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình, TP HCM
  • Email: [email protected]
Điểm qua các công ty logistics lớn ở Việt Nam hiện nay
Kerry Logistics là một trong các công ty logistics lớn ở Việt Nam

SF Express

Danh sách các công ty Logistics lớn ở Việt Nam không thể không nhắc tới SF Express. Đây là đơn vị chuyên vận tải đường biển, đường hàng không, chuyển phát nhanh, cho thuê kho bãi với thị trường chủ yếu ở Việt Nam, Trung Quốc và các quốc gia khu vực Đông Nam Á như Malaysia, Indonesia, Thái Lan.

Hoạt động kinh doanh chính của SF Express là dịch vụ vận tải hàng hóa, chuyển phát nhanh giữa Việt Nam và các tỉnh thành Trung Quốc, thúc đẩy giao thương giữa hai quốc gia.

Với chuyên môn chính là vận tải và giao nhận hàng hóa, SF Express thường xuyên tuyển dụng các vị trí như nhân viên giao nhận tại các tỉnh thành như Hà Nội (khu vực Sóc Sơn, Đông Anh), Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Phòng, nhân viên kho, nhân viên kinh doanh, v.v.. Mức thu nhập của các công việc tại SF Express là từ 9-11 triệu, trong đó có 7 triệu là lương cứng và còn lại là các khoản phụ cấp hoặc hoa hồng (tùy vị trí).

Thông tin liên hệ:

Tại Hà Nội:

  • Địa chỉ: Số 25 ngõ 81 Láng Hạ, P.Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.
  • Điện thoại: 090 625 1816 | 093 456 22 59

Tại TP. Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: 86/12 Phổ Quang, Phường 2, Tân Bình, TP HCM.
  • Điện thoại: 090 226 8618

Transimex

Hiện nay, Transimex là một trong các công ty Logistics lớn ở Việt Nam, cung cấp các giải pháp tổng thể từ giao nhận vận tải quốc tế, kho bãi, vận tải nội địa và phân phối. Tầm nhìn của Transimex hướng tới trở thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Logistics trọn gói hàng đầu Việt Nam, phục vụ đầy đủ các nhu cầu của khách hàng.

Trải qua hơn 40 năm phát triển, Transimex tự hào là thành viên của các Hiệp hội uy tín tại Việt Nam và trên thế giới như Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc Tế (IATA), Liên minh hàng hóa thế giới (WCA), Hiệp hội Giao nhận và Kho vận quốc tế (FIATA), Hiệp hội Logistics Việt Nam (VLA), VCCI và nhiều tổ chức uy tín khác.

Tần suất tuyển dụng của Transimex thường sẽ ít hơn các đơn vị Logistics phía trên nhưng vẫn có một số vị trí đặc thù được phép tuyển dụng thường xuyên như nhân viên lái xe nâng, nhân viên xếp dỡ hàng hóa, nhân viên giao nhận. Mức lương ở Transimex là từ 6-10 triệu tùy theo kinh nghiệm và năng lực của nhân sự.

Thông tin công ty: 

  • Địa chỉ: Tầng 9-10 số 172 Hai Bà Trưng, phường Đakao, Quận 1, TP HCM
  • Điện thoại: 028 2220 2888
Top 10 các công ty logistics lớn ở Việt Nam
Transimex có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Logistics

Vinafreight

Công ty cổ phần VinaFreight được thành lập từ năm 1997 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1 năm 2002. Sau 30 năm thành lập và phát triển, VinaFreight đã trở thành một trong những cái tên nổi tiếng trong ngành Logistics tại Việt Nam.

Hiện nay, VinaFreight cũng là thành viên của Hiệp hội giao nhận quốc tế FIATA, Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế IATA và Hiệp hội DN Dịch vụ Logistics Việt Nam VLA, khẳng định cho vị thế vững chắc của mình trong lĩnh vực Logistics.

Một số vị trí thường tuyển dụng tại VinaFreight có thể kể đến là nhân viên kinh doanh, nhân viên xếp dỡ hàng hóa bến tàu, nhân viên kho, nhân viên giao nhận, v.v.. Thu nhập của các việc làm ở VinaFreight là từ 7-10 triệu đồng. Với mạng lưới Logistics tại nhiều quốc gia, một số vị trí tại công ty này yêu cầu ứng viên có trình độ tiếng Anh cơ bản để đáp ứng được công việc. Vì vậy, bạn hãy lưu ý về kỹ năng này khi tham gia ứng tuyển tại VinaFreight.

Thông tin công ty: 

  • Trụ sở chính: Tầng 1, Block C, tòa nhà văn phòng WASECO, số 10 Phổ Quang, phường 2, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 38 44 64 09

Schenker Vietnam

Schenker là một trong những tập đoàn Logistics lớn mạnh hàng đầu của nước Đức nói riêng và toàn thế giới nói chung. Có mặt tại Việt Nam từ năm 1991, Schenker đã gây dựng được danh tiếng của mình như một trong những nhà cung cấp dịch vụ Logistics lớn nhất Việt Nam.

Tại Việt Nam, Schenker cung cấp giải pháp vận tải đường biển, đường hàng không và một số dịch vụ liên quan cho nhiều đơn vị cá nhân và doanh nghiệp. Ngoài ra, công ty còn phát triển thêm ngành thiết bị điện tử, bán dẫn, thời trang, hàng tiêu dùng nhanh, dược phẩm, v.v..

Nếu bạn muốn ứng tuyển vào Schenker  – một trong các công ty Logistics lớn ở Việt Nam, hãy tham khảo một số vị trí thường xuyên tuyển dụng như nhân viên vận hành kho, nhân viên hành chính kho (yêu cầu tiếng Anh đọc – viết khá), tài xế lái xe nâng (yêu cầu bằng lái xe nâng), v.v.. Mức đãi ngộ của Schenker là khá tốt, đem tới thu nhập khoảng 10 triệu đồng/tháng cho nhân sự, thu hút khá nhiều người tham ứng tuyển.

Thông tin công ty: 

  • Địa chỉ: Số 60, đường Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 6297 1860
Các công ty logistics lớn ở Việt Nam hiện nay là đơn vị nào
Schenker có mặt tại Việt Nam từ năm 1991 và dần trở thành đơn vị đi đầu trong ngành Logistics

Expeditors Việt Nam

Expeditors có trụ sở chính tại bang Washington, Hoa Kỳ và các chi nhánh tại London, Thượng Hải, Singapore, Dubai, v.v.. Expeditors Việt Nam được thành lập năm 1979, cung cấp các giải pháp Logistics tối ưu cho khách hàng.

Tại Expeditors, mạng lưới giao vận toàn cầu gồm 322 địa điểm tại 103 quốc gia trên sáu lục địa với trên 16,500 nhân viên khắp thế giới giúp các hoạt động Logistics được vận hành trơn tru, đem tới trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Với mạng lưới dày đặc của mình, Expeditors Việt Nam luôn có nhu cầu tuyển dụng cao ở các vị trí nhân viên kho vận, nhân viên điều phối kho bãi, nhân viên xuất khẩu đường biển, v.v.. với thu nhập từ 9-10 triệu đồng/tháng. Đặc biệt, Expeditors cũng có các vị trí thực tập sinh làm các công việc quản lý, cập nhật dữ liệu hàng hóa với mức lương hỗ trợ từ 2-3 triệu đồng đi kèm dấu mộc thực tập, là cơ hội tốt cho các bạn sinh viên có thể va chạm với công việc thực tế trong ngành Logistics.

Thông tin công ty: 

  • Trụ sở chính: Tầng 8, tòa nhà Flemington, đường Lê Đại Hành, phường 15, quận 11, TP HCM
  • Điện thoại: 028 3962 1968

In Do Trần

Công ty cổ phần giao nhận và vận chuyển In Do Trần có tiền thân là công ty TNHH giao nhận In Do Trần, được thành lập vào năm 1999. Đây là công ty chuyên về lĩnh vực vận chuyển hàng hóa quốc tế.

Với thế mạnh là vận chuyển hàng không, In Do Trần cung cấp dịch vụ và giải pháp hậu cần , tổng đại lý cho các hãng hàng không, dịch vụ kho bãi, dịch vụ giao nhận vận tải quốc tế, giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu và mạng lưới vận tải toàn quốc.

Tại In Do Trần, bạn có thể tham khảo các vị trí thường xuyên tuyển dụng như nhân viên kinh doanh (vận tải nội địa), nhân viên dịch vụ khách hàng (kho vận), nhân viên giao nhận hàng hóa, v.v.. Mức lương mà In Do Trần đưa ra cho các ứng viên quan tâm cũng là khá tốt, dao động từ 8-10 triệu đồng, chưa tính các khoản như phụ cấp ăn trưa, xăng xe.

Thông tin công ty: 

  • Địa chỉ: 52 – 54 – 56 Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM
  • Điện thoại: 08 394 86 888
Tìm hiểu các công ty logistics lớn ở Việt Nam
In Do Trần cung cấp nhiều giải pháp Logisitics như kho bãi, vận tải, chuyển phát hàng hóa

Bee Logistics

Bee Logistics hay được biết đến với cái tên chính thức là Công ty cổ phần giao nhận vận tải Con Ong được thành lập vào năm 2004. Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, hiện nay Bee Logistics đã trở thành một trong các công ty Logistics lớn ở Việt Nam quy mô với hơn 900 nhân sự trong nước cũng như tại Myanmar, Campuchia, v.v..

Bee Logistics không chỉ cung cấp các dịch vụ logistics toàn cầu đến và đi từ các nơi có văn phòng của công ty như Thái Lan, Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc, v.v.. mà còn cung cấp dịch vụ từ các nước thứ ba đến các nước khác dựa trên hệ thống đối tác toàn cầu tin cậy tại trên 200 nước và vùng lãnh thổ toàn thế giới.

Một số vị trí được tuyển dụng khá nhiều tại Bee Logistics phải kể đến như nhân viên điều phối giao nhận, nhân viên kinh doanh, nhân viên chứng từ, nhân viên giao nhận, v.v.. với mức lương offer từ 8 triệu đồng. Ngoài ra, các vị trí văn phòng sẽ được hỗ trợ phụ cấp ăn trưa 45.000đ/bữa, là đãi ngộ khá tốt của Bee Logistics dành cho nhân sự.

Thông tin công ty: 

  • Trụ sở chính:Tầng 2, tòa nhà Hải Âu, số 39B đường Trường Sơn, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028 6264 7272
Top các công ty logistics lớn ở Việt Nam hiện nay
Bee Logistics hình thành và phát triển được hơn 20 năm với mạng lưới rộng khắp các nước

Tạm kết

Trên đây là danh sách top 10 các công ty Logistics lớn ở Việt Nam hiện nay, góp phần vào sự phát triển thương mại của đất nước. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích với bạn.

Đặc biệt, nếu bạn muốn tìm công việc quản lý trong ngành Logistics, hãy truy cập ngay vào TopCV.vn để tham khảo nhiều vị trí hấp dẫn được cập nhật liên tục nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *