Cách quản lý nhà hàng hiệu quả - Bí quyết để thành công

Cách quản lý nhà hàng hiệu quả – Bí quyết để thành công

Chia sẻ kinh nghiệm

Quản lý nhà hàng như thế nào để đạt hiệu quả luôn là một trong những vấn đề HOT và được nhiều người quan tâm. Hãy cùng Topviecquanly.vn tìm hiểu ngay về cách quản lý nhà hàng hiệu quả trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm này nhé.

Cách quản lý nhà hàng hiệu quả

Để có cách quản lý nhà hàng hiệu quả, bạn cần phân tích và dựa vào tình hình thực tế của nhà hàng. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo ngay cách quản lý nhà hàng hiệu quả được chia sẻ từ những người có kinh nghiệm ngay sau đây:

Chất lượng sản phẩm cần được ưu tiên

Chất lượng sản phẩm, món ăn là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một nhà hàng. Do đó, cách quản lý nhà hàng hiệu quả đầu tiên bạn nên lưu ý đấy chính là quản lý chất lượng của các sản phẩm.

Với cách này, một số lời khuyên mà bạn có thể tham khảo như sau:

  • Chất lượng của món ăn luôn cần được đồng nhất, đảm bảo hợp với khẩu vị của khách hàng.
  • Luôn có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm tại nhà hàng.
  • Quản lý nguồn nguyên liệu đầu vào chọn lọc, khắt khe, nên đảm bảo tiêu chí thực phẩm sạch, uy tín từ trang trại đến bàn ăn.
  • Đảm bảo kỹ năng chuyên môn, sức khỏe của nhân viên, đầu bếp để chất lượng món ăn được đồng nhất.
  • Luôn tìm tòi, sáng tạo những cách bày trí món ăn bắt mắt.

>>> Xem thêm: Quy trình kiểm soát nhà hàng – kỹ năng cho nhà quản lý nên biết

cach-quan-ly-nha-hang-hieu-qua
Luôn đảm bảo chất lượng sản phẩm là cách quản lý nhà hàng hiệu quả

Quản lý nhân sự nhà hàng hiệu quả

Nhân viên, những người tiếp xúc trực tiếp với thực khách chính là bộ mặt của nhà hàng. Do đó, bạn nên tìm hiểu về những cách quản lý nhân sự tại nhà hàng được tối ưu và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên đảm bảo nhân sự tại nhà hàng luôn có những cử chỉ, yếu tố như sau:

  • Luôn niềm nở tiếp đón thực khách đến dùng bữa tại nhà hàng.
  • Cần tế nhị, lịch sự khi dọn ly, chén dĩa trên bàn ăn của khách hàng.
  • Nhân viên cần hiểu rõ những món ăn có trong menu để có thể tư vấn chính xác cho khách hàng.

>>> Tìm hiểu thêm: Khám phá công việc của quản lý nhà hàng là như thế nào?

Lõi văn hóa của nhà hàng – người quản lý

Những người quản lý nhà hàng được ví như lõi văn hóa tại đây. Họ sẽ là tấm gương để phản chiếu cho nhân viên của họ. Vì vậy, để quản lý nhà hàng hiệu quả, người làm quản lý cần:

  • Có khả năng lan truyền, định hướng được văn hóa trong nhà hàng.
  • Luôn tôn trọng với mọi khách hàng, nhân viên, đối xử công bằng với tất cả mọi người.
  • Có khả năng quyết đoán, quan sát, nắm bắt được tinh thần tốt.
  • Có khả năng khuyến khích sự sáng tạo, động lực làm việc của nhân viên.

Luôn tôn trọng khách hàng

Tôn trọng khách hàng trong mọi tình huống chính là một cách quản lý nhà hàng hiệu quả nhất mà bạn cần áp dụng. “Khách hàng là thượng đế”, đây chắc hẳn là một câu nói quen thuộc mà bất kỳ ai làm trong ngành nhà hàng, dịch vụ điều cần biết.

Mức độ hài lòng, phản hồi tích cực chính là một trong những yếu tố để đánh giá xem nhà hàng bạn có đang kinh doanh thành công hay không. Do đó, hãy tạo ra văn hóa phục vụ chỉn chu và lịch sự tại nhà hàng của mình.

>>> Xem thêm: Những bí quyết quản lý nhà hàng hiệu quả

cach-quan-ly-nha-hang-hieu-qua
Hãy tôn trọng, công bằng với mọi khách hàng của nhà hàng

Một số cách quản lý nhà hàng hiệu quả khác

Bên cạnh những yếu tố ở trên, bạn cũng có thể áp dụng thêm một số cách quản lý nhà hàng sau đây. Những cách này sẽ giúp nhà hàng của bạn có thể kinh doanh hiệu quả hơn:

  • Đồng bộ hình ảnh thương hiệu nhà hàng nếu bạn có nhiều chi nhánh, cơ sở.
  • Lựa chọn địa điểm nhà hàng phù hợp.
  • Quản lý dòng tiền, thu – chi, công nợ một cách thông minh và hiệu quả hơn.
  • Liên kết thêm với những app giao hàng như Shopee Food, Grab Food,…
  • Thường xuyên đưa ra những chương trình tích điểm, khuyến mãi để có thể thu hút khách hàng,…

Những sai lầm cần tránh trong quản lý nhà hàng

Bên cạnh những cách quản lý nhà hàng ở trên, bạn cũng nên tránh những sai lầm thường gặp khi kinh doanh nhà hàng. Ví dụ như một số sai lầm như sau:

  • Thiếu sự thân thiện với cấp dưới, luôn phân chia rõ ràng về ranh giới cấp bậc của nhân viên và quản lý.
  • Không khuyến khích nhân sự liên tục học hỏi và sáng tạo những điều mới.
  • Thiếu sự nhanh nhạy trong phản ứng, chăm sóc khách hàng.
  • Không theo dõi sát sao về dòng tiền, doanh thu, lợi nhuận và chi phí của nhà hàng.
  • Không kiểm soát nhân viên trong quá trình làm việc, hoạt động.
  • Không theo dõi công nợ, quản lý kho hàng, kho vật liệu đúng đắn.
  • Quy trình phục vụ chậm và khiến khách hàng phải chờ đợi quá lâu.
  • Không quản lý, theo dõi những đơn hàng online từ các app giao đồ ăn.

>>> Xem thêm: Cẩm nang xây dựng mối quan hệ khách hàng trong kinh doanh

cach-quan-ly-nha-hang-hieu-qua
Bạn nên lưu ý tránh các sai lầm thường gặp trong quản lý nhà hàng

Trên đây là những thông tin chia sẻ về cách quản lý nhà hàng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Bên cạnh đó đừng quên những sai lầm cần tránh trong quá trình quản lý nhà hàng được nhắc đến trong bài viết. Nếu bạn đang tìm kiếm những cơ hội việc làm liên quan đến quản lý, hãy truy cập ngay vào TopCV.vn để tiếp cận nhanh nhất với những việc làm có mức lương rất hấp dẫn nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *