Event Manager là gì? Mô tả công việc Event Manager chi tiết

Event Manager là gì? Mô tả công việc Event Manager chi tiết

Chia sẻ kinh nghiệm

Event Manager là một vị trí phù hợp nếu bạn là người có kỹ năng tổ chức, giao tiếp tốt. Hãy cùng Topviecquanly.vn tìm hiểu ngay về Event Manager là gì và công việc của Event Manager trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây.

Event Manager là gì?

Event Manager hay quản lý tổ chức sự kiện/trưởng phòng tổ chức sự kiện là người thực hiện giám sát, lập kế hoạch triển khai những công việc liên quan đến các sự kiện lớn – nhỏ trong doanh nghiệp. Họ thường là người quản lý bộ phận Tổ Chức sự kiện hoặc Truyền thông sự kiện trong doanh nghiệp. Do đó, Event Manager thường sẽ đóng vai trò quan trọng cốt yếu tại những doanh nghiệp có bộ phận này.

event-manager-la-gi-topcv-1
Event Manager đảm nhiệm các vấn đề về sự kiện của doanh nghiệp

Công việc của Event Manager là gì?

Đối với mỗi doanh nghiệp, tổ chức khác nhau, lĩnh vực khác nhau thì công việc của Event Manager là gì sẽ khác nhau. Tuy vậy, nhìn chung nhiệm vụ của Event Manager sẽ theo từng giai đoạn thực hiện của sự kiện như sau:

Giai đoạn 1: Nghiên cứu, thiết lập mục tiêu, đánh giá khả thi

Nhiệm vụ mà bạn cần thực hiện trong giai đoạn này chính là xác định mục tiêu của sự kiện và đánh giá tính khả thi của sự kiện. Bên cạnh đó bạn cũng cần phải xác định về mục tiêu của sự kiện là gì. Bởi mỗi mục tiêu sẽ có những kế hoạch để triển khai khác nhau. Bên cạnh đó, Event Manager cũng sẽ thực hiện xác định thêm về ngân sách của sự kiện là bao nhiêu sau khi đã có mục tiêu cụ thể.

Giai đoạn 2: Chọn chủ đề và thiết kế sự kiện

Nhiệm vụ tiếp theo của Event Manager chính là phác thảo sơ bộ về chủ đề, thiết kế của sự kiện. Event Manager sẽ phối hợp với những nhân sự khác để giải quyết những vấn đề sau:

  • Có những hoạt động nào trong sự kiện sẽ diễn ra?
  • Khách mời bao gồm ai? Vai trò của những khách mời đó là gì?
  • Khi nào sự kiện diễn ra, diễn ra ở đâu?
  • Các cơ sở vật chất, bàn ghế, bục phát biểu, bối cảnh,… của sự kiện như thế nào?
  • Concept, phong cách mà sự kiện hướng tới là gì?

>>> Xem thêm: Quản trị sự kiện và tổ chức sự kiện có sự khác biệt như thế nào?

event-manager-la-gi-topcv-2
Event Manager sẽ phối hợp với bộ phận khác để chọn ý tưởng, concept cho sự kiện

Giai đoạn 3: Tập trung vào các chi tiết của sự kiện

Sau những nhiệm vụ tổng quát ở trên, Event Manager sẽ phối hợp với các nhân viên khác đi vào công việc chi tiết hơn. Giai đoạn này chiếm phần lớn thời gian trong quá trình sự kiện diễn ra. Bao gồm những nhiệm vụ như sau:

  • Gửi bản yêu cầu, làm việc cùng với nhà cung cấp phụ kiện, địa điểm cho ngày diễn ra sự kiện.
  • Giám sát quá trình liên hệ với các diễn giả, người biểu diễn có trong sự kiện.
  • Hỗ trợ hoàn thiện các hợp đồng với những bên liên quan đến sự kiện.
  • Phối hợp cùng các đơn vị khác để thực hiện truyền thông cho sự kiện, ví dụ như xây dựng website giới thiệu, đăng bài giới thiệu, cập nhật sự kiện trên các phương tiện truyền thông,…
  • Hướng dẫn cho các nhân viên khác trong quá trình triển khai sự kiện cho doanh nghiệp.

>>> Tìm hiểu thêm: Brand Manager là gì và công việc như thế nào?

Giai đoạn 4: Thực hiện sự kiện

Đây chính là nhiệm vụ chính khi bạn tìm hiểu công việc của Event Manager là gì. Với nhiệm vụ này, Event Manager sẽ thực hiện:

  • Hướng dẫn và phối hợp thực hiện quá trình setup sự kiện tại địa điểm tổ chức.
  • Giám sát sắp xếp bàn ghế, trang trí, cắm hoa,… liên quan.
  • Hướng dẫn, kiểm tra về thông tin liên quan đến âm thanh, công nghệ cần sử dụng trong ngày diễn ra sự kiện,…
  • Phối hợp cùng bộ phận lễ tân, nhân viên đón tiếp khách mời.
  • Quản lý các vấn đề bất ngờ, các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra.

>>> Xem thêm: Lập kế hoạch tổ chức sự kiện và quản lý sự kiện có gì khác biệt?

event-manager-la-gi-topcv-3
Thực hiện sự kiện thành công là nhiệm vụ quan trọng của Event Manager

Giai đoạn 5: Giao tiếp với khách sau sự kiện

Sau khi sự kiện kết thúc, các Event Manager cũng cần phải liên hệ với đội ngũ liên quan để nhận phản hồi từ khách mời và những người tham gia sự kiện. Thông thường, Event Manager sẽ xây dựng những bản khảo sát sau sự kiện và tiến hành thu thập ý kiến từ 12 – 48 giờ sau đó. 

Những nhiệm vụ khác của Event Manager

Bên cạnh những nhiệm vụ trên, Event Manager còn cần đảm bảo một số vấn đề sau:

  • Đảm bảo rằng tất cả các hoạt động hậu cần, chẳng hạn như phục vụ ăn uống, địa điểm và thiết bị đều hoạt động trơn tru trong suốt sự kiện.
  • Đảm bảo các yếu tố về giấy phép hoạt động, giấy phép liên quan đến giai đoạn xảy ra sự kiện được đầy đủ.
  • Lập các báo cáo liên quan đến sự kiện để trình lên ban giám đốc, ban lãnh đạo. 

Để làm Event Manager cần có gì?

Vậy những kỹ năng, yêu cầu cần có để trở thành Event Manager là gì? Dưới đây là một số yêu cầu, kỹ năng mà bạn cần có để làm Event Manager thành công hơn. Bao gồm:

Kỹ năng tổ chức – đa nhiệm

Bạn cần là người có thể tổ chức – xử lý nhiều công việc cùng một lúc. Hãy luôn ghi nhớ rằng, một Event Manager sẽ có thể lưu ý và ghi nhớ cả những chi tiết nhỏ nhặt nhất, có sự nhạy bén để có thể tổ chức từ những vấn đề vĩ mô đến chi tiết.

event-manager-la-gi-topcv-4
Event Manager cần có kỹ năng đa nhiệm và tổ chức tốt

Bên cạnh đó, kỹ năng đa nhiệm sẽ giúp cho bạn có thể suôn sẻ hơn trong quá trình lập kế hoạch, thực thi sự kiện được suôn sẻ nhất. Đối với những người tổ chức sự kiện, đa nhiệm không phải là một lựa chọn mà là một kỹ năng phải có. Bạn sẽ cần phải sắp xếp rất nhiều nhiệm vụ, quảng cáo sự kiện, mua tài trợ và hậu cần trong gần như cùng một lúc. Thêm vào đó, có nhiều sự kiện mà bạn cần lên kế hoạch đồng thời.

Hiểu biết cơ bản về sự kiện

Hiểu biết về cách thức hoạt động của các sự kiện sẽ là điều cần thiết để Event Manager có thể lập kế hoạch cho bất kỳ sự kiện nào. Bởi, Event Manager sẽ lập các kế hoạch liên quan đến dữ liệu sự kiện, thành thạo về những yếu tố như âm nhạc, hình ảnh, trang trí,… trong sự kiện đó. Vì vậy, nếu không có sự hiểu biết về sự kiện sẽ khó có thể thực hiện được công việc này.

Có khả năng sáng tạo

Để một sự kiện được diễn ra, bạn không chỉ cần lập danh sách những việc cần làm. Thêm vào đó, bạn cần phải sử dụng sự sáng tạo để có được những ý tưởng, concept độc đáo cho sự kiện. Tuy không phải tất cả các sự kiện đều yêu cầu sự độc đáo, đổi mới, nhưng đây sẽ là kỹ năng cần thiết của Event Manager.

>>> Xem thêm: Những Công Việc Của Người Quản Lý Là Gì? Các Kỹ Năng Cần Có

event-manager-la-gi-topcv-5
Event Manager nên có thêm khả năng sáng tạo tốt

Có kỹ năng lập kế hoạch

Đây là kỹ năng bắt buộc của Event Manager. Một Event Manager thành công là người biết cách tạo ra những kế hoạch cho buổi sự kiện diễn ra thành công, hiệu quả và tối ưu nhất. Do đó, lập kế hoạch cũng là đáp án khi bạn tìm hiểu về kỹ năng cần có của Event Manager là gì.

Kỹ năng hỗ trợ cho công việc khác

Bên cạnh những kỹ năng ở trên, người làm Event Manager cũng cần phải có một số kỹ năng khác như sau:

  • Kỹ năng đàm phán, lập ngân sách: Đàm phán là một nghệ thuật đòi hỏi sự kết hợp của sự chuẩn bị, khéo léo và tự tin. Lập ngân sách yêu cầu dự báo và theo dõi chi tiêu trong khi sắp xếp các hóa đơn, đề xuất và chi phí.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt, có khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt: Kỹ năng này giúp bạn có thể giải quyết được những yếu tố bất ngờ trong sự kiện mà không làm ảnh hưởng quá nhiều đến sự kiện đó.
  • Am hiểu công nghệ cao: Ngày nay, các sự kiện đang áp dụng các công nghệ cao ngày càng nhiều hơn. Do đó hãy thường xuyên học – cập nhật các xu hướng công nghệ cao trong ngành nhé.
event-manager-la-gi-topcv-6
Giao tiếp tốt giúp Event Manager thành công hơn

Mức thu nhập của Event Manager bao nhiêu?

Mức thu nhập của Event Manager sẽ còn tùy thuộc vào 2 yếu tố chính như sau:

  • Bản thân nhân sự: Những yếu tố ảnh hưởng đến thu nhập của Event Manager có thể như năng lực bản thân, các kỹ năng của nhân sự,…
  • Doanh nghiệp: Quy mô, chế độ lương thưởng,… là những yếu tố đến từ doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng đến mức thu nhập của Event Manager.

Theo báo cáo từ Vietnamworks, mức lương trung bình tham khảo của vị trí Event Manager tại thị trường Việt Nam như sau:

  • Mức lương trung bình: 25.6 triệu đồng/tháng.
  • Dải lương phổ biến: 20.9 – 27.8 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương thấp nhất: 7 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương cao nhất: 69.6 triệu đồng/tháng.

Một báo cáo khác đến từ CareerBuilder về mức lương của Event Manager cũng có số liệu gần như tương tự trên. Tham khảo như sau:

  • Mức lương trung bình: 28.4 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương thấp nhất: 8 triệu đồng/tháng.
  • Trung bình thấp: 23.3 triệu đồng/tháng.
  • Trung bình cao: 33.6 triệu đồng/tháng.
  • Mức lương cao nhất: 69 triệu đồng/tháng.
event-manager-la-gi-topcv-7
Mức lương tham khảo của Event Manager khá cao

Tìm việc Event Manager ở đâu?

Bạn có thể tìm được việc làm Event Manager ở nhiều kênh khác nhau. Dưới đây sẽ là một số gợi ý để bạn có thể tìm việc làm Event Manager dễ dàng hơn:

Qua các website tuyển dụng

Các website tuyển dụng là một trong những kênh mà bạn có thể lựa chọn khi tìm hiểu về cách tìm việc làm Event Manager là gì. Tìm kiếm qua website tuyển dụng trung gian có thể giúp bạn dễ dàng tiếp cận các tin tuyển dụng nhanh chóng. Một số ưu – nhược điểm của kênh này như sau:

  • Ưu điểm: Tiếp cận nhanh với các kênh tuyển dụng, dễ dàng so sánh các kênh tuyển dụng với nhau, các doanh nghiệp hầu hết được chứng thực về uy tín,…
  • Nhược điểm: Khả năng cạnh tranh với những ứng viên khác khá cao, một số website sẽ đòi hỏi cao về kinh nghiệm, kỹ năng của ứng viên đó.
  • Một số website tuyển dụng tham khảo như TopCV.vn, Vietnamworks, CareerBuilder, Topviecquanly,…

>>> Tìm hiểu thêm: Top 5 các trang web tuyển dụng dành cho quản lý

Qua cộng đồng chuyên môn

Bên cạnh website tuyển dụng thì bạn cũng có thể tìm việc Event Manager qua các cộng đồng chuyên môn liên quan đến lĩnh vực Marketing – Truyền thông. Đây là cách giúp bạn có thể tiếp cận với các tin tuyển dụng hoàn toàn miễn phí, ví dụ những group chuyên môn trên Facebook. Tuy vậy, bạn cần lưu ý kiểm tra kỹ thông tin của nhà tuyển dụng để tránh gặp phải tin lừa đảo.

event-manager-la-gi-topcv-8
Bạn có thể tìm việc Event Manager qua các website hoặc cộng đồng chuyên môn

Hy vọng với bài viết chia sẻ kinh nghiệm ngày hôm nay sẽ giúp bạn hiểu hơn về Event Manager là gì và công việc của Event Manager là gì. Nếu bạn đang tìm kiếm các cơ hội việc làm ở vị trí Event Manager, hãy truy cập ngay vào TopCV.vn để cập nhật thêm những tin tuyển dụng hấp dẫn hơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *