management-trainee-la-gi-topviecquanly.vn

Management Trainee là gì? 7 kỹ năng quan trọng với Management Trainee

Chia sẻ kinh nghiệm

Management Trainee là chương trình được nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên mới ra trường quan tâm theo đuổi. Vậy Management Trainee là gì? Cần những kỹ năng gì để trở thành một Management Trainee giỏi? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của topviecquanly.vn để có được những thông tin hữu ích nhé. 

Management Trainee là gì?

Dịch ra tiếng Việt, Management Trainee có thể hiểu là chương trình đào tạo quản trị viên tập sự do các doanh nghiệp lớn hay các tập đoàn đa quốc gia như: Nestle, Heineken, Coca cola,… tổ chức với mong muốn tìm kiếm những ứng viên tài năng trẻ tuổi hoặc đào tạo đội ngũ sinh viên mới tốt nghiệp thành những nhà lãnh đạo trong tương lai.

management-trainee-la-gi-topviecquanly.vn
Quản trị viên tập sự là vị trí nhiều người yêu thích, muốn ứng tuyển 

Những ai có thể tham gia chương trình Management Trainee?

Mỗi chương trình đào tạo của mỗi thương hiệu đòi hỏi những yêu cầu khác nhau từ ứng viên. Nhưng về cơ bản, đối tượng tham gia là những bạn sinh viên trẻ vừa ra trường hoặc sắp ra trường với thành tích học tập nổi bật, có nền tảng kiến thức xã hội, có ngoại ngữ tiếng Anh tốt, tự tin vào bản thân.

Sau khi được tham gia vào chương trình Management Trainee, các bạn được hướng dẫn bởi những quản lý đã có kinh nghiệm. Kết thúc chương trình đào tạo, quản trị viên tập sự được đánh giá công việc, phỏng vấn về phòng ban mong muốn và họ được quyết định xem có ở lại doanh nghiệp không.

management-trainee-la-gi-topviecquanly.vn
Bạn cần đáp ứng một số điều kiện nhất định để tham gia chương trình Management Trainee

Management Trainee làm những công việc gì?

Sau khi trải qua quy trình tuyển chọn khắt khe của doanh nghiệp, nếu trúng tuyển và được lựa chọn vào vị trí quản trị viên tập sự bạn sẽ đảm nhận các nhiệm vụ sau đây:

  • Hỗ trợ thực hiện các thủ tục hành chính trong doanh nghiệp
  • Tham gia một số dự án, đảm nhận các công việc cụ thể trong suốt quá trình đào tạo
  • Nghiên cứu, đánh giá thị trường nhằm thu thập thông tin về các khách hàng, xu hướng thị trường hay đối thủ cạnh tranh
  • Trải nghiệm ở các phòng ban khác nhau của doanh nghiệp như: bộ phận nhân sự, mua hàng, bán hàng, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ khách hàng,…
  • Thực hiện các yêu cầu khác từ phía quản lý.

Lợi ích khi tham gia chương trình Management Trainee

Mặc dù phải trải qua quy trình tuyển chọn khắt khe nhưng nếu có thể trúng tuyển, làm việc và học tập tại doanh nghiệp có thể mang đến cho bạn nhiều lợi ích như:

Được trải nghiệm nhiều vị trí trong doanh nghiệp

Phần lớn các quản trị viên tập sự đều mong muốn được trải nghiệm và biết tới nhiều trị trí trong doanh nghiệp. Từ việc bán hàng, tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ khách hàng. Ngay cả khi lựa chọn tập sự ở một vị trí nhưng bạn vẫn có thể trải nghiệm nhiều góc độ công việc của vị trí đó.

management-trainee-la-gi-topviecquanly.vn
Ứng viên được trải nghiệm và nắm bắt nhiều kiến thức hơn 

Được lựa chọn công việc yêu thích

Các doanh nghiệp thường cho phép quản trị viên tập sự chọn vị trí công việc phù hợp nhất với khả năng của ứng viên. Ví dụ bạn có tố chất kinh doanh hay có hứng thú ở mảng nhân sự bạn có thể chọn tập sự ở các vị trí này.

Học hỏi từ thực tế

Tham gia chương trình Management Trainee bạn sẽ có người hướng dẫn cụ thể, nhờ vậy bạn sẽ biết được những quyết định hay phương án bản thân đưa ra có khả thi không. Qua đó ngăn ngừa rủi ro, tránh đưa ra những quyết định sai lầm. Hơn nữa bạn cũng có cơ hội tiếp xúc với nhiều vấn đề, biết cách phân tích và nhạy bén hơn khi cần thiết.

management-trainee-la-gi-topviecquanly.vn
Bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều trong quá trình tập sự tại doanh nghiệp 

Có lộ trình thăng tiến cụ thể

Mục tiêu lớn nhất của chương trình Management Trainee là phát triển nghề nghiệp. Theo đuổi chương trình này bạn sẽ được đào tạo để đứng đầu một bộ phận nào đó trong doanh nghiệp. Khi tham gia tuyển dụng bạn cũng có cơ hội thăng chức bởi ngay từ đầu bạn đã được các Giám đốc “nhắm” cho vị trí quản lý.

Nâng cao kỹ năng làm việc nhóm

Ở vị trí quản trị viên tập sự bạn được làm việc nhóm với ít nhất một người hướng dẫn. Do đó bạn cũng có cơ hội tương tác, học hỏi từ những thành viên khác của nhóm. Khi được tiếp xúc với những nhân sự có kinh nghiệm, trình độ chuyên môn không chỉ giúp bạn mở mang kiến thức mà còn có khả năng làm việc nhóm tốt hơn.

7 kỹ năng quan trọng ở một Management Trainee

Để trúng tuyển chương trình Management Trainee bạn cần có kinh nghiệm khoảng 2 năm, điểm GPA ít nhất là 7.0 xét theo thang điểm 10, giao tiếp tốt bằng tiếng Anh. Ngoài ra bạn cũng cần sở hữu một số kỹ năng mềm như:

Kỹ năng giao tiếp – Communication Skill

Quá trình làm việc bạn phải tiếp xúc với nhiều phòng ban, bộ phận khác nhau của doanh nghiệp, khách hàng, đối tác, lãnh đạo cấp cao,…. Từ việc giao tiếp mỗi ngày tới báo cáo tiến độ công việc, trình bày các ý tưởng của bản thân, thuyết trình tại các sự kiện lớn nên kỹ năng giao tiếp là không thể thiếu.

management-trainee-la-gi-topviecquanly.vn
Kỹ năng giao tiếp cũng rất quan trọng với quản trị viên tập sự 

Để có kỹ năng giao tiếp tốt bạn cần lưu ý tới cách phát âm, cách chọn từ ngữ, tone giọng, cách diễn đạt, ngôn ngữ cơ thể, cách điều khiển cảm xúc,… Quan trọng không kém đó là khả năng lắng nghe trong mỗi cuộc trò chuyện. Sự lắng nghe, quan tâm tới vấn đề sẽ giúp bạn cải thiện một số kỹ năng khác đồng thời có mối quan hệ gắn kết hơn với đồng nghiệp và những người xung quanh.

Kỹ năng lãnh đạo – Leadership Skill

Trúng tuyển Management Trainee bạn được kỳ vọng trở thành lãnh đạo của doanh nghiệp trong tương lai. Do vậy bạn cần thể hiện kỹ năng lãnh đạo của mình trong những tình huống phù hợp. 

Cần phải nhớ rằng, số lượng ứng viên tham gia chương trình quản trị viên tập sự là rất lớn nên đây có thể là một tố chất quan trong giúp nhà tuyển dụng lựa chọn bạn thay vì ứng viên khác. Ngay ở vòng Application Form bạn nên đề cập tới những kinh nghiệm lãnh đạo của bản thân ở các hoạt động từng tham gia để ghi điểm tối đa với nhà tuyển dụng.

Kỹ năng lên kế hoạch và chuẩn bị –  Planning & Preparation Skill

Khi thi tuyển Management Trainee bạn sẽ không biết được đề bài là gì, độ khó ra sao nên hành trang tốt nhất chính là sự chuẩn bị kỹ lưỡng của bản thân, hãy lập cho mình một kế hoạch ôn tập thích hợp.

management-trainee-la-gi-topviecquanly.vn
Bạn cũng cần có kỹ năng lên kế hoạch tỉ mỉ , chính xác 

Kỹ năng lên kế hoạch thường được phát triển qua việc thực hành, do đó ngay từ hôm nay bạn cần lên kế hoạch cho bản thân từ những điều nhỏ nhất. Điều này giúp bạn có được tư duy hệ thống hơn, không những giúp ích cho quá trình thi tuyển Management Trainee mà còn giúp cuộc sống của bạn thoải mái, chủ động hơn.

Kỹ năng phân tích và phản biện – Analytical & Critical Thinking Skill

Để làm tốt vị trí Management Trainee đòi hỏi bạn cần có kinh nghiệm và khả năng tốt hơn các bạn sinh viên mới ra trường khác. Doanh nghiệp muốn phát triển và cạnh tranh tốt trên thương trường luôn cần đến những ứng viên có khả năng phân tích và phản biện.

Điều này thể hiện ở khả năng thấu hiểu vấn đề, sự sáng tạo, thông minh, nhanh nhạy với các con số cũng như cách bạn đưa ra ý kiến hay giải pháp của bản thân. Bởi vậy tư duy phân tích, giải quyết vấn đề có vai trò quan trọng trong quá trình làm việc. Chứng tỏ bản thân có kỹ năng này sẽ giúp bạn nhận được sự tin tưởng và coi trọng từ phía doanh nghiệp.

Kỹ năng làm việc nhóm – Teamwork Skill

Đặc trưng của làm việc nhóm là nhiều người cùng kết hợp ưu điểm của mình nhằm hoàn thiện công việc nhanh chóng và hiệu quả nhất. Muốn công việc của nhóm đạt hiệu quả cao, tối ưu hóa sự sáng tạo, toàn diện từ nhiều phương diện của dự án, mỗi thành viên cần có kỹ năng làm việc nhóm thuần thục. 

management-trainee-la-gi-topviecquanly.vn
Cần có khả năng làm việc nhóm hiệu quả 

Khi làm việc nhóm, mỗi cá nhân đều nâng cao tinh thần tập thể, tăng hiệu suất công việc, mỗi người cũng nhờ vậy phát huy được thế mạnh và sở trường của bản thân. Chính vì thế, các nhà tuyển dụng rất coi trọng kỹ năng này trong quá trình sàng lọc ứng viên. Không chỉ riêng Management Trainee mà bất cứ công việc và vị trí nào kỹ năng này cũng được đánh giá và đặt lên hàng đầu trong các tiêu chí tuyển dụng.

Khả năng học hỏi và thích ứng nhanh

Ở môi trường chuyên nghiệp, làm việc với tốc độ nhanh chóng đòi hỏi mỗi Management Trainee cần có khả năng học hỏi và thích ứng với môi trường mới một cách nhanh chóng. Thời gian của mỗi chương trình quản trị viên tập sự không dài nên bạn cần biết cách tận dụng mọi cơ hội để tự học hỏi, giải quyết vấn đề hay xử lý các tình huống bất ngờ xảy đến.

Sự tỉ mỉ, trách nhiệm với công việc

Rất nhiều nhà tuyển dụng nhấn mạnh tầm quan trọng của 2 tố chất này trong công việc. Bạn cần phải cẩn thận trong mỗi chi tiết nhỏ nhất để tránh gây ra sai lầm trong khi làm việc. Từ mảng nhân sự tới các công việc thuộc nhóm ngành dịch vụ bạn đều cần đảm bảo sự tỉ mỉ, chính xác khi làm việc để tránh xảy ra sai sót, ngăn ngừa những hệ lụy lớn có thể xảy ra sau đó.

management-trainee-la-gi-topviecquanly.vn
Ứng viên cần có sự tỉ mỉ và trách nhiệm để hoàn thành tốt công việc 

Hơn nữa cũng cần thể hiện sự trách nhiệm của bản thân với những việc bản thân đang làm, đảm bảo hiệu suất công việc cũng như thành tích chung của đội nhóm, bộ phận.

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên của chuyên mục Chia sẻ kinh nghiệm, hy vọng có thể giúp các bạn hiểu rõ Management Trainee là gì? Đồng thời qua đó nắm được các kỹ năng mà mỗi Management Trainee cần trau dồi, sở hữu để trúng tuyển chương trình quản trị viên tập sự và làm tốt các nhiệm vụ của mình. Ngoài ra, khi có nhu cầu tìm các đợt tuyển dụng Management Trainee từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn hoặc cần tìm các việc làm hấp dẫn liên quan đến chuyên ngành các bạn đừng quên truy cập TopCV.vn để cập nhật ngay hôm nay nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *