Một trong những vị trí khá gặp hiện nay trong các công ty Agency chính là Account Manager. Họ là những nhân sự đóng vai trò khá quan trọng. Vậy, Account Manager là gì, họ làm những công việc như thế nào. Hãy cùng topviecquanly.vn theo dõi ngay trong bài viết chi tiết về Account Manager ngay sau đây.
Tìm hiểu về Account Manager là gì?
Để hiểu về những công việc của Account Manager là gì, bạn sẽ cần hiểu về Account Manager là gì. Cụ thể như sau:
Account Manager là gì?
Account Manager chính là nhân sự chịu trách nhiệm quản lý bộ phận Account trong các công ty Agency. Account Manager sẽ là người chịu trách nhiệm về những công việc, vấn đề xảy ra trong quá trình tìm kiếm, đàm phán và ký hợp đồng với client (khách hàng).
Tuy vậy, khá nhiều người thường nhầm lẫn vị trí Account Manager với Sale. Trên thực tế, đây là 2 vị trí hoàn toàn khác nhau. Trong khi Sales Manager sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc tìm kiếm khách hàng và chuyển giao cho những bộ phận khác, Account Manager sẽ theo suốt hành trình với khách hàng. Kể từ khi bắt đầu đến khi kết thúc.
>>>Xem thêm: Giám Đốc Sáng Tạo Là Gì? Họ Làm Công Việc Gì?
Mức lương của Account Manager
Mức lương của Account Manager sẽ còn tùy thuộc vào những điều kiện khách quan thực tế. Ví dụ như kinh nghiệm của Account Manager, quy mô của Agency như thế nào. Tuy vậy, bạn cũng có thể tham khảo về mức lương trung bình của Account Manager theo khảo sát như sau:
- Mức lương thấp nhất: 8.000.000 đồng/tháng.
- Mức lương bậc thấp: 22.400.000 đồng/tháng.
- Mức lương trung bình: 27.200.000 đồng/tháng.
- Mức lương bậc cao: 32.100.000 đồng/tháng.
- Mức lương cao nhất: 67.500.000 đồng/tháng.
Bản mô tả công việc của Account Manager
Để hiểu về công việc của Account Manager là gì, bạn có thể tìm hiểu một số thông tin liên quan đến nhiệm vụ hàng ngày, yêu cầu của vị trí này. Cụ thể như sau:
Nhiệm vụ của Account Manager làm gì?
Như đã nói ở trên, Account Manager sẽ làm việc chủ yếu ở các công ty Agency. Do đó, nhiệm vụ hàng ngày của họ cũng khá đặc thù. Tùy vào quy mô mà nhiệm vụ có thể khác nhau. Cụ thể như sau:
Tăng doanh thu cho doanh nghiệp Agency: Làm việc với khách hàng để nắm bắt được nhu cầu của họ. Từ đó đưa ra những phương án phù hợp để khách hàng ký kết hợp đồng với Agency.
Hợp tác với các phòng ban để triển khai dự án: Sau khi đã ký kết hợp đồng, Account Manager sẽ cần gắn kết các phòng ban khác với phòng Account để thực hiện triển khai dự án cho khách hàng. Những phòng ban này có thể bao gồm như Design, Creative,…
Kiểm soát chi phí: Một trong những nhiệm vụ khác của Account Manager chính là kiểm soát chi phí hoạt động của bộ phận Account. Thông thường sẽ là các khoản chi phí liên quan đến dự án Marketing của khách hàng.
>>>Xem thêm: Top 3 phần mềm quản lý nhân lực tốt nhất hiện nay nên dùng
Đảm bảo sự hài lòng cho các client: Đây cũng là một trong những nhiệm vụ của Account Manager. Họ sẽ cần đảm bảo được sự hài lòng của client khi sử dụng những dịch vụ của Agency. Điều này sẽ tác động trực tiếp đến doanh thu của Agency.
Một số nhiệm vụ khác: Thực hiện thành lập các bản hợp đồng, điều khoản trong hợp đồng. Theo dõi, tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động của phòng Account. Lập các bản báo cáo cần thiết theo yêu cầu từ ban lãnh đạo, quản lý cấp cao.
Yếu tố để thành công của Account Manager là gì?
Vậy, những yếu tố để thành công của một Account Manager là gì? Trên thực tế, khi xu hướng nền công nghiệp 4.0 đang ngày càng phát triển, hoạt động quảng cáo là một trong những điều bắt buộc mà các doanh nghiệp cần thực hiện.
Điều này khiến cho các công ty Agency ngày càng phát triển hơn. Từ đó, nhu cầu về những nhân sự Account và vị trí quản lý – Account Manager ngày càng cao. Điều này đồng nghĩa với mức độ cạnh tranh của vị trí này cũng gay gắt hơn.
Do đó, để có thể thành công khi làm Account Manager, bạn sẽ cần rèn luyện một số yếu tố như sau:
Kỹ năng giao tiếp tốt
Là vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, tiếp xúc với ban lãnh đạo, nhân viên phòng Account, do đó, giao tiếp tốt và linh hoạt là một trong những yêu cầu của Account Manager.
Nhóm kỹ năng giao tiếp thường sẽ bao gồm những kỹ năng khác. Ví dụ như:
- Kỹ năng lắng nghe.
- Kỹ năng đặt câu hỏi.
- Kỹ năng đàm phán, thuyết phục.
- Kỹ năng xử lý vấn đề linh hoạt.
Kỹ năng lãnh đạo hiệu quả
Bên cạnh giao tiếp, một Account Manager thành công cần có kỹ năng lãnh đạo hiệu quả. Kỹ năng lãnh đạo thường được thể hiện qua:
- Khả năng trao quyền cho các nhân viên thuộc phòng Account. Trao việc đúng người, đúng thời điểm.
- Kỹ năng ra quyết định đúng đắn, hiệu quả.
- Kỹ năng quản trị, lãnh đạo nhân sự, con người.
- Kỹ năng quản lý, sắp xếp công việc, thời gian.
>>>Xem thêm: Bật mí chiến lược quản lý nhân lực hiệu quả cho doanh nghiệp
Một số yếu tố cần thiết khác
Bên cạnh những yếu tố trên, một Account Manager cũng sẽ cần lưu ý đến những yếu tố khác như sau:
- Không ngại sự khó khăn, trung thực, chính trực.
- Không tư duy theo lối mòn, có khả năng sáng tạo, nghiên cứu, phân tích được đúng về client, ngành hàng làm việc,…
- Có kỹ năng nắm bắt cảm xúc, trí tuệ cảm xúc tốt.
- Chịu được áp lực công việc, khả năng làm việc nhóm, làm việc độc lập linh hoạt.
Trên đây là những thông tin ngắn gọn về Account Manager. Hy vọng với những thông tin này, bạn sẽ hiểu hơn về Account Manager là gì cũng như họ làm những công việc như thế nào.
>>>Xem thêm: Ngôn ngữ lập trình Big Data. Những kỹ năng cần có của big data developer
Hình ảnh: Sưu tầm